Chapter 25 "Knowing The Truth"

194 2 0
                                    

parang nanginginig na ang tuhod ko sa panonood ng sunod pang nangyari

sinugod ako sa ospital pinasok sa emergency room. wala pa rin akong malay, may dugo sa mukha ko, sa ulo ko, at sa braso ko, parang ayoko nang tingnan ang mga nakikita ko ngayon pero hindi ko maiwasan.

view sa labas ng emergency room . ayun ! si mama at papa sabay dumating at umiiyak si mama. nah hindi mapakali gustong pumasok sa E.R pero hindi allowed. niyayakap sya ni papa na kitang kita ko rin ang pag aalala sa mukha nia, 'Shaiwaaaa' pag sisigaw ni mama. (hindi ko namalayan sa kakanood ko pumatak ang luha ko)

ang daming tanong sa isip ko. naguguluhan ako. hindi ko maintindihan ang lahat.

'doc! ano po ? kumusta po ang lagay ng anak ko? " tanong ni papa pagkalabas ng doc. mula sa E.R

"malala po ang lagay ng patiente. nagkaron sya ng sugat sa ulo, maari pong ma comatous ang anak ninyo. sa ngayon kelangan nia ng blood transfusion. maraming dugo ang nawala sa katawan nia "

"doc! gawin nio po ang lahat. maligtas lang ang anak ko. :'( ! " maiyak iyak na sabi ni mama.

"ayoko naaa. ayoko na ng mga pinapakita mo sakin ngayon Tita Dreaaa. :'( sabihin mo, hindi yan totoo diba. maayos lang ako diba? diba sabi nio. tinulungan nio ko at dinala sa bahay na to. diba ganon ang nangyari? tama dibaaa? " maiyak iyak na sabi ko ky tita Drea.

"pero yan ang totoo. sa ngayon na sa comatous ang kalagayan mo. at lahat ng ito ay sa loob ng panaginip mo lang"

(napailing ako) "hinde :"( tita Drea, sabihin nio, nagbibiro lang kayo. sabihin nio ang lahat ng ito ay totoo at hindi panaginip"

"tita Drea :'( sumagot po kayo :'( kung pangaginip man ito bakit ako umiiyak ngayon? bakit ako nasasaktan ngayon? tita Drea sabihin nio po. hindi ako na coma. maayos lang ako tsaka sabihin nio po na lahat ng nangyayari sakin ay hindi panaginip. sina Min Hyuk po, lahat sila di po ba totoo naman sila? tita Dreaa. pakiusap po sabihin nio na hindi ito panaginip. :'( " di ko na talaga mapigilan ang hindi umiyak lalo na nang naisip ko si Min Hyuk, ayokong isipin na pati sya parte lang ng panaginip ko :'( ayoko

tila tahimik lang si Tita Drea.

napalingon ulit ako sa floating screen ng marinig ko ang boses ni mama.

kinakausap ako habang akoy nakahiga at nakapikit lang ang mga mata sa isang patient bed at naka dextross at oxygen mask sa mukha ko at iba pang gamit para sa patienteng tulad ko.

[anak, sana gumising ka na :'(. please, lakasan mo ang loob mo. gumising ka na, alam mo. . . walang oras na hindi ka namin naiisip ng papa mo. Pinagdarasal namin palagi na gumaling ka na. alam mo ba si Sheen sobrang namimiss ka na nia. ilang araw na din syang walang gana kumain. gusto daw nia na ikaw ang kasama nia pag kakain sya. nag aalala na rin ako sa kanya. :( ( habang sinasabi nia yon hinawakan nia lang ang kamay ko) anak, sana naman gumising ka na, sobrang miss na miss ka na namin :'( mahal na mahal ka namin Shai. please lumaban ka hindi namin kakayanin pag mawala ka :'( mahal na mahal ka namin :'( ]

"mama :'( "

"mama :'( " habang napapalkad na rin ako palapit sa screen at hahawakan sana ang umiiyak na mukha ni mama pero bigla na lang naglaho at wala na. wala na ang floating screen.

napalingon naman ulit ako kay Tita Drea nang magsalita ulit sya "ngayon, siguro naman naniniwala kana na nanaginip ka lang sa mga oras na to hija "

(napapailing ako ) "hinde" habang iniisip ang lahat.

inaalala ko ang lahat. nagpa flashback sakin ang lahat. :'(

nagising ako sa isang maputing bahay na to. at nkatira dito si Min Hyuk at Yong Hwa

kaba at takot ang naramdaman ko nang tinanong ko to "pero si Min Hyuk po? si Yong Hwa hindi po ba anak nio sya at hindi po ba totoo naman po sila. at ikaw ? hindi ba totoo ka rin? "

umiling sya at sinabing "ang totoo nian, ako si Drea Fae na isang Dream Fairy. Si Yong Hwa & Min Hyuk ay dala lang sila ng ilusyon mo kaya sila ang pumasok sa panaginip mo Shaiwa, ipagpaumanhin mo pero isa lang akong taga bantay ng panaginip mo at hindi ko hawak kung ano man ang pumasok sa panaginip mo, pero sa mga oras na to pinapaalam ko na sayo ang lahat dahil kelangan mo nang bumalik sa katotohanan"

anong sabi nia. si Min Hyuk ay dala lang ng ilusyon ko? :'( (lalong pumatak ang mga luha ko) hinde, hinde talaga. hindi ko sya panaginip hindi. mahal nia ako dibaa (napapailing na naman ako)

"hinde"

kelangan kong makita si Min Hyuk. hindi sya isang panaginip hindi :'( nagmamahalan kami ni Mn Hyuk yun ang totoo, mahal nia ako yan ang sabi nia. :'(

"kung gusto mo nang bumalik hija. buksan mo lang ang pintuang yan at pumasok ka"

"hindi po. :'( kelangan ko pong makita si Min Hyuk. nasan po sya? :'( "

"ngunit si Min Hyuk ay parte lang din ng panaginip mo hija"

"hindi po yan totoo :'( mahal ko po si Min Hyuk at ganon din sya. kelangan ko po syang makita at makausap :'( " ang hirap tanggapin. ayoko pa ring maniwala, ayokong maniwala na isang panaginip ko lang si Min Hyuk

:'(

:"( min hyuk

Incredible FantasyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon