Chapter 2

6.9K 131 6
                                    

Chapter 2

" Ahmm.. Excuse me.. Pwede pong mag tanong?" First day ko ngayon dito sa penclaire university de ko alam kung nasaan yung section eh.

"Sure."sabe nung babaeng nakasalamin.

" Saan po ba yung Section Xxxx?" Aniya ko.

"Ahh. Dyan lang oh."aniya nya at tinuro nya yung left side doon lang pala yoon akala ko Kung Saan Kanina ko pa kase hinahanap yung room ko actually nag transfer Ako dito sa Penclaire University at dito na Ako mag tatapos ng college I think.

" Salamat." At umalis na Ako dumeretsho na ako sa klase ko. Pag pasok andoon na Ang teacher at nilapitam ko sya para magpkilala jase i don't think she knows me.

" Ms Alia, I'm Aura Santibañez. I'm the exchange student."

" Ok. Ms. Santibañez just wait here." Sabi nya saaken kaya nag hinintay ko na lang sya sa labas at maya maya tinawag nya na ako. Thi is what i hate the mostz

" Ms. Santibañez Introsuce yourself.."
" Hi there"ani ko at matamis na ngumiti.
"Aura Santibañez herebut,Hope weall be friends." Sabi ko sabay ngiti uli. I'm trying so hard really.

"Ok, Ms. Santibañez Sit beside Mr. Eaton." Huh? Eaton? Sino yun?

" Ah, Ms. Where's Mr. Ea-"

"Mrs. Alia Sorry i'm late."biglang may nagsalita at familiar yung boses nya. Kaya tumingen Ako sa kanya pero ganoon na lang ang gulat ko sa nakita ko.

" It's ok Mr Eaton." O____O Sya yung lalakeng NASA panaginip ko, I thought He's just a dream a nightmare. Napatingin sya saaken and He mouthed " Hi, Mahal kong Asawa..." At nilagpasan nya na ako. Napahawak ako sa pisngi ko.

DAMN! I'm blushing again.

" Ms. Santibañez, Sit beside Mr. Eaton." Kaya wala akong nagawa Kung hinde Umupo sa tabe ng Dummy NATO. Kaya Umupo na Ako pero hinde ko sya tinitignan Pero na co concious Ako kase nakatingin sya saaken No, Scratch That Tinititigan nya pala Ako.

" Baket Mo ba Ako Tinititigan?!!" Galet na saad ko sa Kanya nakaka pikon kase sya Halos nung pag dateng ko dito sa akin lang sya nakatingin. " Napakaganda Mo paren Aking Asawa.." Huh?

" Bakit mo ba palage Mo akong Tinatawag na Asawa ha?" Takang tanong ko sa Kanya at tumingen sa Kanya. Pero parang pinagsisihan ko na tumingen Ako sa Kanya Kase Yung Blue nyang mata nakaka hypnotyze.. " Wala, Balang araw malalaman mo ren mahal kong Asawa.." Nakakainis na sya " Baket ayaw mo pang sabihin saaken Ngayon?"

" Balang araw malalaman mo ren aking Mahal na Asawa.. At kapag nag 18 ka na I will claim as my property at mahal na mahal Kita aking asawa...." Sabi nya M-mahal nya Ako A-agad agad? " Ano bang sinasabe mo You dummy!" Sabi ko sa Kanya Nakakainis na sya Kung ano anong kalokohan!

" Haha! You really Don't understand me? Don you?" Sabe nya

" At tinanong mo pa talaga ha!" He just laughed! Nakakainis talaga sya!

♚ℒℴνℯParanoia

The Vampire's Long Lost WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon