Chapter 5

5.7K 98 0
                                    

Chapter 5

" Adam! Ano bang nangyayare hinde ko maintindihan why are they keep saying that I'm your wife I'm your queen!?" Siil ko sa Kanya Nakakainis na kase " Mahal ko, sasabihin ko den Sayo balang araw ok. But just always remember this Mahal na mahal Kita aking asawa.." Sabi nito saaken napaka lambing talagang mag salita ni Adam.. Kahit Sinong babae mainlove sa Kanya..

" Have you seen Adam?"

" No, Sorry." God! Na pa frustrate na Ako dito Kanina ko pa sya hinahanap at Baket ko nga pala sya hinahanap kase naman po 1 weeks na Syang hinde pumapasok nag aalala na nga Ako sa Kanya eh. Kanina pa nga Ako nagtatanong sa mga CM Ko kaso hinde daw nila alam..

Grabe nag aalala na Ako Sayo. Dummy..
-------
Hayyy! Hinde sya pumasok mag isa lang tuloy Ako dito pauwe sa Bahay namen namimiss ko na sya kase naman Sanay na akong pag labas ko ng Bahay sasabihin nya saaken " Hi, mahal kong Asawa, Magandang umagang Napakaganda mo talaga.." Tapos Ako naman kinikilig sino ba naman ang babaeng hinde kikiligin kapag may Isang gwapong lalakeng nag hihintay sa labas at May dalang Boquet of rose hinde ba, and I think Inlove na Ako sa Kanya Inlove na Ako Kay Dummy.

Habang naglalakad Ako may nakasalubong akong babae, parang familiar yung Face nya? Oo nga kaya pala pamilyar sya eh sya yung kaibigan ni Dummy si Farrah! Kaya tinawag ko sya Para Itanong Kung Nasaan si Adam.

" Farrah!" Tawag ko sa Kanya Napatingin naman sya saaken at ngumite. Maganda si Farrah mapute sya at slim yung ka tawan nya Hinde ko nga alam Kung Baket wala paren Syang boyfriend eh Ang Ganda Ganda nya naman. " Hi, Queen Aura. " Ayan nanaman sila they keep calling me Queen " Ano ka ba Farrah, stop calling me A queen hinde naman Ako Reyna no! Just call me Aura."

" Pero Queen-" hinde nya na natapos yung sasabihin nya ng mag salita Ako. " Please For me.." Puppy eyes kong sa be nanlake naman yung mata nya. " Sige na nga po. Ano po bang maipaglilingkod ko sa inyo?" Napaka Lalim talaga nilang nagsalita.

" Tatanungen ko lang sana Kung Nasaan si Adam Did you see him?" Tanong ko sa Kanya nanlake nanaman yung mata nya at She looked away " A-ano P-p-" I cut her " Don't lie to Me Farrah!" Mukhang nagulat naman sya kaya Sinabe nya ren saaken Kung Nasaan si Adam.

" Niligtas Po nila Si Queen Alexa." Alexa? Who is she? " Sino yoon Farrah?" Takang tanong ko sa Kanya. " Ah! Si queen Alexa po sya po yung Reyna ng Silangan Asawa po sya si King Alex twin brother Po ni king Adam." I Didn't know that he have a twin brother!

" Baket ano bang Nangyare Kay Queen alexa?" Curious kong tanong sa kanya, I just wanted to know Kung Baket. " Ano kase non like They want to know who is the real legendary vampire, at pingalaban nila si king Adam At Si king Alex pero whe they we're fighting biglang sumugod Ang mga witches,Vampires,Wolves kaya Nakuha nila si alexa At si King Alex Halos Patagonia nya lahat ng taong makita nya at iyak sya ng iyak.."

Parang naawa naman Ako Kay king Alex mahal na mahal nya talaga si Queen alexa na kaya nyang pa tayong lahat ng Tao matagpuan lang sya..

" Nailigtas na ba nila Si queen alexa?" Sabi ko sa Kanya habang naglalakad kame I don't know nga Kung Saan kame pupunta sumusunod na lang Ako sa Kanya " Hinde pa nga eh buong Palasyo ng kaluran at ng Silangan Nag aalala na At pwede hinde na sila. Makabalik.. " Nanalake yung mata ko " h-hinde na makakbalik si Dummy?"

" Hinde Pa namen alam Farrah.." Nag breakdown na Ako Paano Kung hinde na sya makakbalik hinde ko pa nga nasasabe Na MAHAL KO SYA tapos Mawawala na agad sya saaken.. " Wag kang mag alala aura Babalik yun sigurado Ako Hinde ka nya iiwan Mahal na mahal ka kaya noon." Niyakap na Ako ni Farrah Medyo nag calm naman Ako pero bigla kameng tumigil sa Isang napakalakeng palasyo

" WOW!" Sabe ko na lang sa sarili ko.. " Ito Ang kanluran palasyo Dito kayo nakatira Ni king Adam.." At pumasok na kame kaso pag pasok namen Nagulat kame ni Farrah sa nakita namen May war sa loob ng palasyo At Muntik na akong matamaan nung Hingis nila mga Bagay bute nakailang Ako.

" Sh*t! Anong nangyayare Jose?" Sabe ni Farrah sa lalakeng nakikipag Laban " Inatake Tayo ng Tauhan ni Adamant! Ang pakay nila si Queen Aura! Itakas mo na sya dale!" Bigla bigla naman akong Hinila ni Farrah pero biglang may humarang Saamen I think vampire sya nakakatakot..

" Sinong may sabeng pwede kayong umalis?" Sabe nya at tinulak si Farrah at tumalsik na man sya kaya napa sigaw Ako. " Farrah!!!!" Sigaw ko

" Queen, Aura mukhang matutuwa si Adamant nito!" At wala wala sa oras na tinapuaan nya yung ilong ko at parang bigla na akong nahulog pero bago Ako mawalan ng Malay na salo Ako nong kumuha saaken.


" QUEENNNNNN, AURAAAAAAA !!!!!"

♚ℒℴνℯParanoia

The Vampire's Long Lost WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon