------------CHAPTER FOURTEEN-----------
Bigla na lang ako napatakbo sa labas ng kwarto ko. Kaylangan kong malaman ang totoo kahit masaket tatanggapen ko kahit hinde ko kaya kakayanin ko kahit hinde ko asawa si adam ko sya paren ang mamahalen ko habang buhay hanggang mamatay ako sya lang ang mamahalen ko wala ng iba.
Nakita ko nakabukas ng unte ang library ni kuya kung saan doon sila nag uusap tungkol sa mga prophechy ng mga bampira. Sumilip ako doon at nakita ko si adam at kiya nag-uusap.
" Adam! Papaano nayan? Papaano naten sasabihin kay selene na asawa nya si ares-" hinde na nila natuloy ang sasabihen nila ng binuksan ko ng malake ang pintuan.
" Kuya...Adam.." Aniya habang umiiyak napatingen sila saaken nanlake ang mata ni adam at ni kuya.
" Adam baket mo ko niloko?!" Malakas na sigaw ko kay adam at nilapitan at sinampal ko sya na nagkaroon ng malakeng tunog dito.
" No! Mahal kong asawa! Hinde hinde kita niloko!" Sabi nya habang pilit na niyayakap ako pero ako nagpumiglas lang ako sa kanya iyak lang ako ng iyak baket ganun? Baket ang saket saket? Kung kelan mahal na mahal ko na sya atshaka mangyaayre saamen to?
" Hinde Adam!!! Wag mo kong matawag na asawa kase diba sabe ni kuya ang..............
Tunay kong asawa si ares......." Sabi ko pero hinawakan nya lang ako sa kamay pero nagpumiglas ako kaya lang mas malakas sya saaken kaya hinde ko na nagawang kalasen.
" Hinde, mahal kong asawa you heard it wrong h-" sabi nya pero hinde nya na natuloy ng biglang lumindol kaya natumba ako pero nasalo ako ni adam at kinulong sa mga bisig nya.
" Shit! He's here!" Malakas na singhal ni adam napatingen ako sa mga mata nya at tumingen den ako sa kanya nakita ko sa mga mata nya ang takot na baka mawala ako sa kanya? Baket?
" Mahal kong asawa... Kahit anong mangayare mahal na mahal kita hanggang kabilang buhay.." Aniya pagkasabe nya noon tumulo bigla ang luha ko... How can this man love for all those years?
Hinde ko na natuloy ang sasabihin ko ng may tumama sa ulo kong bolang asul na makintab natumba ako pero nasalo ako ni adam nanlake ang mata nya.
" Mahal kong asawa!!!!!? Hinde!!! Wag ka pipiket parang awa mo na please!!! Hinde!!!!!!!!!" Tumulo ang luha nya sa mata hinawakan ko ang mukha nya at pinunasan ang luhang tumutulo sa asul nyang mata biglang may larawan na lumabas sa isip ko at napapikit ako at ninamnam ko ito napadilat ako at ngumite ako kay adam.
" Adam ko....." Bago ako mawalan ng buhay sa mundong ito narinig ko ang sigaw ni adam at ni kuya..... I'm happy because before i die i remember adam when i first met him... When our first kiss come... When he ask me to be his girlfriend.,... When i first fall inlove with him i remember it all...
" Selene!!!"
" Mahal kong asawa!!!!! You remember me now don't close your eyes parang awa mona mahal kong asawa hinde ko kayang mawala ka sa buhay ko mahal na mahal kita..." Ngumite ako kay adam at hinawakan ang mga mata nya at pinunas ang mga luha nya..
" M-mahal na mahal kita adam ko..." At bigla na lang bumagsak ang kamay ko sa lapag at napapikit... Patawad adam ko.... Hinde na kita masasamahan... I hope you lived happily ever after..... I love you forever and eternity... Infinity ang beyond....
Patawad... Iiwanan na kita....
At tulayan na ngang nawalan ng buhay ang katawan ni Selene Emerald Diamitriou....
"Hinde!!!!!!!!!! Mahal kong asawa gumising ka! Akala ko hinde mo ko iiwan? Parang awa mona lahat gagawen magising ka lang! Kahit buhayin ko ang magulang mo magising kalang!!! Mahal na mahal kita Mahal kong asawa.."
=====
sa mga susunod na kabanata ay puro flashback simula sa magkakilala sila ni adam ko! Charaught ^_^¥ naki adam ko ako!♚ℒℴνℯParanoia
BINABASA MO ANG
The Vampire's Long Lost Wife
VampireEATON SERIES 2 Copyrights ©LoveParanoia Adam Andres Eaton Alexander's twin brother. Paano kung malaman mong hinde mo pala asawa ang taong nakilala mong asawa mo? Subaybayan naten Ang Kwento ni Dummy At ni Aura ^_^¥ Vampire Rank #2 Warewolf Rank #...