Chapter 8

4K 100 14
                                    

Chapter 8

Aura's POV

Pagkatapos kong sabihin sa Kanya yon Iniwan ko sya sa toilet ng nakanganga. At na realize Kung ano yung ginawa ko my God! Did I just Do that?

Habang tulero paren Ako hinde ko alam na may nakabungguan na pala Ako kaya napaupo Ako.

" Aray!" Sabi ko Ang saket kaya try mo mapaupo sa bato bato.

" Aura!" Napatingin naman Ako si Stacey pala akala ko Kung sino naman.

" Oh? Ano Baket? May problema ba?" Takang tanong ko sa Kanya.

" nakita mo ba yung nangyare Kay Victoria?" Victoria? Ah Si BESTFRIEND.

" Baket? Ano pa nangyare?" Curious kong tanong.

" May umaway daw sa Kanya at sinaksak sya." Sinaksak? Bute hinde pa natuluyan.

" I don't care, bute hinde pa sya natuluyan." Mataray kong sagot nangigil talaga Ako sa Kanya eh.

" Haha! Mainit dugo mo sa Kanya friend!"

" Oo! Nanggagalaite Ako sa Kanya!" Sabi ko at Sabay hila sa Kanya nagugutom Ako kaylangan kong pagkain.

" Saan Tayo pupunta?"
" Bibiling pagkain."
" pagkain!? Nanaman! Kakain lang naten Kanina."

" eh, Gutom Ako eh!" Sabi ko at patuloy paren sya hinihila. Ng makarating kame sa cafeteria nakita ko si Victoria at Adam magkayao!

"Saket Sa Mata!" Sabe ko at Umupo an bahala sila jan mangyakap an sila Kahit kelan nila gusto wala na akong Pakeelam!

" Friend! Yung asawa mo papalapet dito!" Hayaan mo sya bahala sya Dyan! Pero nagulat Ako ng habluten nya nang Marahas yung braso ko.

" Aura! Why did you do that?!"

" Do what?!" Sigaw ko den eh kase Nakakainis sya Baket ba kase sya sumusigaw!

" Baket mo sinaksak si Victoria!?" Nagulat naman Ako sinaksak! Ako?!

" Ako?! Sinaksak ko sya!"

" Oo! Aura! Don't lie to me!?" Nagulat Ako sa pag sigaw nya feeling ko namumuo na yung Luha sa mata ko.. Hinde na ren nya Ako tinatawag na mahal na asawa.

" Baket ka ba kase naniniwala sa Kanya! Atshaka hinde naman Ako nagsisinugaleng! Eh! Inaaway kase Ako malandeng mong BESTFRIEND! Na layuan daw Kita! Palibhasa malandeng maharot kerengkeng!" Sigaw ko pero Mas nagulat Ako sa ginawa ni Adam.....

He Slap me.... Sobrang lakas ng pagkasampal nya saaken kaya napaupo Ako tapos may tumalsik na dugo galeng sa ilong ko at tuloy tuloy na umaagos Ang luhang ko.... Ganoon na ka importante sa Kanya si Victoria na kaya nya akong pagbuhatan ng kamay. Napatingin Ako sa Kanya at gulat na gulat Ang itshura nya sa ginawa nya at tumingen Ako Kay Victoria na nakangisi Ang sarap ingudngud yung mukha nya sa sahig, lahat ng Tao naawa sa ken I know, tumayo Ako akmang tatakbo na Ako ng hawakan nya Ako sa braso.

" M-mahal. Kong A-asawa hinde ko S-si-" hinde nya natuloy ng sinampal ko sya Hayup sya! Sya palang kaununhang lalakeng sumampal saaken at Ang malapet sya yung taong mahal ko...

" Wag mo kong hawakan!!!! Bitawan mo ko!!? Magsama kayo ng malande mong BESTFRIEND!??!" Sabay takbo ko sa labas... Baket nya ginawa saaken yun... Sa sobrang layo ng tinakbo hinde ko na alam Kung Nasaan Ako kaya parang naligaw Yata Ako..

" Nasaan na ba Ako?" Sabi ko habang pinupunasan ko yung Luha ko.. Nagulat Ako ng may Tumakep sa Bibig ko at Ang Amoy parang nakakmatay.

" Welcome to Evil Vampire city MAhal kong Reyna..."

Everything Went Black

♚ℒℴνℯParanoia

The Vampire's Long Lost WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon