-------CHAPTER THIRTEEN----------
"Ares.." Sabi ng barkada habang namimilog ang mata, baket ganoon ang mga reaksyon nila para silang nakakita ng multo, at pansin ko pamilyar ang pangalan nya feeling ko narinig ko na yun date.
Nagulat ako ng bigla akong niyakap ni dummy ng sobrang higpit na parang ayaw nya akong mawala sa buhay nya.."Long time no see Mahal kong reyna." Sabi nya habang nakatingen sa aken at nakangisi ang creepy nya naman baket ba sya nakatingen saaken ng sabihin nya yoon?
"Stay away from aura!" Malakas na sigaw ni kuya doon sa lalakeng nagngngalang ares.
" Or should i say Selene?" Nakangisi nyang sabe kay kuya na nagpa stiff kay kuy? Baket ganoon sila kay ares? Takot ba sila sa kanya? Mukha naman hinde sya nakaktakot creepy lang hinde nakaktakot, actually maamo ang mukha nya at gwapo sya kahit sinong babae alam kong mahuhulog sa kanya, pero si dummy paren ang pinaka gwapo sa lahat.
"How did you know my name?" Mahinahon kong sabe kay ares at nakipag making eye contact.
"Do you want me to tell you how did i know your name?" Nakangisi nya padeng sabe! Grabe ha! Ang sarap lamutaken ng bunganga nyang naka ngisi nakakpikon kase sya ngumisi, lalong humigpit ang pagkakayakap saaken ni dummy at napatingen ako sa kanya ang mga asul nyang mata ay nababahala na may sabihin si ares na hinde maganda? Anong ikibakabahala mo dummy?
" Yes, i wanted to know." Matigas kong wari kay ares napakislot naman si adam sa tabe i wanted to know! Baket ka nababahala sa tuwing pinag uusapan ang nangyare saaten date when i lost my memories.
" Then ask your HUSBAND if you wanted to know why i know your name!" Singhal na sabe nya saaken na nagpakilabot saaken bakit parang kinakabahan ako.
" Lumayas ka na dito ares! Ginugulo mo ang isip ni selene!" Malakas na sigaw ni kuya kay ares niyakap ko na lang si dummy ng mahigpit gulong gulo na ang isip ko wala na akong maintindihan.
" Then! Kung ayaw mo gumulo ang isip ni Selene tell her the truth kung ano ako sa buhay nya!" Sabi nya at bago sya mawala.
" Oh, By the way may nakalimutan ako. I have a beautiful birthday present for you mahal kong reyna at alam kong you'll love my present." Sabi nya hinde na sya nakangisi kunde nakangiti na ng aasar.
At biglang may nilabas syang isang regalo at ibinigay nya saaken, " if you see that you'll get confuse and adam will tell you everything why i know you." At bigla na lang sya nawala kinakabahan kong binuksan ang regalo nya saaken ganoon na lang ang panlalake ng mata ko ng makita ko ang regalo nya saaken at bigla na lang ako natumba sa kawala ng dahilan. Pero bago ako mawala sa wisyo narinig kong tinawag ako ni adam.
" Aura.."
=====
"Ate selene! Andito na po si kuya adam!" Sabi ng bata sino kaya sya? Ano bang ginagawa ko dito baket nya tintawag ang pangalan ko at pangalan ni adam
Sinundan ko sila at nagulat ako ng makita ko ang sarili ko? Pero iba ako jan dahil simple lang ako nakatali ang buhok naka short at blouse na puro bulaklak ano bang nangyayare? Ipinapakita ba saaken kung ano ang nawala kong mermories?
" Talaga sandy?"
" Opo! Ate seleneang gwapo nga po ni kuya adam at hinihintay nya po kayo doon sa secret hide out nyo! At may dala po sya maraming bulaklak! Sigurado po akong magugustuhan nyo yoon!" Malakas na bulong ng bata nagngangalang sandy baket kaya sya bumubulong? Mabilis na tumakbo ako doon sa sinasabe nyang secret hideout? Sinundan ko sya, baket kaylangan pang may secret hide out? Baket kame nagtatago ni adam?
" Adam ko!" Malakas na tawag ko kay adam
" Mahal kong asawa!" Malakas nya den tawag, napangiti ako date pa man pala yoon na ang tawag saaken ni dummy.
" Mahal kong asawa namiss-kita ng sobra." Sabi ni adam at nagsalpubong sila ng matamis na halik.
" Sobra den kitang namiss adam ko., ngayon lang kase ako nakatakas kay ares." Pahayag ko sa kanya at kumalas na kame s halik namen. Nagulat ako sa sinabe ko tumakas kay ares?
" Adam ko..hanggang kelan tayo magtatagpong palihim sa likod ni ares?" Sabi ko nagugulahan na talaga ako sa nakikita ko?
" Hinde ko alam mahal kong asawa, wala akong pakeelam kahit asaw mo si ares, basta ang mahalaga ikaw Ng mahal ko. Mahal na mahal kita mahal kong asawa."
" Oh! Adam ko! Mahal na mahal den kita!"
Hinde Ko makapaniwala sa nakikita ko wala sa de oras napaupo ako..
Asawa ko si ares?!
====" Hinde!!!!!" Malakas na sigaw ko at napabango pagtingen ko sa salamen sa sarili ko pawis na pawis ako at nakahiga ako sa kama hi de ito maare!
Ano ba talaga ang totoo? Sino ba ang asawa ko?
Si ares oh si Adam?
♚ℒℴνℯParanoia
BINABASA MO ANG
The Vampire's Long Lost Wife
VampireEATON SERIES 2 Copyrights ©LoveParanoia Adam Andres Eaton Alexander's twin brother. Paano kung malaman mong hinde mo pala asawa ang taong nakilala mong asawa mo? Subaybayan naten Ang Kwento ni Dummy At ni Aura ^_^¥ Vampire Rank #2 Warewolf Rank #...