Awkward part 2

13.6K 341 4
                                    

Stenas Pov




Anu ba yan bakit ba parang ang ingay, di lang bunganga ang maingay kundi pati parang sound effects ng flash ng camera.





" tama na kasi yan, baka magising pa ang love birds. " rinig kong sabi ng kung sino. 



Medjo napainat ng kunti ang kamay kong isa at napakapa ng kaunti sa unan ko.



Parang ambango yata ng unan ko ngayon at ang husky ng scent, tapos matigas ata.  Foam naman lahat ng gamit ko ah.



At nakarinig ako ng mga hagikhikan, minulat ko ang isa kong mata at,



"Teka bakit niyo ako pinapaligiran? " tuluyan na akong napamulat at napatingin sakanila.

Oo sila, full cast.  At ngumuso naman si Ysa sakin.

"Anu ba nginunguso mo cous? " taka kong tanong pero di parin siya nasagot hanggang silang lahat na ang ngumuso.


At naramdaman ko naman na mesjo gumalaw ata yung inaakap kong unan at bigla akong napatingin dun. 



Sa gulat ko bigla akong napaupo pero dahil parang timang na ang lalim ng tulog ng alien na ito, hinigit niya ako muli pahiga at sa kagandahang pang yayari pa naman bahagya akong napadagan sakanya at nahalikan ako sa lips pero smack lang kasi gawa nga ng pag kahila niya. 



Sa pagkakataong yin bigla kaming nakarinig ng lagapak na parang sinuntok na pader at napalingon kaming lahat sa gawi ni Jimin.



Napabangon narin si Tae at nag salubong sila ng tingin ni Jimin pero bakit parang may mali? 


At sa di namin malamang dahilan o baka ako lang talaga ang walang alam eh linisan ni Jimin ang kwarto ko at padabog itong isinara kaya napaigwad kaming mga babae at napailing naman ang boys pwera kay suga at Tae na parang nag uusap gamit ang insight.




"O siya, bumangon na kayong dalawa jan at kakain na tayo. "
Sabi ni Jin samin ni Tae.


"Oo nga ang init na kasi ng ambiance dito, graveeeyh. " pag aact ni Heosoek na parang bading.


"Oo nga grabe ang init, nakakapawis. " kunyaring namamawis na saad naman ni kookie.



"Mga lokoloko, lumabas na nga lang tayo. " singit ni RM sa dalawa at inakbayan si Tae na nakatayo na pala at inaay na ang boys palabas ng room ko.



Samantalang ang dalawang babaitang tuh nag oaiwan na tinititigan ako na parang iwan. 



Mangungutang ba to sakin?  Bakit parang natetense?  O gusto lang sumiar kaya lang nahihiyang sabihin.



"Whats with the look, huh? " napa roll eyes nalang akong nag tanong sakanila.



"Insan/best ikaw na talaga. " taka ko naman silang binalingan dahil di ko talaga gets ang pinag sasabi ng mga baliw natuh.



Naupo silang dalawa sa tabi ko at sinabunotan ako.



"Aray anu ba? " asar kong angal.

"Grabe naman kasi ang manhid mo insan, langya obvious na nga di pa makita jusme.. " napatayo at nakapameywang na saad ni ysa sakin.




"Abay bakit ba? " taka ko namang tanong, naasar na ako sa dalawang tuh ha.




"Ewan ko sayo, tara kain na. " nakangusong sabi ni sheng.


"Babae wag kang ngumuso, nag mumukha kang aso. " seryoso kong saad sakanya na mas ikina nguso niya. 


Problima ba ng dalawang ito? 





Jimins Pov



Ayoko na.  Di ko na talaga kinaya ang mga nakita ko kanina sa kwarto ni stena kaya umalis nalang ako.


Oo inaamin ko mahal ko na siya at handa akong ipaglaban at mag tapat sakanya. 

Pero wag naman sabihin ni Taehyung na interisado din siya sa babaeng mahal ko,  nahihibang na ba siya? 

Haist wala na akong pakialam sa nararamdaman niya towards stena.  Kahit ngayon lang mag pakadamot at selfish naman ako. 



Pero si ako sigurado kung may paroroonan ba ang ginagawa kong tuh o may pag asa ba ako kay stena.

Basta bahala na, ipaparamdam ko sakanya kung ganu siya kaimportante sakin at kung ganu ko siya kamahal.



Bigyan mo lang ako ng chamce na mahalin ka Sten, sinasabi ko sayo ngayon palang di kana muling masasaktan.

Napangiti naman ako sa naisip kong yun, deritso nalang akong umuwi malalim na ang gabi.  For aure nakauwi narin sila.




Taehyung Pov

Hanggang makauwi kami,  wala parin akong imik, ewan ko ba para may nandito sa loob kong hindi mapakali.





Nag simula lang tuh kanina ng makatabi kong matulog si Stena.
Pero sa pag kakaalam ko hindi pwedi tung nararamdaman ko.

Panu si Jimin?  Di ko naman kayang makitang nasasaktan siya.  Special siya sa akin silang lahat.  We're all a family. 

Basta ang alam ko lang habang maaga pa iiwas nalang ako sakanya, kung di kaya sasarilinhin ko nalang ang nararamdaman ko.


Hai Taehyung di ko inexpect na magiging complicated ka ngayon sa sitwasyon ng puso mo.

Pailing iling nalang ako sa naiisip ko, makatulog na nga lang sa kwarto.



RM Pov

Wala dito ang dalawa, kaming lima lang andito sa sala.  Panu nasa kwarto na si Taehyung at Jimin. 



"Hyung, panu na to?  Parang may gusto silang dalawa kay noona? " nag aalalang saad ni kookie.


"Oo nga, panu na?  Anu ng gagawin natin? " singit naman ni suga


"Megeshhh......  Ayokong magkawatak watak tayo.! " oa na saad ni heosok/jhope


Boink
Boink
Boink


"Aray ko!  O ikaw Jin?  Ayaw mo sumama sa batok group? "Inis na saad ni jhope,  di parin siya pinansin ni jin at tumayo ito ang akala niya lalagpasan lang siya nito pero




Boiiiinkk!!! 



"Ayoko na sa earth😭😭😭😭" kunyaring napapaiyak na jhope hahaha baliw talaga.

"Tama na nga yan,  kailangan natin mag isio ng paraan kung panu makakausap ng masinsinan ang dalawa. " sabi ko sakanila.

"Pero di naman tayo pweding gumawa ng eksena ngayon, kailangan muna natin mag matyag at mag observe kung ano ang mangyayari.  Wag muna natin pangunahan ang dalawa.




"Oo nga naman, tama! " makulit na sang ayon ni jhope.


"Ikaw na lalaki ka, tumahimik ka nga lang.  Di ka nakakatulong eh. " singhal ni suga sakanya.



"Bakit eomma?  Di mo na ba ako baby? " pag aaktong bading ni jhope.


" hyung, hyung yung gamot ni jhope hyung dali.. Inaataki nanaman siya. " natatarantang saad ni kookie sakin.


" oh ito, ipainom mo lahat. " abot ko skanya ng isang bote ng asido.


Akmang lalapit na siya kay jhope saka na alarama si jhope sakanya at pinigilang siya. 


"Sige lapit ka, ng matikman mo ang bagsik ng sipa ng kabayo. " sabi niya kay kookie sabay angat ng isang paa na akmang maninipa.



Napatawa nalang kaming lahat sa kakulitan namin.  Langya talaga pag nahanginan yung mga utak namin di talaga makakapag usap ng matino eh.

An Idol was inlove with an ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon