Chapter 59

7.6K 186 2
                                    

Taehyung's Pov

Dalawang araw na ang nakalipas ng umalis si Stena pero ni isa samin ay walang balita sakanya.

Stena ano na bang nangyayari sayo?  Oh, please nangangati na ang mga paa kong pumunta ng pilipinas.

Stena's Pov

Nakarating naman ako ng safe dito sa pilipinas pero ang isip ko ay naiwan sa korea.  Bat pa kasi siya pumuntang airport? 

Oo nandun pa ako ng dumating sila, siya.  Dahil sa kaalertuhan ng magpinsan.

Flashback

"Sten bili na muna kami ni Suga ng Coffee at makakain para patayin ang antok.  Lalo na nitong si Suga. " paalam sakin ni Ysa.

"Ok insan. Oo nga at nakakatulog na si Suga.  Sorry talaga sa inyo ha?  At naisturbo ko pa kayo. " paghingi ko ng paumanhin.

"At kung wala kami dito sino naman ang hahatid sayo, aber? " pagtataray ni Ysa sakin.

"Oo na, bumili na nga kayo dun.  Dami mo pang sinasabi eh, masisirmunan na naman ako. " pagtataboy ko sakanya.

Kaya natatawa kaming parehu habang patalikod sila.

"Antok ka? " out of the blue na tanong ni Jimin.

"Medjo☺, pero kaya pa naman. " sagot ko sakanya.

Tinap niya ang balikat niya na parang sinasabing sumandal ako doon.

" Sandal na wag kanang mahiya, may 30min.  Pa naman bago ang flight mo gigising nalang kita. " sabi niya sakin.

"Ok, sabi mo eh" sagot ko sakanya sabay sandal sa balikat niya.

Ipinikit ko ang aking mga mata pero di naman lumalim ang tulog ko.  Naramdaman ko pa nga ang pagdating nila Ysa kaya napaayus naman ako ng upo.

"Oh bat ka gumising?  Sandal lang kay Jimin may oras pa naman. " sabi sakin ni Sheng.

"Wag na iinom nalang ako ng coffee. " sagot ko sakanya.

"Itong sayo cous,  latte yan.  Alam kong favorite mo eh. " sabay abot ni Ysa sakin ng coffee.

"Thanks insan😊. " sabi ko sakanya ng nakuha ko na ang coffee.

" Teka sila Heosok ba yang naglalakad papunta dito? " Untag ni Sheng at sinundan naman naming lahat ng tingin.

"Sheet.!  Kasama nila si Taehyung.  Nilanggam nanaman siguro ang mga yun kaya nag salita sila kay taehyung tungkol sayo. " sabi ni Jimin.

"Guy's di pa ako ready na harapin siya at mas lalong di ako ready na makausap siya. " natataranta kong sabi.

"Go, since 5mins.  nalang din at tatawagin na ang glight mo.  Kami ng bahala sakanila, sasalubungin nalang namin sila. " suggeation ni Jimin na tinanguan ko naman kaya dalidali kong kinuha ang lauggage ko at umalis na .

Di paman ako nakakalayo ay napahinyo ako at kinabahan dahil may kung sino ang yumakap skin mul sa likod.  Di man ako assuming pero si Taehyung ang naiisip ko.

"Please take care, and dont forget to contact us. " sabi niya at nh nilingon ko siya ay may kaunting pagkadismaya akong naramdaman sa kadahilanang si Jimin pala ang yumakap sakin at ayoko namang maoffend siya kaya nag smile ako sakanya at tumango saka siya hinarap at hinalikan sa pisngi.  Umalis na ako sa harap niya na kumakaway habang nakatalikod dahil ayaw kong makita niya ang pagtulo ng mga luha ko.

Habang nakaupo na ako sa waiting are ay natatanaw ko mula sa kinauupuan ko kung panu sinalubong nila Jimin sila Taehyung at nakita ko rin kung panu umiyak si Taehyung and I assume that tears is beacause I'm leaving.

Hanggang sa tinawag na ang flight # ko at di ko na alam ang sunod na nangyari sakanila.  Pihil ang mga luha akong sumakay ng eroplano at ng makaupo dun ko na binuhos lahat.  Ang sakit lang sa dibdib.

Hanggang nakarating ako dito ay di pa ako nakapagcontact ni isa sakanila dahil sa busy akong asikasuhin ang kaso patungkol sa costudy ng anak ko. 

"Nak hali kana kain na muna tayo. " tawag sakin ni mama mula sa dining.

"Ok ma, coming. " sagot ko sakanya saka ako tumayo sa sofa at tumungong dining.

"Halikana. 😊" nakangiting yaya ni mama sakin pagkarating ko ng dining saka ako tumango at naupo sa kaharap niyang upuan.

"Nak, anu ng desisyon mo? " tanong ni mama sakin ng nasa kalagitnaan na kami ng pagkain.

"Patungkol po saan? "  tak kong tanong.

"Sa anak mo pag nakuha mo na siya. " sagot nito sabay subo.

"Siguro ma dito na muna ako mag nenegosyo nalang siguro muna ko dito para naman makasama ko pa kayo ni blue. " sagot ko sakanya.

"Ang korea?  Di ka ba babalik dun? " tanong niya na sinagot ko lamang ng kibit balikat.

"Eh si Taehyung?  Panu kayong dalawa?  Ang relasyon niyo? " tanong ni mama na nag patigil sakin. 

"Nak don't tell me wala kang balak na ayusin ang gusot niyong dalawa? Nak di naman yata tama yan.  Oo anjan na tayo na nagkamali si Taehyung pero nak may mali ka din, ni di mo nga narinig ang paliwanag niya.  Di mo nga binigyan ng chance makapagsalita yung tao tinaguan mo na nilayasan mo pa. " pangaral ni mama sakin.

Mabigat na hininga ang binitawan ko bago harapin si mama, " Bahala na ma. "

"Stena!  Ayokong marinig ang bahala na na iyan.  Gawan mo ng paraan. " tiim bagang na sabi ni mama sakin.

"Opo ma, sorry po. " saka nagpatuloy na kming kumin.
"


An Idol was inlove with an ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon