Taehyung's Pov
Two weeks na ang nakalilipas simula ng umalis si Stena. Oo two weeks na, pero may balita narin kami sakanya sa wakas at ikinatutuwa ko yun kahit di niya sakin nasabi yun kasi si Chim lang ang sinabihan niya.
Flashback
Kring kring
Napatingin kaming pito sa aming mga cellphone.
"Parang magkakaparehu tayo ng phoneringtone ah. 😁😁" natatawang sabi ni Kookie kaya binatukan siya ni Suga. " Baliw. " sabi ni kookie kay suga saka siya nilingon at binigyan ng death glare kaya napa ✌😆 nalang siya napailing nalang ako sa kalokohan nila mga loko talaga.
"Akin yung natunog, unregistered # at ewan kung sang bansa di ito # natin eh. " sabi ni jimin.
"Sagutin mo na para malaman natin. " sabat naman ni Jin.
"Ok ok. Eto na. " sagot naman niya.
"Hello, who's this please? " sagot ni Jimin sa kabilang linya at niloudspeaker ito.
"Chim? Chim si Stena tu. Kamusta na kayo jan? " sagot ng tumawag sa kabilang linya.
Bigla naman ako napangiti at naexcite na mag salita sana kaya lang hinawakan ako ni RM at sininyasan na wag muna akong magsalita kaya bagsak ang balikat ko sa kinauupuan at nakinig nalang sa conversation nila.
" Ok lang kami, ikaw ang kamusta jan? Bat ngayon ka lang kumuntak? " bakas ang pag aalala ni Jimin sa mga boses niya at di naman ako nag selos nun dahil kahit sino naman samin ay ng alala.
"Sorry na po pandak, simula kasi ng dumating ako dito naging busy na ako sa pag asikaso ng costudy ni Blue. At awa ng Diyos ay di niya ako pinahirapan kaya madali ko lang nakuha ang anak ko dahil nag salita si Blue na sinaktan siya ng hayop niyang stepmom kaya di ako natinag ginawa ko lahat para makuha agad ang anak ko. " mahabang salaysay ni Stena.
"Langya talagang lalaking yan, bat niya pinabayaan ang anak namin? " sabat naman ni Heosok na ikinalingon namin sakanya.
"Eh bakit ba? Kayo lang ba Jimin at taehyung ang may karapatan kay blue? " nakahaba ang nguso nito na sinagot nalang namin ng iling at kibit balikat.
"Ah basta ako oppa ako ni blue, di naman ako kasing tanda niyo para magpatawag ng appa at abeoji nu😁😁. Hi noona, eh anu na po nangyari sa babae? " tanong naman ni kookie kay Stena.
"Pinapulis ko sila ni Eli, kaya lang si Eli nakawala at di pa mahanap hanggang ngayon at yun ang ikinakatakot ko at baka balikan niya kami pero humingi na ako ng proteksyon sa awtoridad." sagot niya samin.
"Sten bat di kaya kayo bumalik dito sa Korea, atleast dito marami kaming tagapagbantay niyo. " sabi naman ni RM.
"Joon, di kasi ganon kadali yun. " sagot naman.
"Bakit? Dahil parin ba kay taehyung? Di kapa nakakamove on? Anu ba mahalaga sayo? Kaligtasan ng buhay niyo o Kaligtasan ng puso mo? " prangkang sabi ni Suga. Kahit kailan talaga ang isang tu. Minsan lang magsalita nakakapanindig balahibo naman.
Biglang natahimik sa kabilang linya at isang mabigat na paghinga ang narinig namin bago siya magsalita.
"Ikaw talaga suga dami mong alam. Sige na ikamusta niyo nalang ako sa lahat at susunduin ko pa si blue sa school. Mag ingat kayo, bye. " paalam niya samin.
"Mag ingat rin kayo jan. " bigla kong sabi na ikinalingon lahat at nag titigan naman kami kaya tinaasan ko sila ng kilay na parang nagtatanong kung bakit ganun sila makatingin sakin. At sabay sabay naman silang nag sawalang bahala.
"Bye. " sabaysabay naming sabi.
At nag end call na.Oo at nalaman na namin ang kalagayan nila pero di oarin ako mapakali dito, kumakalam na talaga ang paa kong mapunthn sila, pero di ko magawa kasi una ang hectech ng schesule namin ngayon at bukas lilipad nanaman kaming L.A. panu ba tu?
Napalingon ako sa balikat ko dahil sa may tumapik dito. At ng tingnan ko ay si Suga pala yun.
"Lalim iniisip ah. May balak kang puntahan siya? " sabi niya sakin sabay upo sa gilid ko.
"Oo Hyung, gusto ko siyang puntahan pero di ko alam kung panu dahil sa hectech tayo ngayon. " nag aalalang sagot ko sakanya.
"Oo nga, kahit nga ako halos wala ng oras kay Ysa nag tatampo na nga yun. " sagot naman niya sakin.
"Mabuti nga kayo ni Ysa Still STRONG kami ni Stena ewan. Lumulutang pa sa hangin ang pag asa ko. " nanlulumo kong sabi sakanya.
"Loko, sa dinami dami ng mga napagdaanan natin ngayon kapa susuko at sa lovelife pa. Naku, naku taehyung wag mo kong kausapin kong tungkol na rin lang sa pagsuko yang sasabihin mo. " advice niya sakin.
"Hyung? Anong magagawa ko? "Pag papaawa ko sakanya.
"Wag mo nga akong bigyan ng ganyang expression, para kang tuta eh. 😁" panloloko niya sakin.
"Hyung naman eh. " pag mamaktol ko sakanya na parng bata.
Nagulat naman kami ng bumukas ang pinto ng apartment at nag sasaya ang limang mukong na pumasok.
"Anong meron? " walang emosyong sabi ni Suga sakanila.
"PD NIM gives us a break. " masayang sabi ni Heosok.
"Break? Trabaho nanaman?😢😢" naluluhang sabi ko kaya
Boink
"Aray! Bat kaba nambabatok na Suga ka ha?! " pagalit kong sabi kay Suga.
"Bakit? Kakasa ka? " sagot ni Suga sakin na naka death glare.
"Anu ba yan, bat di ka parin marunong makisakay sa joke? Joke ngalang yun hyung oh. " sabi ko sabay lunok ng laway. Naku! Nakakatakot talaga siya grabe.
"Ang ibig kasing sabihin ni Heosok ay binigyan tayo ng bakasyon. " pag papaliwanag ni Jin.
"Yung totoo? Di ba tu joke? 😢" sabi ko na maluha luha sa saya.
Lumapit naman sakin si Jimin saka ako inakbayan.
"Yes! Kim Taehyung aka Alien is back😁😁. " masayang sabi ni Jimin habang nakaakbay sakin.
-----_------
Party party.. Nakaabot tayo ng chapter 60 ilan nalang kayang chaps tu?
Pls vote and comment😘
BINABASA MO ANG
An Idol was inlove with an ordinary Girl
FanficAnyeong readers Like you isa rin po akong masugid na taga pagbasa ng mga wattpad stories specially tagalog stories teen/fan fictions. This is my first time to write a story for everyone. This story was inspired by true to life experience of yours...