Chapter 35

9.7K 224 1
                                    

Jimin's pov

Nandito na kaming lahat sa loob ng amusement pero sina Taehyung at Stena wala.

Anu kaya nangyari sa mga yun?  Bat di pa nakasunod sa amin?  Kung inaakala kong ako lang ang nakapansin, nagkakamali ako.  Dahil may iba pa.




"Asan si V at Stena? " tanong ni Kookie sa lahat.

Umiling nalang ako at dumiritso na sa pag lalakad, ganon din ang ginawa ng iba. Kaya parang napahiya siya.

I smirk a bit ng naiwan siya dun sa kinatatayuan niya ng nakanganga dagil sa di namin pag pansin sakanya.

Napatingin ako sa batang hinahawakan ang laylayan ng shirt ko at napasmile.

"Abeoji can you accompany me? " saad ni blue na parang napag iwanan dahil sa subrang lungkot niyang mukha. 

"Sure abeoji love to accompany our baby. " nakasmile kong saad saknya at naupo ng paskwat para mag level kaming dalawa. 

"Yehey! " sa tuwa ng bata ay tinalunan niya ako kaya bahagya kaming natumba.

Tumawa nalang kaming dalawa sa pag katumba namin.

"Abat nag kakasiyahan yata kayo ah? " napalingon kami sa nag salita at bumungad sa amin si taehyung na naka square smile.

Tumayo muna kami ni blue at dun ko lang nakita na nakasunod pala si stena sa likod ni Taehyung. 

"Anjan na pala kayo, kanina pa nila kayo hinahanap. " sabi ko sakanila pero ang tingin ko ay nakapermi lang kay stena. 

"Appa sakay tayo dun please. " yaya ni blue kay taehyung saka ito hinila at nag patianod naman siya sa bata.

Dumako naman anh tingin ko kay stena na sinusundan ng tingin ang dalawa na papalayo.

"Oy!  Bat tulala ka? " tinapik ko naman sita sa balikat dahilan para mapakurapkurap siya at tumingin sakin. 

"Ah... Eh.  Wala, tara na puntahan na natin sila. " ng lalampas na sana siya sa kinatatayuan ko ay bigla kong hinablot ang braso niya. 

"Jimin? " bakas ang gulat sa boses niya at taka sa kanyang mukha. 

"Can we stay away from them for awhile?  " seryoso kong tugon sakanya. 

Tumango naman siya bilang sagot at saka ko naman siya hinila sa kabilang diriksyon.



Nakaratung kami sa aqualand isa siyang malaking aquarium na halos abot kamay mo ang mga isda. 

Namangha si stena pag kakita niya nun pero nanatili kaming tahimik.

Tymigil ako sa isang side ng aquarium kung saan walang halos nadaan saka sumandal at nag himulsa.

"Sten, can we talk? " napalingon naman siya sakin at muli ay tango lang rin ang naging sagot niya. 

Huminga muna ako ng malalim saka siya tiningnan ng deritso, "can you look at me direct into my eyes?, "tiningnan naman niya ako. "Anu meron sa inyo ni taehyung? " diritso kong tanong sakanya na nagpalaki ng mata niya pero kalaunan ay napayuko nalang siya. 

Di niya siguro inaasahang maitatanong ko sakanya ito, hindi ko na nadugtungan ang sasabihin ko ng bugla siyang umangat ng ulo at sumagot,


"There's nothing between the two of us, katulad ng sating dalawa we're friends. " sagot niya sakin.


"Sten, do you love me? " parang nag aalangan kong tanong.

Then she chuckled, "syempre naman, ano ka ba.  Bestfriend kaya kita at ikaw lang ang umaalalay sakin parati. "

Parang nanikip ang dibdib ko sa mga sagot niya, parang ayaw ko ng ituloy ang susunod kong itatanong, baka masaktan lang ako lalo. 



"Oh!  Bat parang ikaw naman yata ang wala sa sarili? " tanong nito sakin sabay pulupot ng mga kamay niya sa braso ko.

"Halika na nga, at mag lilibot pa tayo. " nakangiti niya akong hinawakan sa kamay at hinila na paalis.

Kaya nahuhulog ako sayo eh, kasi naman sa mga pinapakita mong tuh sakin sino bang lalaki ang hindi mapapamahal sayo stena? 

Taehyung's Pov


Parang umiinit ang ulo ko dahil sa nakikita ko mula rito sa kinatatayuan ko, pero pinanatili kong kalmado ang sarili ko dahil ayoko namang makita iyon ni blue.

Two weeks palang silang nag babakasyon ni tita cynthia dito pero napapalapit na siya saming lahat. 

Pero sa totoo lang mas close siya kay Jimin kisa sakin, kaya nga natatakot ako baka di niya ako magustuhan para sa mama niya. 

Oy wag niyong isipin na nag papa ka oa ako, kasi naisip ko naman na since may anak si stena at mahal ko siya dapat walang maging conflict saming dalawa both sides para magaan naman sa pakiramdam, ayoko naman kasing nasasaktan at nahihirapan siya.

"Appa, nakita mo ba si abeoji at mama? " tanong ni blue.


Napalingon naman ako sa papalapit samin at deritso silang tiningnan, "ayan na ang mama baby papalapit na satin. "

Napalingon naman ang bata sakanila at tumakbong papalapit dito, "mama, san po kayo nanggaling? "

Tiningnan ni Stena ang bata at napalingon sa gawi ko at parang may takot at hiya na bumakas sa kanyang mukha kaya't bigla niyang kinuha ang kamay nito sa pag kakahawak sa kamay ni jimin.



"Nag usap lang kami ni abeoji baby.  Tara ice cream tayo? " nakangiting baling ni stena sa anak.

"Yey!  Tara na po. " nag tatalon ang bata sa tuwa.

Naiwan kaming dalawa ni jimin dito sa kinatatayuan namin at saka pinanuod ang mag inang papalayo.

"Ang saya siguro maging parti ng buhay nila nu? " out of the blue na saad ni jimin habang ang tingin ay nasa mag ina parin.


"Ikaw tae, pangarap mo bang maging parti nila? " nakaharap na ngayon si jimin sakin habang tinatanong niya yan sakin.


Napaharap narin ako sakanya na nakahimulsa at nginitian siya, "di lang pangarap chim, kundi gustong gusto at gagawin kong lahat para matupad yun. "


He chuckled at me saka sinuntok ng mahina ang braso ko, "good luck bro. " at nakangiti siyang tinalikuran ako.

Medjo nainis ako sa sinabi niya anong good luck ibig sabihin ng pandak na tu? 

"Hoy!  Pandak!  Anong good luck ha? " sigaw ko sakanya habang patakbo akong papalapit rito. 

"Aba'y bastos kang bata ka ah, sinong pandak?  Ha? " pingot pingot niya ang kaliwang tenga ko paitaas kaya sumusunod naman ang ulo ko habang daing ng daing.

"Araaaayyyyyy... Tama na po itayyyyyy... Huhuhu. " kunwari kong naiiyak pero sa totoo lang sakit kaya pumingot ng pandak na tuh.

Binitwan niya naman ang tenga ko at humahalakhak na tumakbo sakin palayo saka ko naman siya hinabol. 

"Maabotan din kita.!!!! " sigaw ko habang nag hahabulan kami. 

Ang iksi kasi ng legs pero hirap habulin. 

Asarrrrrrr...

An Idol was inlove with an ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon