Stena' s Pov
Ang tahimik yata, at ang sakit ng katawan ko. Unti unti kong dinilat ang mga mata ko at inilibot ang paningin ko sa paligid.
Puro puti ang nakikita ko at ng nadapo ang tingin ko sa kamay ko at may nakaturok na dextrose.
Napatingin ako deritso sa may paanan ko at nakit ko ang mahimbing na natutulog na si Ysa at Suga habang dito sa may gilid ko si Jimin.
Matiim kong tiningnan si Jimin habang mahimbing na natutulog. At muli pumatak nanaman ang mga luha ko.
" Bakit kasi di nalang ikaw😢. " mangiyakngiyak kong sabi sakanya.
Napa ayos naman ako ng higa at napaangat sa ng ulo tapos ay nag inat. Ang cute lang noya pag bagong gising.
"Oh Sten, kanina kapa gising? Sorry ha di ko alam na gising kana napasarap naman ako sa pag inat. 😅" nahihiya niyang tawa.
Napangiti naman ako sa tinuran niya, "kanikanina lang ako gumising, at wag kang mag alala ang cute mo nga pag bagong gising eh😊. " sagot ko sakanya.
"Hehehe.. Attracted ka nanaman sakin eh. " pang aasar niya sakin.
"Attract ka jan. " pairap kong sagot sakanya.
"Heeh.. Joke lang. Kain ka na? " sabi niya sakin ng nakangiti.
Sa totoo lang nakakagaan sa pakiramdam ang masilay ang mga ngiti ni Jimin. Parang yun ang nag cocomfort sakin kaya sobrang kumportable ko sakanya.
" sige. " sagot ko sakanya. Saka siya tumayo pa ra kunan ako ng pagkain.
"Oh, insan gising kana pala. "Napatingin naman ako sa gawi nila Ysa at Suga.
"Oo, gising na ako at papakainin na ako ni yaya Jimin. " pag bibiro ko kaya nag katinginan sila ni Suga.
"Buti naman at nakarecover kana. " saad ni suga.
"Kung akala mo nakarecover na ako I'm telling you. I'm not. " sagot ko kay Suga na sinagot niya lang ng kibit balikat.
"Tara kain na tayo guys. " yaya ni jimin habang hinahatak ang patience table palapit sakin.
Kaya nag si kain na kami. Kakatapos lang naming kumain ng may kumatok sa pinto.
"Ako ng mag bubukas, " presenta ni Suga.
Sinundan lang namin ng tingin si Suga at nag aabang kung sino ang kumatok, ng buksan ni Suga ang pinto ay tila natigilan siya.
"Sino ba yan pre? Papasukin mo kaya. " sabi ni Jimin sakanya kaya binuksan niya ang pinto at bumungad samin ang mukha ni Taehyung na di ko alam kung nakipag away o ano.
Tiningnan naman ako ni Ysa at Jimun at tinanguan ko sila kaya lumabas na muna sila ng kwarto ko, bago lumabas si jimin ay ningon niya muna ako.
"Sigurado kang ok kalang? " nag aalala niyang tanong na sinagot ko naman ng tango. Saka siya lumabas, ng mapadaan si Jimin sa kinatatayuan ni Taehyung ay masama ang tingin ng dalawa sa isa't isa.
Tuluyan ng nakalabas si Jimin at naisarado na ang pinto. Dahan dahan namang lumapit si Taehyung sakin ng nakayuko.
Tumigil siya sa may gilid ko at inangat ang tingin sakin, nakita ko ang mga namumula niyang mata na tila pinipigilan ang kanyang mga luha na nag babadyang pumatak.
Tiningnan ko siya ng deritso at huminga muna ako ng malalim.
"Bat ka naparito? " walang gana kong tanong sakanya."Please forgive me. " pag mamakaawa niya sakin.
"Pinatawad na kita taehyung dahil alam ko sa sarili kong may kasalanan din ako pero ang ibalik ang relasyon nating naputol at pag katiwalaan ka, di ko alam kong magagawa ko pa. " deritso kong sabi sakanya at dun ko nakita kong panu umiyak ang isang Kim Taehyung sa harapan ko.
Nasasaktan man ako na makita siya umiiyak pero tama naman na siguro ang naging desisyon kong ito.
Wala akong narinig na kahit anong salita sakanya lumapit siya sakin at para akong naparalyze at di nakagalaw sa aking higaan. Nilapat niya ang kanyang mga labi saking noo at tumalikod na siya at umalis.
Ng mag sara na ang pinyo ay dun na ako humagolgol ng iyak, ang sakit lang talaga para akong mawawalan ng hininga sa sakit.
Mahal ko siya oo pero di ko alam kung kaya ko pa siyang pagkatiwalaan at para sakin walang saysay ang isang relasyon na may lamat na ang tiwala sa isa't isa.
I'm sorry Taehyung kailangan ko ring alagaan at atupagin ang sarili ko.
Sa gitna ng pag iyak ko ay bumukas ang pinto saka niluwa ang barkada, di lang sina jimin, ysa at suga pati sila kookie, heosok, sheng, jin at Rm ay andito rin.
"Hey, zup Sten. " cool na bati ni Heosok.
"Nahanginan ka nanaman ba? " sagot sakanya ni Sheng.
"Aray ko naman sgeng, kung di lang talaga kita crush naku. " sabi ni heosok kay sheng at napatawa naman kami.
Thankful pa din ako dahil kahit sa kabila ng mga nangyayari may natitira pa akong mga kaibigan na handa akong patawanin.
"Kelan ka ba daw makakalabas? " tanong ni Jin.
"Bukas pwedi na makauwi si insan. " sagot ni Ysa.
"Buti naman Unnie ng makapagpahinga ka naman ng maayos. " sabi ni Kookie.
"Oo nga kookie, di ako sanay dito. " sagot ko.
"Sige na mag pahinga kana at dito lang kami. " utis naman ni Jimin sakin.
" salamat sa inyong lahat. " sabi ko saka pinikit ang mga mata.
BINABASA MO ANG
An Idol was inlove with an ordinary Girl
FanficAnyeong readers Like you isa rin po akong masugid na taga pagbasa ng mga wattpad stories specially tagalog stories teen/fan fictions. This is my first time to write a story for everyone. This story was inspired by true to life experience of yours...