Chapter 58

7.9K 248 9
                                    

Taehyung's Pov

Napalingon ako sa main door ng apartment namin dahil narinig ko ang pag bukas nito. Napagdesisyunan ko na tumayo sa kinauupuan ko at tiningnan kung sino ang pumasok.

Nakita ko sila RM, Heosok, Jin at Kookie.

"Oh?  Nandito na pala kayo.  San kayo gling? " tanong sakanila saka naman sila natigilan at nag katinginan.  Anong meron? 

"Bakit?  May problima ba? " tanong ko ulit at saka ko napansing sunod sunod silang huminga ng malalim.

"Guy's please.  Ano ba?  Naiinis na ako ano bang problima? " asar kong tanong sakanila.

Tumayo si Kookie at inakbayan ako, si Rm hyung naman ay tumayo sa tapat namin at nanatiling nakaupo sila Jin at Heosok.

Huminga ng malalim si Rm hyung at tila balisa akong tiningnan.

"Kila Stena kami nanggaling tae.  Nakalabas na kasi siya ng hospital. " panimula ni RM hyung.

Nabuhayan naman ako ng loob sa sinabi niya sakin.
"Yun naman pala eh, eh bat ganyan ang mga mukha niyo?  Ano ba ang nangyari sa hospital?  " salubong ang kilay kong tanong.

"Sabihin niyo na, malalaman at malalaman naman niya kasi. " singit ni Jin.

" Di ko kaya, para akong iiyak😢. " sabat naman ni Kookie na tuluyan ng napayakap sakin.

" Joon, sabihin mo na dun naman yun papunta eh. " sabi naman ni Heosok ng seryoso.  At pag seryoso ang isang tuh eh siguradong may mali.

"Hyung anu ba tu? " parang may gumapang sa dibdib ko ng di ko maintindihan na pakiramdam.

"Tae kasi...  Kasi si..... Hai!  Kasi si Stena flight niya ngayon pauwing pilipinas. " sa una ay nauutal at tila di niya kayang masabi.  Pero ng huli ay derideritso niya itong nasabi. 

Pero sa huling mga salitang yun ay parang gumuho ang mundo ko na para akong mawawala sa sarili.

Hindi pedi.  Hindi peding mawala siya.

"😭😭😭😭😭😭 Hindi pwedi, hyung hindi siya pweding mawala hyung😭😭😭😭😭. Hyung mamamatay ako, mamamatay ako.  Di ko kaya😭😭😭😭😭😭 "

"Waaahhhhhhhh😭😭😭😭😭😭😭. " amok ko sabay basag ng lahat ng makita ko pero mas hinigpitan ni Kookie ang pagyakap sakin pati narin sila Jin at Heosok napayakap sakin. Si kookie ay humihikbi na habang nakayakap sakin.

"Tae tama na, maawa ka.  Di niya magugustuhan kung mag kakaganyan ka😢. " sabi ni Rm sakin.

"😭😭😭😭 Bakit?  Bakit niya nagawa sakin yun? 😭😭😭😭😭 Binibigyan ko lang siya ng space pero bakit umabot sa puntong ganito?😭😭😭😭  Ang iiwan niya ako. Sabihin niyo bakit? 😭😭😭😭😭😭"

"Tae tama na!  May problima siya na kailangang harapin sa pilipinas, intindihin mo naman siya. " pagalit na sabi ni Rm hyung.  Pag ganito na tu siguradong di na niya nagugustuhan ang mga nakikita niya pero wala akong pakialam dahil masyado na akong nasasaktan.

" Intindihin?  Bakit?  Kayo ba ako inintindi niyo?  Na bago niyo sabihin sakin tu eh nandun na ang mahal ko at papaalis na?  Hindi ba pag tatraidor ang ginawa niyo? " sabi ko sakanya na ngayon ay di parin ako binibitawan ni Kookie.

" Traidor?  Taehyung baka nakakalimutan mo mahigpit tayong pinag babawalan na pumasok sa relasyon pero dahil hangad namin ang kasiyahan mo kaya pati kami tumulong para payagan tu. " tiim bagang na sagot ni RM sakin na ngayon ay yakap narin ni Heosok para pakalmahin.

Bigla akong nanghina at napaupo kaya lumuwag ang pag kakayakap sakin ni Kookie. Naglupasay ako at nag iiyak di alam ang gagwin at gulong gulo.

"Hyung sorry😭.  Sorry di ko lang talaga kaya.  Hyung please tulungan niyo naman ako oh. " pag mamakawa ko kay Rm habang nakalupasay parin s sahig.

Naramdaman ko ang pag lapit at pag luhod ni Rm hyung sa harap ko sabay yakap sakin at hinagod ang likod ko para tumahan.

"Tama na.  Sige halikana bago maabotan pa natin siya. " pag aalo niya sakin.

Pinahiran ko ang mga luha ko at saka ikinalma ang sarili at inilahad sakin ni Heosok at Jin ang kamay nila para tulungan akong makatayo.

Sa paraang ito bahagyang guminhawa ang pakiramdam ko dahil sa mga kaibigan kong di talaga ako matiis anu man ang mangyari. 

Mabilis ang takbo ng kotse ni Heosok at nakarating kami ng safe sa Airport.

Papasok palang kami sa Departure area  ay nakasalubong namin sila Jimin. Tumakbo ako palapit sakanila at bahagya silang nagulat.

"Taehyung! " gulat na bungad sakin ni Ysa.

"Guy's sorry di namin matiis si Tae eh. " sabi naman ni Kookie sakanila.

"Si stena? " hingal kong tanong sakanila. 

" Bro sorry.  Kakasakay lang niya, in 5min.  Aalis na ang plane. " sabi naman ni Jimin sakin. 

"Chim bakit? 😢" mangiyakngiyak kong tanong sakanya.

"Tae, give her time.  Babalik din siya. " pag aalo sakin ni Jimin.

"Hanngang kailan ako mag hihintay? " tanong ko sakanya.

"Anu ba iniiyak mo?  Kung di mo kayang mag antay edi sundan.  Hai taehyung, utak mo paganahin mo naman, pwera nalang kung wala kang pera pambili ng plane ticket anu. "

Boink

Binatukan siya ni Ysa.
"Ikaw talaga panira ka ng moment ni Taehyung eh. "

"Sorry na po😆✌" sabi ni suga sakanya.

"Hai..  Taehyung just give her time, pag di siya nag uodate sakin within a week susunod tayo sakanya. " sabi ni Ysa sakin.

"Really ySa? " masigla kong sabi saknya na tinanguan ko naman.

"O'siya.  Tara na at umuwi at mamahinga. " yaya ni Rm.

_------------
Hayown naman pala.  No need to worry naman pala eh.

Mag pafly kaya ang Bangtan papuntang philippines? 😊 antabayanan natin yan. 😚

Malapit na po ang ending ng story natin sana po di kayo mag sasawang sundan ang storya nila hanggang sa huli.

An Idol was inlove with an ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon