Stena's pov
Hmpf.. Ang galing talaga ng alien na yun sarap tusukin ang mata, akalain niyo may mahal na pala. Ang sakir sa bangs.
Kaya kayo wag umasa dahil sigurado SAKTAN KA LANG😕
" Hoy babaita mag dahandahan ka naman at maawa ka sa itlog oh. " sabi ni Ysa pero ewan ko kung sinong punag sasabihan niya.
"Anu ba yan? Ang sakit sa tenga ng tunog ng pinggan tsaka tinidor, Stena hahatiin mo ba yung plato gamit ang tinidor? " angal naman ni sheng.
Napatigil naman ako at tiningnan ang platong kinakainan saka nanlaki ang mga mata ko sa itsura ng pagkain ko.
"Anyare ba sayo cous? Bat ka lutang? Kagabe ka pa eh. " ranong ni Ysa.
"Oo nga, dahil ba yun sa nangyari sa apartment? " usisa ni Sheng.
"Gosh oo nga, akala ko ba attracted sayo si Taehyung? Bakit may umiksinang Yumiko? " gatong naman ni Ysa.
" Oo nga grace teh, di ka pa nga nililigawan ng formal may ganon na? " dagdag ni Sheng
"Oo nga cpus, o baka naman kaya di pa siya nanliligaw dahil jan sa Yumikong yan? " sabi ni Ysa.
"Oo nga. Anu upakan natin? " sabi ni Sheng at kay ysa nakatingin.
Yung totoo sino ba talaga kausap nila? Ako? O talagang silang dalawa lang?
"Hoy! Bat di ka nasafot jan? " sabi ni Sheng sakin.
"Mga g*g* panu naman ako makakasagot eh ibubuka ko palang ang bibig ko sisingit na agad ang isa sa inyo. Iba din kayo eh nu. " sagot ko sakanila.
"Ay. Hehehe sorry naman po ✌. " sabay nilang sabi at ngumisi pa saka ako napa roll eyes sakanilang dalawa.
"Pero kasi, anu ba talaga ang nasa isip mo insan? " nakasalubong ang kilay na tanong ni Ysa.
"Insaaan.... Walang laman ang isip ko 😢 pwera sa Taehyung 😯. " pag aarte ko sakanya.
Saka silang dalawa nag katinginan at ngumisi ng nakakaloko.
"Kyaaahhhh... Nag dadalaga na siya. " sabay nilang tiling dalawa
Ay wala na naloka na po silang dalawa. Lumapit si Sheng sakin at hinawakan ako sa magkabilang balikat at niyugyog.
"For real Sten? Kay Taehyung ka inlove?! " nakangisi na di makapaniwalang sabi niya sakin.
"Huh? Sinong nag sabing inlove ako dun? " painosenti kong tanong.
Bahagya naman akong pinalo sa balikat ni Sheng at napanguso.
"Ikaw babaeta huling huli ka na dinideny mo pa. " sabi ni ysa.
"Eh wala naman kasi talaga akong sinabing inlove ako sakanya eh. "
"Iba ka talaga Stena. Ikaw na. Napaka unbelievable mo talaga. " reklamu ni sheng.
"Anu ba ginawa ko? Bakit ba? " taka ko namang tanong.
"Maging totoo ka nga sa sarili mo, tayo tayo na nga lang di kapa nagsasabi ng totoo. " parang nag tatampong sabi ni sheng.
"Wala naman kasi akong nararamdaman na ganun. " depensa ko.
"Ok, kung wala eh di wala, wag ka lang mag sisi kung isang araw iiyak ka at di ka namin matutulungan. " pakunsinsiya ni Ysa.
"Opo, as if naman matitiis niyo ako. " nakangiti kong sabi saka ko sila inakbayn n dalawa.
Bzzzzzzzt Bzzzzzzzzzt
"Oh, may bisita ba tayo? " savi ni sheng habang nakaakbay parin kami sa isa't isa.
"Ewan. " sagot ni Ysa at ako naman napakibit balukat lang.
"Ikaw na nga mag bukas Sten at kami nalang magliligpit ng kinainan dito. " sabi ni Ysa.
" aye aye amega. " nag tawanan naman kaming tatlo saka ako napatalikod sakanila para puntahan ang pinto at buksan.
Ng buksan ko ay iniluwa nun ang boys nauna si heosok at kookie kasunod nila si jin suga at rm at nasa likod nila ang nakahimulsang si Jimin at ng napatingin ako sa likoran niya ay nakita ko ang malamig na mukha ni Taehyung at si Yumiko na nakalingkis ang mga kamay sa braso niya.
"Hi Pillow. " nakangiting bati ni Jimin sakin dahilan para bumalik sakanya ang atensyon ko.
"Hello pillow. " bati ko pabalik sakanya pero di ko inaasahang hilahin ako sa gilid niya at hinagkan ang bewang ko ng isa niyang kamay at saka kami lumakad pero dahil isa akong lukaloka liningon ko muna si Taehyung na sa tingin ko isang napakalaking kamalian dahil para akong mamamatay sa mga tingin niya samin ni Jimin or to be exact sa kamay ni Jimin na nasa bewang ko.
Hinigpitan ni Jimin ang oag kakahawak saking bewang saka ako iginayak papuntang kwarto ko.
Ng makapasok kami ay nakahinga ako ng maluwag at binitawan naman ni Jimin ang bewang ko.
"Masokista ka ba pill? " panimula nito sakin at nakapamewang pa. Parang tatay lang ang peg.
"Ehhh.. Bakit ba? " painosinte ko.
"Uso naman kasi po na wag ng matulala pag nakikita sila ano at uso ding makisabay sakin para naman walang kirot na nararamdaman yang puso mo. " sarkastiko nitang sabi.
"Oo na po, Chim sino ba talaga si Yumiko sa buhay niya? "
"Hai.. Wala ako sa lugar para sagutin yan. Sita nalang tanungin mo. "
"Ayoko nga. Ni ayoko nga siyang makausap. Sarap niya patayin. " panggigil ko.
"Anu ka ba wag mo nga sayangin ang oras mo sa pag iisip ng kung ano. Para malinawan ka kausapin mo kasi siya. "
"Ayoko! Bahala siya jan, in the first place wala naman siyang responsibilidad sakin para magpaliwanag siya. "
"Sa bagay. Oy anu tuh ha? "
Sabi niya sabay taas ng cellphone ko."Hala! Bat nasa sayo yan? Akin na nga. " sabay lapit ko sakanya.
" ayoko nga, teka may titingnan ako. "
"Jimin anu ba. Wag ka ngang makulit akin na. " sabay agaw ko sakanya ng phone ko.
"Ayoko kasi. Pahiram lang teka. " sabi niya sabay iwas ng phone ko.
"Jiiiiiiiimiiiiinnnn. " sigaw ko sakanya saka siya dinaganan. Wala pang isang segundo akong dumagan sakanya ng bumukas ang pinti ng kwarto ko at iniluwa silang lahat pero ang ikinabigla ko ay ang nasa harap namin.
"Nagkakasiyahan lang pala kayo eh. " malamig na sabi ni taehyung saka tumalikod na.
"Dear wait. " sigaw ni Yumiko sakanya at hinabol siya.
Napatingin naman ako sa lahat ng natira sa may pintuan at nag kibit balikat silang lahat saka kami nawindang ng narinig namin ang malakas na pag sara ng pinto sa may main door namin.
"Ayun! Nagalit na ang alien. Alis na jan, may naconfirm na ako. " sabi ni Jimin na di ko nagets.
"Anu? " taka kong tanong.
Ngumisi naman siya at tiningnan ako mula ilalim hanggang taas.
"Kung ayaw mong pag nasaan kitang muli umalis kana kaya sa ibabaw ko. " savi niya at nag smirk pa ang loko.
Napatingin naman ako sa tiningnan niya at nanlaki ang mga matang bumalik ang tingin ko sa maloko niyang ekspresyon saka tinampal ang palad ko sa mukha niya at tumayo na ng maayos.
"Aray, ang brutal. Ang maganda kong mukha. " reklamu niya.
"Namu Chim gwapong mukha. Hindi maganda, bading lang ang peg? " singit ni heosok saka kami napatingin sakanya.
"Oh? Anu nanaman? " natataranta niyang sabi at tinalikuran ng lahat.
BINABASA MO ANG
An Idol was inlove with an ordinary Girl
FanfikceAnyeong readers Like you isa rin po akong masugid na taga pagbasa ng mga wattpad stories specially tagalog stories teen/fan fictions. This is my first time to write a story for everyone. This story was inspired by true to life experience of yours...