"Prologue"

1.9K 40 0
                                    

"Summer Job Hunting"




Mae's PoV




Nag hahanap-hanap ako ngayon ng trabaho summer kasi ngayon,para naman kahit papano maka tulong ako ng panandalian sa pag babayad ng utang ng mga magulang ko.

"Pasensya na hindi kami tumatanggap ng hindi pa nakakatapos.."

"Hindi kami tumatanggap ng flat
Hija BRA ang negosyo namin dito hindi sando!!"

"Pasensya na gurl hindi kami tumatanggap ng GIRL e kapwa Gay lang ang tinatanggap namin."

Naka ilang lugar narin ako ng pinasukan kaya lang wala parin talaga, Nakakainis naman o hanggang sa bumigay na ang sapatos ko na sinabayan pa ng gutom ko.

"Hay buhay!!"sabi ko sa sarili ko.

Lakad lang ako ng lakad hanggang sa.

May mga naka salubong akong, Hot na mga Kyah's, yun ngalang kung dumugin naman ng mga kababaihan dito at pag lawayan eh, kala mo wala ng bukas ang buhay ng mga gwapong to at ngayun nalang nila masisilayan.

"Ouch!"napa ouch nalang ako ng mataob ako sa simento, binangga ba naman ako ng lalaki sa harapan yung pinaka gwapo. pasalamat ka mayaman ka, hindi ko masisipa ang makinis mong muka.

Lumapit naman saking ang isang lalaki para itayo ako...*krukk*.....kaso letse naman na tiyan nato humuni ba naman sa harapan ng cuty guy nato....bahagya naman syang natawa..."miss (are you okay)?"ano daw sabi nya kung (busog daw ako).

"A-ah oo naman b-busog a-ako!!"pag sisinungaling ko...naka rinig naman ako ng halakhakan sa bandang kaliwa ko.

"Langya Dust, bingi ata yan e!!"natatawang sabi ng isang singgkit na lalaki doon sa likod..."ano ba hindi sya bingi...mukang hindi lang kumain..."sabi naman ng isa na ikinatawa ng Dust daw e...

"Teka-teka bakit si Bans tinawanan nyo ako hindi"sabi namang ng isa with matching nguso pa, Damn ang cute ng isang to.

Binatukan naman sya nung Bans..."gago lang Bins no, e ano bang nakakatawa sa sinabi mo?!"binatukan din sya ng mukang kambal nya na si Bins daw ang pangalan..."mas gago kang tinapay ka!"at ayun nag batukan na ang dalawa na umabot pa sa puntong napaakyat pa sa isang Bench yung Bans ata.

Habang yung isa naman na walang hiyang naka bunggo sakin na hindi manlang humingi na sorry, ayun naka head set habang naka pikit na parang walang pakeilam sa mundo nya.

"Miss ayos kalang ba gusto mo libre ka namin?!"nabalik naman ang huwisyo ko sa lalaking nasa harapan ko na nakahawak sa Braso ko.

Agad naman akong umiling sa alok nya kahit na ang totoo ay kulang nalang tumulo ang laway ko sa alok nya...nakakahiya naman kasi diba ang po formal ng mga soot nila...habang ako e sirang sapatos lang tapos...pants at T-shirt na fitted lang, na napilitan pakong suotin dahil oversize t shirt talaga ang type kong mga damit.

"Naku, hindi na salamat nalang kakakain kolang, kaya siguro tumunog sa dami ng nakain ko kanina..."pag sisinungalin ko sa kanila...*krukk....*tumunog nanaman ang tiyan ko na ngayun ay mas malakas na....nag tinginan nanaman ang kaninang mag kaaway na kambal sabay nag tawanan....

Binatukan naman ang dalawa ng lalaking kanina pa ang laki ng ngisi habang naka tingin sakin..."ano ba bat ka ng babatok Jayker!!"(>>)(<<)sabay na sabi naman ng dalawa...

"Bat ba kasi pinagtatawanan nyo si Miss Beautiful!!"sabi nya na kumindat pa sakin bago ako inakbayan...napangiwi naman ako sa ginawa nya...

"Tss..."rinig kong bulong ng litsugas naka bumungo sakin kaina....

"Pero miss, sa pag kakaalam ko tumutunog lang ang tiyan kapag ka walang laman, hindi yung kapag ka maraming laman...."bahagya pa syang huminto bago ngumisi ng nakakakilabot...."maliban nalang kung hindi tiyan yun-"mukang alam kona ang tinutuloy nya ah...

"Oo na nagugutom na nga ako!!"nahihiya kong sabi sa kanila..."i knew it, sabi na nga ba e,"sabi nya..."tara na sumama kana samin libre kita.."sabi nya sabay hila sakin.

I'm In love With my BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon