Kabanata 2

1.2K 34 1
                                    

My Inocent eye

Ng maka labas na kami, sumakay na sya ng sasakyan nya, i mean magara nyang kotse naka tayo lang ako at hinihintay na magsalita sya, "Ano pang tinatayo tayo mo dyan, sasakay kaba oh mag lalakad ka!?"halos mabuhusan ako ng yelo sa sobrang lamig ng pananalita nya.

Agad naman akong gumalaw at sinubukang buksan ang pintuan sa likoran ng sasakyan. kaya lang litsugas, naka luck... san bako balak pasakayin ng lalaking to sa bubong "Aba! sumusobra kana ah,pano naman ako makakapasok e naka luck ng pintuan ng sasakyan mo, san moko balak pasakayin, sa bubong ng kotse mo!?"sigaw ko, tiningnan nyako ng masama"Ano gagawin mokong driver mo?!!"matabang naman nyang sagot.

Napa irap nalang ako sa hangin bago sinubukang buksan ang pintuan sa front seat.

Parehas lang kaming tahimik habang nag mamaneho sya, ano bayan ang boring naman kasama ng lalaking to, kawawa naman ang magiging girlfriend nya sa susunod nyang henerasyon.

Hanggang sa nakaratingna kami sa bahay nya...ay teka mali pala ako dahil mansion nya pala,pero teka parang ang lungkot naman sa loob ng mansion nato, kung ganto lang kalaki ang tirahan ko, aba buong kamag anak ko e dito ko nalang patitirahin...

"ahm, boss nag iisa lang po ba kayo sa bahay nato wala manlang ba kayong mama o mommy, daddy lolo lola kapatid o kaya naman girlfriend manlang!?" tiningnan nya lang nanaman ako ng masama kahit na wala naman akong ginagawang mali sa kanya, hindi nya ako sinagot nag patuloy parin sya sa ginagawa nya.

"Hoy boss!?"pangungulit ko ulit sa kanya, "anong tingin mo sa sarili mo!?"matabang nyang tanong sakin, ako,? ano nga bang tingin ko sa sarili ko, "Ako?, malamang tao, tingin ko sa sarili ko"pame-melosopo ko kahit na alam ko naman talaga ang tinutukoy nya.

Bigla namang kumunot ng todo ang noo nya "You.are.my.stupid.maid Ms.UG!!"madiin nyang sabi na inirapan pako, edi wow kakabot mo STUPID-STUPID-,STUPID!,nagulat ako ng bigla nyang ihagis sakin ang isang katerbang labahan nya.

"H-hoy, ano namang gagawain ko sa napaka raming damit nato, wag mong sabihing ako lang ang mag lalaba nito!!?"tumingin nanaman sya akin ng naka simangot"Alam mo?, ang tanga mo talaga!?"nako napikon nanaman si mr.sungit "Kaya kolang naman yan,ing hagis sayo lahat para laban mo, stupid"sabi nya tapos tinalikuran nako.

"Te-teka lang naman boss pano ko, naman to malalabanan lahat ng isang araw lang, e wala naman akong katulong e, grabe sa dami ng mga to e!!," huminto naman sya sa pag lalakad pero naka talikod parin sya.

"I dont care!!"wow lang huh ang layu naman ng naging sagot nya...,grabe ang sama talaga ng ugali nya, sya kaya ang pag labahin ko ng halos tatlong sakong labahan. pero inpirnis ang bango ng mga damit nato ah kahit naging labahan ng mahigit isang buwan^.^

nag patuloy parin sya sa paglalakad nya kaya naman sinundan kolang sya habang bitbit-bitbit ang mga iilang damit nya na nasapo ko kanina nung ing hagis

Hello hindi kopo kasi alam kungsan lugar pwedeng laban ang mga labahan nyang to...sa laki ng mansiong ito baka hindi nako makalabas dito pag di nya tinuro ang daan, samantalang ang bahay namin halos mas malaki pa ang sala nila, baka nga kasing laki lang yun ng CR nila e...

"Hey, Stop following me, stupid,"hindi ko sya pinansin sinundan kolang sya,"i said, Stop following me!!"sigaw nya sakin, hinarap nyako tapos tinignan ng matatabang at nanlilisik na mata, ano bang nagawa kong masama sakanya, parang pinaglihi naman ang isang to sa sama ng loob,"Tanga kaba, pano ko naman to malalaban e,hindi ko naman alam, kung saan ang labahan ng mga damit nyo dito,!!gusto mobang maligaw ako dito at kahit kaylan hindi nako makauwi, pano naman ang mga magulang ko, kaylangan pa nila ako, kaylangan kopang maka tapos-"

"Are you Stupid, pano ka naman maliligaw dito e,isang bahay lang naman to, hindi naman to kweba na kahit saan may butas!!"pikon nyang utas sakin,napa snob nalang ako sa hangin habang sya naman naka tingin lang sakin ng masama, pag ako nayamot sa kanya dudurutin ko ang mga eyeball nya nayan e,

Sumenyas sya na sumunod ako sa kanya kaya naman agad agad akong sumunod, ng naka rating ako sa lugar, halos humiwalay na ang panga ko, grabe ang laki, mas malaki pato sa bahay namin, pwede nang tirahan ng isang pamilya to e,"wow"manghang-mangha kong sabi, ang dami ding washing machine's

"Boss, pwede bang gamitin ang mga washing machine nato!?"malawak ang ngisi kong tanong sa kanya nagulat ako ng umiling sya, tanga ba sya anong ibig nyang sabihin na ipapakusot nya lang sakin lahat ng to, "tanga kaba, sa tingin kaya kong kusutin lahat ng yan ng magisa lang ako "galit kong sigaw sa kanya, lalo namang kumunot ang noo nya at medyo napa pikit pa dahil sa lakas ng pag kakasigaw ko.

"Hindi moba alam na ikaw palang ang unang panget na babae, ang naka sigaw sakin ng ganyan!!?"natigilan ako sa madiin nyang pag kakasabi, ibig sabihin wala pang babae ang nakapag sabi sa kanya ng tanga at ako palang ang babaeng naka sigaw sa kanya.

Grabe~.

Sinubukan kong mag salita kahit na nakakaramdam nako ng takot sa tensiyon na nararamdaman ko sa kanya.

"Ta-tanga ka nga, pano ko naman malalaman yan e hindi mo naman sinabi!!"matawa-tawa kopa waring sabi...nagulat ako ng bigla syang humakbang palapit sakin, tinignan nya ko ng masama, humakbang naman ako paatras, siguro kung may bangin dito kanina pako nalaglag, kakaatras,

Oh my!, katapusan kona ata "Isa pang tanga hindi mo, gugustuhin ang gagawin ko sayo!!," madiin nyang pag kakasabi, natatakot nako susuko nako, baka mamaya bawasan pa nito ang sahod ko.

"Sabi ko nga, hindi na kita sasabihan ng tanga,ikaw naman kasi hindi ka mabiro.,eto na mga oh,lalaban na, oh nakikita mo naman diba hindi ko gagamitin yang mga washing na santambak nayan, o ayan oh kinukusot kona!!!"sarcastic kong sabi, habang nag sisismula ng mag hawhaw ng mga damit nya.

Tumango lang naman sya bago tumalikod na, "Bakulaw nato!!," bulong ko, bahagya, ngumiti ako at nag peace sign"wow, ang gwapo mo naman dyan boss, dyan kalang ah!!"pambobola ko..
"Tsk!!"sabi nya tapos nag lakad na palayo

"Ang yabang kala mo naman talaga gwapo sya ,feeling, gwapo nga yung ugali naman, ugaling bakulaw, mas mainam pang naging bakulaw nalang sya ng kahit papano ay babagay naman sa kanya!!"bulong ko habang gigil na gigil kong kinukusot ang t-shirt nya, pasala]mat nga sya ay may ganto kagandang babae na na mag lalaba ng mga brief nya e....

Wow.....naman.....Mae.... grabe...... ang hangin ah....

Kanta lang ako ng kanta habang nag lalaba,

Simula pa nung una hindi na maintindihan nararamdaman

Naging mag kaibigan ngunit di umabot na mag ka ibigan.

Tanggap ko yun noon kampante na ganun nalang, sapat na nakasama kita,

Kahit hanggang dun nalang...

"shut up!!"sigaw ng bakulaw doon sa taas, kala koba sound proof ang bawat kwarto nito, e kaiba naman pala ang butas ng tainga nito e, saka ano bang paki nya kung gusto kong kumanta.

Di nalang ako lalapit di nalang titingin,para di narin mahulog sayong mga mata,

Sigiro nga nag mamahal nako sayo oh,oh-...

"Will you please shut your mouth!!"galit na galit nya nanamang sigaw, grabe naman ang isang to daig pa ang laging may dalaw...

"Idi wiw!!"sigaw ko naman pabalik sa kanya... ang sarap nya lang asarin ang daling mapikon masyado.

*****

Ng matapos akong mag laba ay mga hapon-hapon narin.

Nagulat nga ako kanina kasi may nalaban pakong panty, wag nya lang sabihin sakin na sya ang nag soot nun....grabe.... ha ha ha.

Hinanap ko sya sa sala kaso wala sya doon, kaya naman tumaas ako, hinanap ko ang kwarto nya doon, binuksan ko lahat ng bawat kwarto, kaso walang tao, kaya naman umakyat pako sa isa lang palapag, may nakita ako doon isang magarang pintuan,

Lumapit ako at binuksan yun.

(O_O#)

Oh my god my inocent eye's nagulat ako ng makita nakikipag make out ang boss ko, agad-agad na sana ako aalis kaya lang "Shit!, what are you doing here!?"galit na galit nyang sigaw, agad-agad naman akong tuminag at lumabas.

"Nothing boss, Enjoy!!"sigaw ko bago nag madaling isara ang pinto ng kwarto nya.

Ano ba nanaman yang pinasok mo Mae!?.

I'm In love With my BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon