Kabanata 33
Back
Fresh air. Crowded place. Busy surroundings .
After how many years of being away, I am happy that I am now finally here. In the place where my heart truly belongs. A place where love and life can be found.
"I'm here nasaan ka na ba?"
I ended the call and patiently waited outside the airport. I am patiently standing while I am wearing my latest dress from my new collection and I can feel the heavy stare from people who were also waiting there.
"Diba si Nadine yan? Ang tagal niyang nawala dito sa Pilipinas diba?"
Napangiti nalang ako at pilit na pinansin ang sinabi nila. Hindi nagtagal nagulat ako dahil biglang may humila sa laylayan ng damit ko. Yumuko ako at tinanggal ang aviators na suot ko.
"Ate, ate, can I have a picture with you? My uncle and I really loves you po and I love your works and designs!"
Napahinto ako at natigilan. There's something with this little girl that I immediately felt weird. Ayaw ko mang aminin sa sarili ko pero may kamukha siya lalo na yung mata niya.
"Hi baby girl. What's your name?"
"I am Selena. I am six years old."
Napangiti ako dahil sa murang edad niya kilala na niya ako at kung ano ang ginagawa ko. Ang bata pa niya pero may hilig na siya sa fashion at design.
"Where's your phone? C'mon let's take selfie."
Tumalon talon agad siya at pumalakpak nung sinabi kong magpipicture kaming dalawa. She happily gave her phone at nag selfie kami. Kinuha ko din ang akin at nag picture kaming dalawa. I posted it on my Instagram story and she curiously watched what I am doing.
"Am I going to be famous like you? You posted my photo on your Instagram!"
Sasagot pa sana ako kaso biglang may lumapit na babae sa amin at mukhang nag-aalala. Niyakap niya agad ang bata at tiningnan ako.
"Salamat po Ma'am. Akala ko po nawawala na yung alaga ko. Thank you po."
And with that hindi na agad ako nakasagot dahil biglang umalis yung babae dala ang bata. Selena waved goodbye at me at hindi ko na ulit sila nakita.
"Huy! Kanina pa ako bumubusina dito hindi mo ako nakita!"
Nabalik ako sa kasalukuyan nang lumapit sa akin si Kiana. I shook my head at pilit na nguniti.
"Welcome back to me?"
Tumalon siya at sumigaw bago ako niyakap ng mahigpit. Kahit na sobrang agaw eksena naming dalawa dito, wala akong angal dahil na miss ko din talaga ang best friend ko.
"So, anong plano mo? Two months ka lang talaga dito?"
Kiana continued her interview session with me while we are on our way to our mansion. May inihanda kasing party sina Mama at Papa dahil nga sa pagbabalik ko. Hindi na nila ako nasundo dahil sobrang busy nila sa paghahanda sa party.
"Yeah after I launch my collection here. Syempre dito naman talaga yung first and main branch ko sa Manila diba?"
I came back after four years of staying in New York and I am planning to launch my new clothing line here where my dreams started.
"What if ha, what if lang naman Nadz alam mo na magkita kayo ulit diba?"
"Oo nga naman hello don't tell me na hindi ang liit lang kaya ng Manila, girl!"
BINABASA MO ANG
Brought by Fashion [A JaDine FanFic]
FanficElegance, Glitz and Glamor, and Sophistication. All brought by the fashion that Nadine Alexis Lustre is creating. The passionate woman who loves creating new trends and styles that people patronizes. Her life is peaceful despite the fame she is rece...