Kabanata 1
Hate
"Nadine?! Are you even listening to me? Ngarag ka ata this day, girl?!"
I shook my head at sumandal sa aking swivel chair. Barbie, my Executive Assistant was reading my schedule for the whole month and yet hindi ako makapag focus kasi inaantok pa ako.
Kasalanan ni James Reid.
"Sorry Barbie. Uhm, I'm just sleepy. Ano nga ulit yung sinabi mo?"
"Sabi ko 'teng yung Dubai meeting mo soon with the foreign designers and stylists. Pupunta ka na ba doon diba?"
Kinuha ko ang aking planner at tiningnan ang schedule ko. Naisulat ko na pala dun at syempre, pupunta ako. It's a big break for me and I am very sure I can learn a lot from there.
"Yes please. Confirm mo na sa kanila. I'm going."
"Okay then!"
Lumabas na si Barbie sa opisina ko at naiwan na akong mag-isa dito. Inayos ko ang mga gamit na nasa table ko at kinuha ang aking phone. I opened my social media accounts since wala pa din naman akong gagawin.
I viewed Kiana's and Sam's Instagram story and as usual, they were so sweet. Mukhang enjoy na enjoy sila kagabi sa pagpunta nila sa Revel at mukhang maganda yung kinalabasan ng meeting ni Sam with his business partner.
Napangiti ako when Kiana reacted to my bathtub story on Instagram. I replied on her message at nagpatuloy sa pagtingin sa aking Instagram. I explored the popular section and to my surprise, I opened the first picture being showed there.
Siya na naman?! Hindi ko naman ito finofollow ah?
Napatulala ako saglit nung nakita ko ang topless photo ni James Reid. I will be lying again if I will say that he is not hot. Yeah right! He is not hot.
He is fucking hot!
Ngayon, naiintindihan ko na talaga ang kapatid ko kung bakit nga talaga ganito nalang ang impact ng lalaking 'to sa mga babae.
Without further adieu, I clicked his profile and there, I stalked him again. Para na akong sira dito kakatingin sa kanyang profile kahit isang picture lang naman ang nadagdag.
Mukhang mas malala pa ata ako kay Naomi eh!
"Ay! James Reid!"
Napatalon ako sa upuan ko nang bumukas bigla ang pinto ko. There, I saw Kiana's faced shocked with what I did. Napalingon siya at napahawak sa dibdib niya na parang ikinagulat niya din ang reaksyon ko kanina.
Oh, shit! Did I just say James Reid?
"Ilang kape ba naubos mo ngayon Nadine? Tsaka ano? James Reid? Oh my God?!"
Napabuntong hininga ako at pinindot ang home button ng cellphone ko bago ko ito binaba. Umupo si Kiana sa couch na nasa loob ng opisina ko habang tinitingnan ako na para bang kinikilatis kung ano ang iniisip ko.
"Grabe Nadine! Ang tanda mo na ha para mag fangirl kay James Reid!"
"E-excuse me?! Hindi kaya ako nag fafangirl dito! Nagulat lang ako sa pagpasok mo Kiana. Why not try to knock first before coming in, huh?"
Tinaasan lang niya ako ng kilay and I know she sensed me. I am currently in a defensive mode right now. Go, Nadine! Umayos ka nga!
"Well, whatever Nadine I am here again kasi gusto kong sabihin sayo na Sam wants to make his new business our squad's business!" Kiana said excitedly at parang may lumabas na hugis puso sa kanyang mata. "Ano? G?"
BINABASA MO ANG
Brought by Fashion [A JaDine FanFic]
Fiksi PenggemarElegance, Glitz and Glamor, and Sophistication. All brought by the fashion that Nadine Alexis Lustre is creating. The passionate woman who loves creating new trends and styles that people patronizes. Her life is peaceful despite the fame she is rece...