Mùa xuân đã đến.
Tô Nhan sáng sớm đẩy cửa sổ ra, nhìn mãn viện xuân sắc kia hít một hơi thật sâu tựa hồ không khí trong phổi cũng trở nên mới mẻ thơm ngát hơn.
Mình quả nhiên vẫn là tương đối thích mùa xuân, mùa đông quá lạnh, mùa hè quá nóng, mùa thu lại quá mức hiu quạnh, cho nên một năm bốn mùa, chỉ có mùa xuân mới làm người ta cảm thấy vô cùng vui sướng. Cho dù trong lòng Tô Nhan khốn đốn mỏi mệt, nhìn thấy màu xanh biếc dạt dào trong viện, vẫn không khỏi có chút thả lỏng một trận.
Từ xa thấy Hoa Lân đi đến, phía sau là một trung niên nam tử, nói là đến đo kích thước làm cho mình vài bộ quần áo mới.
Tô Nhan kinh ngạc cười: "Năm cũng đã qua, vì sao còn phải may y phục mới?"
"Cửu công chúa vừa tròn mười hai tuổi đó." Hoa Lân cười đến rất vui vẻ, đôi mắt đều cong thành hình trăng non.
Tô Nhan gật gật đầu nhìn thợ may tiên sinh vẫn đang cầm thước trên người mình mà lăn lộn. Cửu công chúa là công chúa duy nhất được sủng ái, nàng năm tuổi có thể ngâm thơ, cho tới bây giờ mười hai tuổi đã là một tài nữ cầm kỳ thư họa cái nào cũng thông thạo. Càng quan trọng là, nàng có dung mạo khuynh thành, nghe nói phàm là người gặp qua nàng đều bị nàng làm cho thần hồn điên đảo.
Nghe đồn có đôi khi cũng có thể tin được, Cửu công chúa Âu Dương Ngưng thật sự là một mỹ nhân trẻ tuổi, bởi vì hàng năm nàng đều ở trong cung rất ít khi lộ diện, người gặp qua nàng có thể đếm được trên đầu ngón tay. Có lẽ chính vì như vậy, mới có tin đồn nàng là thần tiên hạ phàm.
"Hoàng Thượng tổ chức yến tiệc mừng sinh thần cho nàng, tất cả mọi người đều muốn đi, chúng ta cũng đến đó đi." Chờ thợ may tiên sinh đi rồi, Hoa Lân mới đến cạnh bàn ngồi xuống.
Tô Nhan nhướng mày nghe thấy Hoa Lân lên tiếng: "Ta nghe nói Hoàng Thượng muốn đem Cửu công chúa hứa hôn cho Ngũ ca Tô Thần của ngươi. Nếu không phải bốn ca ca trước của ngươi đều đã có hôn phối, Tô Thần sợ sẽ không có vận khí tốt như này, vậy mà lấy được vương triều đệ nhất mỹ nhân của chúng ta."
"Chuyện khi nào?" Tô Nhan trong lòng sợ hãi, ngữ khí cũng dồn dập hơn.
Hoa Lân đem y kéo đến bên người bắt ngồi xuống, cười nói: "Chỉ là nghe nói, hiện tại còn chưa định đoạt, xem ngươi kích động kìa."
Tô Nhan không hề kích động, Hoàng Thượng quyết định như vậy sợ là muốn mượn liên hôn lôi kéo phụ thân, chặt đứt ý niệm mưu phản của ông ấy. Tuy rằng hiện tại chưa có chứng cứ nhưng chắc rằng Hoàng Thượng hoặc ít hoặc nhiều đã đoán được phần nào.
Âu Dương Quân tuy là một người ôn hòa, nhưng là thượng vị sở dĩ trở thành thượng vị là có lý do. Khi ông ta tiếp nhận vương triều này từ trên tay tiên hoàng, những huynh đệ thúc bá tất cả đều bị điều đi nơi khác trong thời gian rất ngắn, trong đại hoàng cung này chỉ còn lại một Âu Dương Quân một mình nắm giữ thiên hạ.
Ở nơi này một quốc gia chỉ thuộc về một người, phát sinh những chuyện gì ông ta sao lại không biết?
Đại khái là do Tô gia nhiều thế hệ làm quan, vì vương triều lập được không ít công lao hãn mã, cho nên mới dùng chính sách dụ dỗ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DM] Tạc Niên - Tố Phi Liễu [HOÀN]
Teen FictionTên Truyện: Tạc Niên Tác giả: Tố Phi Liễu Tình trạng: HOÀN Tình trạng edit: HOÀN Số chương: 77c full + 6c PN Thể loại: Đam mỹ, cổ đại, HE, công sủng thụ, cường cường, trọng sinh, ngược luyến, 1x1. Phúc hắc hoàng tử công x thông minh thư đồng thụ NVC...