Chương 21 - Quân cờ trắng và đen

2.8K 166 4
                                    


Âu Dương Lam bên cạnh đã đứng dậy, Tô Nhan liền đem suy nghĩ đã chạy quá xa của mình trở về, cũng đứng lên cùng hắn, liền thấy Tiếu Dụ và Âu Dương Phong cách đó không xa.

Tiếu Dụ vẫn là một bộ dáng vô tâm vô phế, đứng cạnh hắn là Âu Dương Phong vẻ mặt tái nhợt, chỉ có cặp con ngươi màu đen sáng ngời, là một đôi mắt không có một tia tạp chất, thuần tịnh. Đôi mắt này đã rất nhiều năm sau Tô Nhan cũng thể tìm được một đôi mắt giống như vậy, ở trong hoàng cung này, đôi mắt như vậy cơ hồ đã bị diệt sạch.

Cho nên Tô Nhan đối Âu Dương Phong kỳ thật là tâm tồn thương tiếc.

Tiếu Dụ sau khi chết vào năm thứ ba, Âu Dương Phong vốn do thân thể suy yếu mà chết, khi hắn chết năm ấy mới mười chín tuổi.

"Lục ca." Một đạo thanh âm tế nhuyễn từ đối diện truyền đến, Tô Nhan lấy lại tinh thần thấy Âu Dương Phong tái nhợt ở trước mặt.

Âu Dương Lam cũng không nhiệt tình, chỉ khẽ ừ một tiếng, không nói nữa.

"Tham kiến Lục hoàng tử." Tiếu Dụ cung kính hành lễ, chờ đến buổi học kết thúc, cặp mắt to kia liền nhìn chằm chằm Tô Nhan, ánh mắt kia Tô Nhan quen thuộc vạn phần bất quá không khỏi cười cười, đứng trước mặt Âu Dương Phong cúi mình: "Tô Nhan tham kiến Thất hoàng tử."

Âu Dương Phong ôn hòa cười, thanh âm tinh tế, lộ ra một cổ mềm mại: "Ta thường nghe Tiểu Dụ nhắc tới ngươi, hắn nói ngươi là bằng hữu tốt nhất của hắn."

Tô Nhan nghe vậy thì mỉm cười, không che không dấu đáp: "Đúng vậy."

"Có rảnh thì đến chỗ ta chơi, đỡ cho Tiểu Dụ cảm thấy nhàm chán."

"Vâng."

Tiếu Dụ lại không tự chủ được bĩu môi: "Ai nói nhàm chán chứ." Sau đó liền rước lấy tiếng cười khẽ của Âu Dương Phong.

Hắn thật sự là một nhược mỹ nhân chọc người yêu thương, trên thân mình suy nhược kia là gương mặt thường xuyên không thấy huyết sắc, luôn làm người ta nổi lên thương tiếc từ đáy lòng. Lại bởi vì tính tình không thích tranh đoạt, nếu là thân nữ nhi, không biết có bao nhiêu người muốn cưới hắn làm vợ. Đáng tiếc, cố tình lại là nam tử, còn sinh ra tại nhà đế vương tranh đấu gay gắt không ngừng này. Có lẽ vận mệnh của hắn sớm đã chú định, có thể sống đến mười chín tuổi, hiện giờ ngẫm lại, xem như phúc khí của hắn đã lớn lao lắm rồi.

"Lục ca, Tiểu Dụ nhiều ngày không thấy Tô Nhan, sợ là có nhiều lời muốn nói với hắn, có thể cho ta mượn Tô Nhan một chút không?" Âu Dương Phong nhận được ánh mắt Tiếu Dụ, khẽ khụ một tiếng, chậm rãi nói.

Âu Dương Lam nhíu nhíu mày, đôi mắt ở trên người Tiếu Dụ bắn phá một phen, như là đánh giá mức độ tin cậy của người này.

Sau đó mới gần như không thể thấy mà gật gật đầu, ngược lại đối Tô Nhan nói: "Ta đi qua chỗ Nhị ca, xong việc tới đó tìm ta." Thấy Tô Nhan gật đầu, hắn liền không chút do dự xoay người rời đi, bóng dáng kia như vừa đi vừa chạy, thấy thế nào đều là gấp gáp không chờ nổi.

[DM] Tạc Niên - Tố Phi Liễu [HOÀN] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ