Chương 47 - Chúng ta sẽ không chết

2.2K 107 0
                                    


Như là cảm giác được ánh mắt y, Lý Cẩn Sâm đột nhiên quay đầu cùng ánh mắt Tô Nhan giao nhau giữa không trung. Hai bên lại ăn ý không dời đi tầm mắt, mà chăm chú nhìn thật lâu vào đối phương. Một lát sau, hai người mới thu lại tầm mắt, phảng phất như chưa từng phát sinh chuyện gì.

Tô Dật kiên trì muốn canh giữ ngoài cửa, Tô Nhan cũng hết cách đành phải chờ cùng hắn.

Âu Dương Uyên để lại vài câu rồi dắt Lý Cẩn Sâm rời đi. Âu Dương Lam đứng ngoài cửa trong chốc lát mới đi vào nói với Tô Nhan một câu: "Ta đi ra ngoài một chút, rất nhanh sẽ về thôi." Tô Nhan nhìn hắn sau đó ừ một tiếng, nhìn theo thân ảnh Âu Dương Lam đi xa.

Y biết Âu Dương Lam khẳng định là đi tìm Âu Dương Uyên, dù sao cũng là huyết nhục chí thân cho dù là đang ở đế vương gia, loại tình nghĩa này cũng không có khả năng hoàn toàn đoạn tuyệt. Huống chi hiện giờ Âu Dương Uyên chỉ là người giang hồ rỗi rãi, cùng tranh quyền đoạt lợi không có nửa phần quan hệ. Âu Dương Lam chắc hẳn sẽ không tha thứ cho việc năm đó hắn bỏ đi, nhưng trước sau vẫn không bỏ xuống được.

"Tiểu Nhan, Tạ Nhiễm sẽ không có việc gì, đúng không?"

Trong phòng yên tĩnh, giọng điệu Tô Dật hiện ra vài phần mỏi mệt, Tô Nhan quay đầu nhẹ nhàng cầm đôi tay lạnh lẽo kia: "Có Vệ tiên sinh hỗ trợ, nhất định sẽ không có việc gì."

Tô Dật khẽ gật đầu rồi tiếp tục cúi xuống, trong lòng hắn bây giờ có quá nhiều nỗi bất an, sợ rằng nếu nói tiếp sẽ vô pháp ức chế bi thương cùng thê lương trong lòng: "Ta vẫn chưa nói cho phụ mẫu chuyện của ta và Tạ Nhiễm, một là sợ phụ thân và mẫu thân không tiếp thu được, hai là sợ phải ủy khuất hắn."

Tô Nhan lẳng lặng an phận làm người nghe, "Trước kia tóc của Tạ Nhiễm là màu đen, đen như mực nhưng rất sáng. Lần đầu tiên ta gặp được hắn, hắn vẫn là một hài tử, so với ngươi còn nhỏ hơn. Nhưng trên người hắn tỏa ra hơi thở làm người ta mê muội, điềm tĩnh, bình yên, có thể khiến ngươi thuận theo đáy lòng mà cười rộ lên. Khi đó ta liền nghĩ, nếu tương lai ta thành thân nhất định phải cưới cái người trước mắt này."

"Ta luôn hy vọng cứ bình yên như vậy cùng hắn từ từ mà bạc đầu, không có khó khăn không có thống khổ, không tranh quyền đoạt lợi không có tinh phong huyết vũ, cứ như vậy lặng lẽ nắm hắn tay, để hắn ở bên ta chậm rãi già đi. Sau đó chúng ta đều trở về bụi đất, từ đó vĩnh biệt trần thế này. Nếu có kiếp sau, nếu có thể gặp hắn lần nữa, chỉ cần là hắn vô luận luân hồi bao nhiêu lần ta đều nguyện ý."

Thanh âm Tô Dật thực nhẹ, nhẹ như hạt bụi rơi trong không khí tinh tế đến bên tai Tô Nhan. Nhưng những lời nhẹ nhàng đó lại như lưỡi đao bén nhọn hung hăng cắt gọt trong lòng Tô Nhan một phen, không đau, chỉ làm y cảm thấy thở không nổi.

Y không nói cho Tứ ca biết, nguyện vọng của hắn ngây thơ đến cỡ nào, nhưng lại bắt gặp một đôi mắt thâm tình kỳ vọng, hết thảy lời nói đều ngẹn giữa cổ họng.

"Chờ Tạ Nhiễm khỏe lại ngươi hãy dẫn hắn đi, đi càng xa càng tốt." Tô Nhan nghe thấy thanh âm mình như vang lên từ lòng mộ, bình tĩnh không hề phập phồng, Tô Dật lại kinh ngạc kêu lên: "Tiểu Nhan!"

[DM] Tạc Niên - Tố Phi Liễu [HOÀN] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ