Batch '14 Chapter 6 Wrong ,wrong,wrong Emie

8 1 0
                                    



"Urrghhh!!Bess gusto ko nang makipag break kay Dave?!" litanya ko kila Joy,Racquel at Wilma...

    "Ano?! Gusto mo patayin na kita ngayon Emie?Gaga ka!
Kakasagot mo lang sa kanya kahapon eh tapos makikipag break ka na!Em,have sense!" medyo galit na sabi ni Wilma...

    Naglakad ako... Back and fort! Ang gaga mo kasi Em!Ba't nagpadalos-dalos ka!Ayan tuloy..may problema ka ngayon!

       "Bes please just support me with this...Yeah I'm wrong,I know.Pero bes nadala ako kahapon..the atmosphere was just great..its just so strong that all of a sudden I kiss him...and he kiss back...at yun nasagot ko na siya!Pero hindi...I'm not yet ready...." nagmamakaawang paintindi ko sa mga bestfriend ko.

    Marahas naman silang napabuntong-hininga lahat.

     "Em...kung itutuloy mo ang balak mo na makikipag break ka kay Dave... Masasaktan yung tao,sana kasi inisip mong mabuti...Ang unfair mo kay Dave,Em.." dismayadong sabi ni Joy..

    I know...alam ko naman eh.
Pero pagdating ko kahapon sa bahay doon ako nagising sa magandang panaginip na yon...

       " 'Ma!" sigaw ko at agad na dinaluhan si Mama.Umiiyak si Mama at may pasa sa may gilid ng bibig niya.Saglit akong nakaramdam ng galit.Sino pa ba ang gagawa nito kay Mama?Kundi ang lasenggo kung ama?!

    "Ma,okay lang kayo?" Nag-aalalang inalalayan ko si Mama para makatayo..

    "Oh andyan na pala ang magaling mong 'anak!!Dis oras na ng gabi ngayon lang dumating! Malandi!" sabi ni Papa at marahas na sinaklit ako sa braso.

     "Bitawan mo ako!Hayop ka!" sigaw ko at pilit pumiglas sa marahas na hawak ni Papa sa braso ko.Pero imbes na makawala ay nakatikim ako ng malakas na sampal...Sadsad ako sa sahig sapo ang nasaktang pisngi...Ayaw ko man ay napaiyak na ako...Naaawa ako kay Mama..pero wala akong magawa.Kasi kahit ako.....nasasaktan niya at walang laban.

     "Magsama kayong mag-ina!Pweehh!" malakas na sabi ni Papa saka humabol pa ng sipa sakin...Humahagulgol akong lumapit kay Mama.At magkayakap kaming tahimik na umiiyak.


     " Please... tulungan niyo na lang ako...." Nanghihinang sabi ko bago napaupo. I felt hurt too.Alam ko na kasing may feelings na rin ako kay Dave.At kagabi naramdaman ko kung paano maging masaya at paano magmahal...na ang saya na makitang napakasaya ni Dave kasi sinagot ko lang siya...
But I need to do this.Nahihiya ako kay Dave...Ayokong sugurin siya ni Papa balang-araw pag nalaman niyang boyfriend ko siya.Ayokong maeskandalo si Dave.Ayoko.Di ko kaya.

     "Em, please...Think it twice. Ayokong pagsisihan mo balang-araw ang desisyon na 'yan." nagsusumamong sabi ni Wilma.


     Tuluyan nang nalaglag ang mga luhang pinipigil ko.At naramdaman ko na lang ang mga bisig na yumakap sakin.

   I just held my face on Joy's shoulder and cry....Ayoko nang magpakatatag.Because at this moment.... I felt really weak and vulnerable....




****

Goshh!! Malapit na ang break up scene nila Em at Dave :(


Don't forget to vote:)

    

  
   

Batch '14 Dave&Emie Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon