Batch '14 Chapter 3 Emie's realization

9 1 0
                                    

Matuling lumipas ang dalawang bwan..and Dave...ganun pa rin nageeffort  pa rin ito kahit alam niyang wala namang aasahan sakin..

Nutrition month,July 11 2014

Isa si Dave sa mga candidate's sa naturang events ng school. May pageant yun,showing talent at pagrampa ng costumes. All out ang suporta ng mga classmates namin kay Dave pano ba naman his the one who will represents our class.. Siya ang representante ng Senior or kaming mga 4th year.
Well,I admit may laban naman talaga si Dave.He has the looks and charisma.Hindi malabong ito ang manalo.Senior pa naman ito.

    "Okay,let's cheer for Dave ha?For audience impact," sabi ni John ang class president namin.Tumango ang lahat.

    "Oo naman,kami pa!At etong si Emie ang dapat may pinakamalakas na pag che cheer para lalong ganahan si Dave 'right?" nakangiting siniko ako ni Wilma..

    "Aahh..ehh..Goodluck Dave ha?Galingan mo..Give your best." nakangiting sabi ko.Ngumiti din naman sakin si Dave saka tumango..

    "But can I ask you a little favor,Em?" si Dave

   Tumango naman ako. ''Geh ba?Ano yun?" sabi ko

    "Can I hug you? I just want to release my nervousness... If payag ka?" he said shyly.

     "Ay,payag yan!Hug lang naman eh!Humirit ka pa ng kiss Dave para sa 'good luck' kiss," hirit ni Racquel

    "Ang daldal mo,Racquel!Heyy guys let's go..siguro hayaan muna natin silang mapag-isa..para magka moment you know...Tara na guys hanap na tayo ng mauupuan.." sabi ni Wilma sa mga kaklase namin.. At lahat na nga sila'y lumabas sa dressing room ni Dave.

    "Ahmm,okay sige..hug lang ha?" Agad kong sabi kay Dave.
He smiled and walk to me and give me the warmest hug I ever have in my life.Yung yakap na may feelings.. Yung yakap na kumukuha ng lakas.. Yung yakap na parang nagsasabing 'I need you,don't leave me...'
Yung yakap na...nakakapagpakalma.. Ang sarap lang ng yakap na to.Ang sarap namnamin...

    "Em, I know...you don't love me but I just want to say that I'm doing this for you...This efforts is all for you...I love you,Emie." He whispered to my ears bago niya ako pinakawalan sa yakap niya.

    "Let's go." He said at hinawakan ang kamay ko.Di ko na namalayang magka 'holding' hands na pala kami habang papunta sa gym ng school kung saan gaganapin ang event.

----

    "Sus may paholding 'holding hands pa..." parinig sakin ni Wilma. Ang mga tsismosa kong kaklase agad akong pinutakte ng mga intriga..pero di ko sila pinansin at focus na ako sa mga candidates na kasalukuyang nagpapakilala.

    "Good afternoon to each and everyone! I am Micaela Accuar III Narra!Na nag-iiwan ng kasabihang 'Kung maganda ka 'dyosa naman ako ng kagandahan!And I thank you,"

I rolled my eyes the way the girl introduced herself. Nonsense.

At nang si Dave na ang next ay nagfocus agad ako sa stage.At parang biglang tumibok ng malakas ang puso ko...I can't explain it.His contagious smile,his kind face and his beautiful face...parang...gosh! Tinamaan ata ako ngayon! Gosh! Paano ko nagagawang balewalain ang karisma ng lalaking to?Ang tanga ko na ba masyado?Para di eto maappreciate? Damn me!!

   And when he went to speak to the mike..Mataman siyang luminga sa audience and when he found me.Tumutok agad ang mga mata niya sakin. At para akong nabato 'balani...Parang siya na lang ang pinakaimportanteng tao ngayon sa paligid ko.Pati ang hiyawan nila Wilma,lahat ng kaklase ko ay di na mahalaga.Because at the moment my heart was exaggerated beating for him.Just only for him!For Pete's sake!Kailan pa ako nakaramdam ng ganito kay Dave?Kailan pa tumibok nang ganito kalakas ang puso ko kay Dave? Damn!Even me is confuse right now.

      "Good afternoon everyone!I'm Dave Glorial,representing IV-A..." hiyawan ang mga kaklase ko.

     "Goooo Daveeee!!!" sabay-sabay nilang cheer.Matamis naman ang ngiting tugon ni Dave.

     "Ahmm,Wala akong kasabihan but I have something to say for a girl special to me...Em, ang pagmamahal ko sayo parang kalabasa kasi kahit alam kong walang pag-asa...malinaw na malinaw pa rin sakin na..mahal kita..." bitaw niya sa sinabi nito.And instantly the crowd get wild..

   At ang tibok ng puso ko ay napaka abnormal na...

         "Emie!Emie!Emie!Emie!" hiyawan ng mga classmates namin.


***

Don't forget to vote :)

Batch '14 Dave&Emie Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon