C16 :

191 12 0
                                    

. Vừa mới tờ mờ sáng thì cả nhóm đã bị một tiếng trống dồn dập giật mình tỉnh dậy và nhanh chóng làm vệ sinh cá nhân và tập hợp ra sân huấn luyện .
. Tuy nhiên vì chưa thích ứng kịp nên Natsu đã đến trễ hơn mọi người một tí và bị phạt chạy một vòng Mai Hoa Trang khiến cậu ấy mặt đỏ như gất thở như trâu , Yurika cảm giác được Natsu còn thở ra cả khói , sự việc này như một bài học đáng giá và đã kích động đến tâm lí của cả bọn nên tinh thần tập trung cao độ lên hẳn .
. Sau khi đã phạt Natsu xong Tức Dận vỗ tay tập trung mọi người lại thông báo rồi cho cả nhóm bắt đầu chạy :
- Đầu tiên chúng ta sẽ chạy bộ hôm đầu tiên vì thông cảm các ngươi chưa quen nên sẽ chỉ chạy nửa giờ mỗi ngày tăng lên 15 phút đủ một giờ là dừng lại , bây giờ bắt đầu chạy nào !
. Bốn người không dám chậm trễ sợ sẽ bị như Natsu nên răm rắp chạy theo lời của Tức Dận , sau 15 phút thì cả bọn đã thấm mệt , mồ hôi thấm ướt hết cả áo , tóc dính sát vào mặt như vừa mới tắm xong , tóm lại trông vô cùng thảm . Và nửa tiếng cuối cùng cũng trôi qua Yurika , Erza , Natsu và Gray nằm dài luôn tại chỗ lúc sáng bắt đầu chạy .
. Thấy cả bọn nằm dài ra thì Tức Dận đứng dậy đi tới và thông báo một tin vui :
- Mới có thế mà đã mệt rồi à ? Còn bao nhiêu thứ đang chờ các ngươi đó , bây giờ các ngươi đi ăn sáng được rồi đấy !
. Chỉ mong đợi có thế bốn bọn trẻ ba chân bốn cẳng mà chạy đến nhà ăn .
- Chạy bộ xong ăn cơm quá đã .
. Natsu vừa ăn ngấu nghiến vừa nói chuyện thức ăn văng tung tóe văng một hạt cơm lên đầu Gray làm cậu nổi điên rống giận nhìn Natsu .
- Thấy gớm quá ! Tên đần nhà ngươi ăn gì mà chẳng thấy ngon ?
. Yurika thấy hai người có ý định làm một trận sống chết thì bỏ đũa xuống khuyên :
- Các cậu thay vì ở đó mà tốn sức cãi nhau thì lo ăn cơm đi một lát nữa còn tập đấy , mình ăn xong rồi đi nghỉ đây !
. Rồi kéo ghế đứng dậy đi ra bên hoa viên ngồi , Erza ngay lúc đó cũng xong và ra ngồi với Yurika , Gray thấy vậy cũng nhanh chóng ăn rồi chạy ra phía Yurika và Erza riêng Natsu vẫn kiên trì ăn đến cùng .
. 15 phút đã xong cả nhóm lại tụ tập lại chỗ lúc sáng và dĩ nhiên hân hạnh mà vào thế trung bình tấn thời gian mới vừa xuống tấn thì ai cũng đứng vững , khái quát tình hình là : 5 phút trôi qua có vẫn còn chịu được , 10 phút trôi qua chân hơi run run 15 phút trôi qua mặt mũi biến dị 20 phút trôi qua cả hai chân như không còn thuộc sở hữu cá nhân mặt tái xanh mồ hôi tuôn như thác nước , 25 phút trôi qua hai mắt trợn tròng thỉnh thoảng còn nghe tiếng hai hàm răng đánh cạnh cạnh , 30 phút trôi qua tay chân rã toàn đội bị diệt .
. Sau 30 phút thì sức chịu đựng của cả bọn đã đạt đến giới hạn và ngã bật ngữa về phía sau hai chân vẫn ở tư thế trung bình tấn trông buồn cười vô cùng , Tức Dận vẫn ngồi im quan sát đột đứng dậy đi tới bắt đầu lãi nhãi :
- Thật ta không hiểu nỗi lão già Macarov bảo với ta các ngươi có tư chất nhưng chẳng qua là hắn ta nói khoát , có đứng tấn một tí cũng không chịu nổi .
. Tức Dận rất ngạc nhiên vì những đứa nhóc mới tập lần đầu mà có thể chịu đựng lâu đến thế nhưng ngoài miệng thì chê đủ điều , chê một cách thậm tệ khiến cả bọn từ nhỏ đã được huấn luyện và tự hào về bản thân bin tức giận nhe nanh múa vuốt nhưng đều bị Tức Dận áp chế một cách dễ dàng , chỉ có Yurika vẫn đứng im làm Tức Dận phải quay sang nhìn cô với cặp mắt khác nhưng lão đâu biết Yurika đang duy trì bình tĩnh bằng cách thuyết phục rằng : " mình chỉ là một cô gái 16 tuổi nhỏ nhắn hiền dịu thùy mị dễ thương của thế kỉ 21 nên đứng tấn 30 phút là lập kỉ lục được rồi nên lão già kia nói gì thì cứ coi như muỗi kêu vậy bình tĩnh bình tĩnh , sắc tức là không , không tức là sắc , lâm , binh , đấu , giả , giai , trận , liệt , tại , tiền mau bình tĩnh " để không lao lên mà đập bẹp ông già độc mồm kia .
. Sau khi đã nói đủ Tức Dận bỏ đi đâu đấy không biết tình cờ hay vô ý mà đi tận 30 phút sau mới quay trở lại , trong 30 phút đó bọn Yurika tuy không khác trước khi ổng đi là mấy nhưng đã đỡ hơn đôi chút , có điều chân đi lại run run , ngay khi quay lại và được Tức Dận mang đến trường luyện võ , mỗi người được Tức Dận kiểm tra tư chất và chọn vũ khí phù hợp , sau màn kiểm tra thì Erza dĩ nhiên là một thanh kiếm , Yurika là nhuyễn tiên , Natsu là một thanh đao , Gray là một cây thương .
. Tức Dận chọn ra bốn bộ bí kiếp và quăng cho bốn người và phán :
- Tự học có gì không hiểu cứ đem lại ta xem ta !
. Cả bọn vâng dạ một tiếng rồi chia ra mỗi người một chỗ mở sách à quên là " bí kiếp " ra đọc tuy nhiên nó chỉ đối với Gray , Yurika và Erza còn Natsu thì chống một tay lên mặt tay còn lại chọt chọt vào quyển bí kiếp mặt mũi xệ xuống lảm nhảm gì đấy khiến cơ mặt rung rinh theo Yurika nhìn mà nén cười đến nỗi ruột non ruột già xoắn lại với nhau luôn , đột nhiên có thứ bay đến chỗ Natsu Yurika cảm nhận được nguy hiểm nên tiện tay nhặt viên đá ném đi nhằm cản thứ kia nhưng lại ném hụt thành ra vượt tầm kiểm soát bay thẳng đến đích là đầu Natsu , Yurika thầm tặc lưỡi quay mặt sang hướng khác mặt niệm cho Natsu nhiều lần , Tức Dận bên kia cười đến trẹo hàm lăn qua lăn lại rồi cuối cùng cũng lấy lại bình tĩnh mà rống với Natsu :
- Tên đần kia đừng có ngồi lì ra đấy mau đọc ngay cho ông .
. Natsu ấm ức cúi đầu đọc sách còn Yurika thì bứt rứt lương tâm không thôi tự nhủ với lòng mình rằng hôm nào sẽ mời cậu ăn một bữa cơm để bù đắp rồi cũng đọc tiếp .
. Trong sách chỉ có tranh mà thôi ngoài ra không có gì gọi là chữ cả , nhìn vài nó là Yurika lại nhớ đến mấy bộ phim kiếm hiệp mà lúc nhỏ hay coi chung với ba nhưng bây giờ mình đã thay đổi vị trí trở thành mấy tên điên điên cầm kiếm múa loạn mất rồi , tuy nói vậy nhưng cô vẫn chăm chú nhìn và tranh và thực hiện những động tác như trong sách .
. Cả không gian bỗng chốc yên tĩnh , từng tiếng lá rơi , nhịp đập đều có thể nghe thấy dễ dàng , thư thái vô cùng , có thể nói đây là khoảng thời gian mà cả bọn thích nhất trong mấy giờ như nô lệ . Nhưng nó chỉ ở vài trang đầu thôi , những trang sau phức tạp voi cùng càng tập càng rối , khi đã chịu hết nổi Yurika đã mang đến chỗ Tức Dận để hỏi nhưng lão ta lại phán hai chữ " không biết " khiến cô nổi điên ông không biết thì ai biết lão già lựu đạn , tuy nhiên mặc dù bảo không biết nhưng sau khi Yurika bỏ đi Tức Dận lại nói mấy cây vu vơ nhưng đã làm cho Yurika hiểu ra đây không thể tập như mình và mọi người mà phải nghiền ngẫm tưởng tưởng để cho cơ thể tự chuyển động nhẹ nhàng , mỗi ngày chỉ vài trang không nên nóng vội . Sau khi đã hiểu ra Yurika định sang nói với mọi người nhưng Tức Dận lại dùng đá ném cô , Yurika tức giận quay sang thì thấy Tức Dận khẽ lắc đầu . Một chốc nữa thì ba ngườu còn lại theo sự gợi ý như có như không của Tức Dận thì cũng hiểu ra , Natsu tất nhiên là kẻ thông suốt chậm nhất vì ( Tg : đầu óc toàn ăn với chả lửa thì hiểu sớm thế nào được chậc chậc thậ là  . . . Natsu : -.-! )
. Tức Dận bỗng phá vỡ không gian yên tĩnh quăng cho mỗi người một cây kiếm .
   - Hôm nay thế là đủ ngày mai lại tiếp tục bây giờ sẽ luyện kiếm .
. Erza thì trước đã sử dụng kiếm nên có chút tiện lợi dễ dàng mà bắt được , Natsu và Gray cũng chật vật nà bắt được tuy nhiên đến lượt Yurika thù thanh kiếm đột nhiên bay đi hướng khác cắm thẳng xuống đất làm cô bị xượt qua tay áo rách một mảng khiến cả bọn hoảng hốt ( Tg : là do nó chụp hụt nhưng dù gì cũng con ta nên nói giảm nói tránh là nó tự chuyển động đó á hi hi ) Yurika thần đổ mồ hôi cảm tạ trời đất , thanh kiếm đó sắt như vậy cắm luôn vào trong nên gạch nếu mình mà sơ xuất đi luôn cái tay là tàn đời , nghĩ thôi mà đã sợ .
. Tức Dận thấy Yurika bị quê nên làm mặt quỷ trêu cô khiến cô tức giận muốn ném luôn cả kiếm nhưng nghĩ lại nên thôi , thấy cô tức mà không làm gì được mình nên Tức Dận đắc ý cười ha ha rồi mới lên tiếng :
   - Kiếm này được rèn rất kì công và đặc biệt vô cùng bén các ngươi cẩn thận kẻo sơ ý mà làm rơi một vài bộ phân trên cơ thể .
. Nghe xong Yurika , Natsu và Gray xanh mặt đồng thanh lặp lại lời nói của Tức Dận :
   - Rơi . . .
. Erza tiếp lời của ba người
   - Một vài bộ phận trên người
. Rồi mỉm cười gian xảo hệt như lão già Tức Dận khiến cả ba hét toán lên .
   - Thôi nào cùng lắm thì lồi con mắt rớt cánh tay thôi có gì mà sợ bình tĩnh mà tập thì nhẹ chút rớt ngón tay , ngón chân .
. Tức Dận thấy ba người sợ hãi nên đã rũ " lòng thương " mà an ủi làm cả ba lại càng hoảng hơn , Tực cười không thôi , cười xong lão nghiêm giọng nói :
   - Đùa với các ngươi một chút thôi kiếm này tuy bén nhưng cũng không đến nỗi sơ ý trúng mà đứt được nên cũng không cần lo lắng nhưng các ngươi cũng không nên lơ là , bây giờ ta chia bốn người các ngươi thành hai nhóm để tiên cho việc luyện tập , Natsu và Erza một nhóm Gray và Yurika một nhóm , ta sẽ thực hiện cho các ngươi xem vài chiêu thức các ngươi phải tập trung mà nhìn .
. Nói rồi Tức Dận lấy đâu đấy một thanh kiếm và bắt đầu biểu diễn , bọn Yurika ở dưới hoa cả mắt .
   - Các ngươi đã nhìn rõ rồi phải không mau tập đi .
. Chưa gì mà Tức Dận đã xong đi lại nói với bốn đứa mặt vẫn còn đơ , nhưng cả bọn cũng là những thành phần thông minh nên nhớ , tuy không hết nhưng vẫn hơn một nửa , thế là cả bốn bắt đầu làm theo những động tác của Tức Dận mấy động tác đó nhìn thì dễ nhưng thực hiện lại không hề đơn giản do đó Natsu làm rơi vài trăm sợi tóc của Erza bị cô nàng đấm cho mấy phát trên đầu và dọa cạo sạch đầu , Natsu ấm ức mếu máo xin lỗi còn Yurika thì làm rách tay áo của Gray nhưng không có bị trầy xướt gì .
. Tuy nhiên sau vài giờ luyện võ thì cả bọn trông không khác gì đệ tử cái bang , quần áo tả tơi còn rơi đầy cả trên sân trông vô cùng dọa người đến Tức Dận còn phải sợ mà kêu lên một tiếng . 
. Trơ mắt một hồi cũng lấy lại được bình tĩnh , Tức Dận quay lưng đi bỏ lại một câu
   - E hèm ! Bây giờ sang thác nước nào !
. Cả bốn lết thân xác tồi tàn theo Tức Dận và bắt đầu ngồi thiền , cả bọn được dẫn đến một con suối , trên đầu ngồn có một cái thác xung quang rộng lớn được cây bao phủ có chim ca líu lo gió tjoang thoảng mùi hoa mai có thể nói yên tĩnh vô cùng nếu không có tiếng chửi rủa , tiếng la hét và tiếng gậy gỗ đánh bốp bốp thỉnh thoảng vang lên :
   - Tập trung lên !
   - Oái !
   - Ngồi im !
   - Ây da !
   - Không được cử động , không được nghiến răng !
   - Ui !
. Dĩ nhiên tiếng mắng là Tức Dận còn tiếng kêu la là của Yurika , Erza , Natsu và Gray bị đánh đau nên la , có thể nói giữa trưa mà nước lạnh đến buốt người cả bốn run cầm cập .
. Sau 2 giờ địa ngục băng thì cả bốn người lạnh như đá mặt mũi xanh như ma trông vô cùng thảm .
   - Các ngươi được nghỉ trưa 30 phút !
. Nói xong Tức Dận cũng phủi tay đi mất bỏ lại cả bốn mừng muốn rớt nước mắt dùng hết sức bú sữa mà lết thân xác tồi tàn chạy vù về phía nhà ăn chạy ngang qua chỗ ba người hôm trước trước nhưng cũng không để ý mà chạy luôn .
. Tiểu liên ngạc nhiên quay sang hỏi Ngọc Linh :
   - Bọn đệ tử nội môn hay điên thế hả ?
. Ngọc linh lắc đầu quay sang mong chờ nhìn về phía Thiên Hồn chờ đáp án .
   - Không biết !
. Thiên Hồng ngoảnh mặt chỗ khác miệng khẽ cong lên nhưng cố gắng kiềm chế không cho mình bật cười .
. Quay lại với bọn Yurika vừa vào bàn ăn cả bọn đã vồ ăn như hổ đói bất chấp hình tượng kể cả Yurika và Erza cũng không ngoại lệ , sau khi đã ăn xong cả bốn ngồi luôn tại chỗ ôm bụng căng tận hưởng khoảnh khắc kì diệu .
. Nhưng đời không như là mơ mới đó mà đã hết giờ nghỉ trưa , cả bốn lại lết thân tàn ma dại đi ra suối một lần nữa , lần này Tức Dận cho leo lên đầu nguồn gánh nước đổ vài lu cả bốn được phân phát bốn thùng nước và hai đòn gánh trông hai thùng cũng đẹp đẽ có vẻ mới nhưng không ngờ lão già hồ ly đó lại đâm hai lỗ moitj nửa đầu nhón tay út khiến nước chảy về đến nơi thì không còn bao nhiêu , cả bọn ấm ức nhưng không làm gì được Tức Dận đành ngậm một nỗi căm hờn mà gánh tiếp .
   - Lão già chết tiệc dám chơi tụi mình .
. Natsu hì hục gánh nước cũng không quên mắng Tức Dận cho bỏ ghét .
. Gray thấy vậy cũng đồng tình mà phán :
   - Hãy đợi đấy !
   - Vậy à ! Hai ngươi gánh thêm một chậu nước nhỏ nữa còn hai nha đầu kia ngồi xem hai tên này gánh nước với ta này vui lắm .
. Tức Dận biến mất nãy giờ tự nhiên lù lù sau lưng khiến Natsu và Gray giật mình rồi nghe thêm một tin xét đánh hai hàng nước mắt chảy ròng ròng .
. Erza thấy cũng tội mà thôi cũng kệ dắt Yurika qua chỗ Tức Dận :
   - Cái miệng hại cái thân đó !
. Gray và Natsu nhe nanh múa vuốt nhưng cũng không dám làm gì Erza .
. Cả ba người Tức Dận , Yurika và Erza ngồi trêb tảng đá nhìn Gray và Natsu hết lên rồi lại xuống hết bò rồi lết đáng thương vô cùng nhưng không ai thèm thương .
   - Xong ! Xong rồi !
. Cuối cùng thì Gray và Natsu cũng qua được cửa ải tâm trạng vui phơi phới như nở hoa thì bị Tức Dận hất một gáo nước lạnh :
   - Đi tập ma pháp nào hai nha đầu !
. Rồi quay sang Natsu và Gray đang nằm dài dưới đất :
   - Hai ngươi cũng đi luôn .
. Sau đó phất tay áo quay đi , Erza và Yurika cũng đi theo còn Natsu và Gray vẻ mặt đầy thống khổ lồm cồm bò theo .
. Đến nơi luyện tập là một bãi cát hiu quạnh gió thổi muốn bay tóc giả , đến đấy Yurika mới thầm cảm thán Mai Hoa Trang quả nhiên quá mức rộng lớn .
   - Uhm ! Ngủ đi !
. Đang đợi Tức Dận lại đưa ra một trò chơi kinh dị nữa thì lão lại phán một câu hết sức tỉnh rồi vươn tay nằm dài ra đó nói ngủ liền ngủ làm cả bọn trố mắt không hiểu chuyện gì đang xảy ra .
. Tức Dận đột nhiên mở mắt ra nhìn chằm chằm cả bốn rồi nói :
   - Còn không ngủ đi chờ ta ru à ?
. Nhắm mắt ngủ tiếp , cả bọn tuy không hiểu nhưng vẫn làm theo thả cả người xuống bãi cát kết hợp gió mát trăng thanh và cả ngày luyện tập vất vả rất nhanh liền ngủ nhưng sắp ngủ thì phát hiện ra hàng loạt tia sáng bay đến sát nhập vài đầu mỗi người , mỗi lần như thế như muốn nổ cả đầu , cả bốn đang giằng co chống lại đám ngoại lai kia đến đổ mồ hôi hai mắt nhắm chặt , tình trạng đó diễn ra gần một tiếng đột nhiên cả bốn bật dậy thở hổn hển sau khi đỡ mệ mỗi người mới thấy được sự thay đổi của bản thân , cảm thấy nhẹ nhàng thanh thoát hơn hẳn mà không biết tại sao .
. Tức Dận hai mắt nhắm nghiền bỗng mở ra hỏi :
   - Xong rồi à nhanh vậy ? Ta xem thường các ngươi rồi , đây là linh khí của những nguyên tố tinh khiết nhất chỉ có những người có cơ duyên mới dung hợp được bây giờ các ngươi chỉ mới tạm được nó chấp nhận thôi các ngươi phải tìm cách dung hợp nó lại mới điều khiển bọn nó được không thì chỉ là phế phẩm về phòng mà nghiên cứu đi ! ta đi đây cả nhóm giải tán .
. Chưa kịp hỏi gì thì lão đã biến mất dang để lại vài câu nói vọng lại .
   - Về . . . Phòng . . . Nào ! Cả bốn mừng như nhặt được vàng à không mừng hơn nhặt được vàng hí hửng đi về phòng chuẩn bị ăn tối quăng luôn lời dặn của Tức Dận .

[ ĐỒNG NHÂN FAIRY TAIL ] Cuộc Phiêu Lưu Của YurikaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ