Chi nhánh Moonlight tại Thái Hòa. Phòng kế toán.
"Cự Giải, Bạch Dương đâu?"
Ma Kết mặt đen như đít nồi hỏi. Đã dặn cậu ta phải ở đây trước khi đại sư tới, giờ đại sư đi rồi, cậu ta đến cái bóng cũng không thấy.
Cự Giải vội cất tấm danh thiếp đại sư đưa, lễ phép trả lời:
"Dạ, phó phòng nói đang trên đường. Anh ấy phải tới đồn công an có chút việc."
"À!" Ma Kết như hiểu ra. Anh quên mất bạn phó làm việc gì. Đến đồn công an không phải chuyện hiếm đi. "Lần này làm sao? Đánh người ta nhập viện?"
"Không phải như trưởng phòng nghĩ đâu ạ!" Cự Giải vội vàng giải thích: "Đêm qua có người bị chậu hoa trên lan can nhà anh ấy rơi trúng. Đã chết rồi! Chỉ là tai nạn nhưng vẫn cần lời khai."
Ma Kết hơi bất ngờ, nhưng công việc đã rèn cho anh bản mặt bất biến. Anh tin cấp dưới nhà mình không làm việc ngu xuẩn như lấy chậu hoa ném chết người tại nơi ở. Chỉ là một thanh niên xui xẻo thôi!
Lúc này, xung quanh đã bắt đầu xôn xao về chuyện người chết sáng nay. Rất nhiều người đồng ý rằng: đồ vật nhà phó phòng hung hiểm không khác gì chủ nhân của nó.
Và. Nhà giàu như anh ấy thì chút chuyện này chẳng đáng lo.
Ma Kết thầm tán thành nhưng không nói. Anh không quản mấy chuyện chợ búa, chỉ quản tới hiệu suất làm việc. Làm việc ổn, muốn đánh nhau cũng được.
"Cự Giải!"
Ma Kết không nghe nhân viên thảo luận nữa.
"Dạ!"
"Gọi người tới làm cho tôi cái cửa sổ chỗ này. Bàn làm việc của tôi cô cùng mấy người nữa dọn ra ngoài. Tôi có chút việc, sau giờ trưa sẽ về. Cô sắp xếp ổn thỏa!"
Anh vỗ vai Cự Giải rồi đi ra ngoài. Đừng hỏi vì sao Cự Giải phải làm nhiều việc vặt như vậy. Cô là em út của phòng, lại là kẻ bình thường nhất trong đám người không thể tin nổi kia.
Tiếng xôn xao chuyển thành ồn ào rồi giống như chợ vỡ. Lãnh đạo vắng mặt, nhân viên hóa giặc giời!
"Tôi nói mà, mấy kẻ chỉ biết dùng nắm đấm làm việc chắc chắn không tốt lành gì. Đến cả đồ vật trong nhà cũng hung hãn." Nhân viên A vô cùng tự tin.
"Mày nói cái gì? Không có người dùng nắm đấm như bọn tao, lũ chỉ biết ngồi một chỗ như chúng mày làm nên chuyện sao? Một lũ gà ốm!"
Nhân viên B hất tung bàn làm việc, lớn tiếng.
Bằng vài câu, cuộc chiến thường nhật nổ ra.
Phòng kế toán có một đặc điểm khác với những phòng khác. Nhân viên không chỉ có những người tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán - tài chính mà còn cả những kẻ học không cao nhưng có nắm đấm thép.
Sở dĩ như vậy là bởi phòng kế toán bọn họ thường xuyên làm giao dịch không thông qua ngân hàng. Đây là chuyện nội bộ, nhân viên nhỏ như Cự Giải dĩ nhiên không biết rõ, cũng không cần biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tâm Linh - Quyển I
SpiritualHữu duyên không cách tránh, vô duyên mỏi mắt tìm.