* Để lấy lại cảm hứng cho việc viết tiếp Tâm Linh, mình sẽ đọc và tiện thể sửa lại tất cả các chương đã đăng tải (Dĩ nhiên là không cùng lúc). Trong lúc chờ chương mới, hãy cùng mình đọc lại nhé!
Hộc... Hộc... Hộc...
Tiếng thở gấp cùng tiếng bước chân dồn dập trong đêm khiến con hẻm nhỏ như sống dậy.
Hàng ngàn con mắt hướng về phía người đang chạy. Căm phẫn, tò mò và giễu cợt, chúng muốn xem hắn chạy được bao xa.
Người đang chạy ngoái đầu lại, thở hồng hộc. Hắn thả chậm tốc độ, không thấy kẻ bám đuôi.
Ngõ nhỏ tối tăm, hắn không chắc kẻ bám đuôi đã thật sự bị mình bỏ lại hay chưa. Liệu có còn lẩn trong bóng tối kia không?
Phải chạy tiếp!
Hắn tự nhủ và tiếp tục chạy thục mạng. Chạy cho đến khi hai chân mỏi nhừ và việc hít thở làm cho buồng phổi đau rát.
Hắn bám vào bờ tường, dùng toàn bộ sức lực thất thểu bước về phía trước. Thẳng tới khi lờ mờ thấy được ánh đèn nơi đầu hẻm. Hắn cảm thấy mình sống rồi.
Một chút ánh sáng ấy giống như đang rọi tới từ thiên đường, an toàn và ấm áp. Hắn vui sướng từ tận đáy lòng, chút được gánh nặng mà nhẹ bẫng đi.
Hắn đẩy nhanh tốc độ, miệng hắn đắng ngắt, nhưng đôi môi khô vẫn cố kéo lên thành một nụ cười.
Tiếng xe qua lại ngày một rõ ràng. Hắn cười thành tiếng, chạy nhanh hơn nữa.
Sắp rồi. Sắp rồi.
Chỉ còn một bước nữa, một bước để ánh sáng văn minh bao trùm lên hắn, xóa đi tất thảy những chuyện phi thực tế đang xảy ra.
Mắt hắn nhoè đi. Chưa bao giờ hắn cảm thấy vui mừng đến thế.
Một chút nữa. Chỉ một chút nữa...
Hắn vươn tay đón lấy lấy tia sáng xuyên vào trong hẻm, tiếng xe cộ ồn trở nên thân thương kỳ lạ.
Không kìm được nữa, giọt nước mắt vui sướng trào khỏi khoé mắt hắn.
Hắn chớp mắt.
Một cái nháy mắt ấy thế gian như đổi rời.
Trước mặt hắn là cái đầu toàn máu. Không. Là một người nằm trên đất đầu toàn máu. Máu không ngừng chảy, tạo thành vũng trên mặt đất.
Hắn run rẩy lật mảnh vỡ cùng đất đá khỏi khuôn mặt kia, nhưng bàn tay lại xuyên qua.
Có nhiều người chạy đến, ai nấy đều hốt hoảng. Một người can đảm nhặt mảnh vỡ khỏi người xấu số.
Hắn lùi về sau ba bước, bàng hoàng nhận ra khuôn mặt biến dạng đầy máu me kia là của chính mình.
Cái gì vậy? Cái quái gì vậy? Ý thức hắn hỗn loạn rồi chìm vào bóng tối.
"Rạng sáng ngày hôm nay, 28 tháng 08, thi thể một nam thanh niên được phát hiện tại hẻm 4A, ngõ 4, phường Thái Thịnh, quận Thái Hòa, thành phố Trung Tâm. Theo điều tra sơ bộ ban đầu, nạn nhân bị chậu hoa trên lan can tầng 7 rơi xuống gây ra chấn thương sọ não. Hiện danh tính nạn nhân đang được điều tra làm rõ. Qua vụ việc trên, có thể thấy việc trồng hoa, cây cảnh, tưởng như là việc rất đỗi bình thường..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tâm Linh - Quyển I
SpiritualitéHữu duyên không cách tránh, vô duyên mỏi mắt tìm.