Chương 18: Ma nữ trong căn hộ(3)

368 61 21
                                    


"Sao em biết?"

Thiên Yết hỏi, dù đã biết trước câu trả lời.

"Em nhìn thấy rồi!"

Cự Giải gượng cười, đảo mắt một vòng khắp phòng. Có thể thấy vẻ đờ đẫn không còn nữa.

Bóng Tuyết đang nằm ngủ trong lòng Kim Ngưu, khẽ vểnh tai lên nghe ngóng.

Thiên Yết ngồi kế bên, mặt vô cảm. Chị ấy đã đoán được, hoặc là việc năng lực nghịch thiên của Cự Giải bộc phát chẳng có gì to tát cả.

Song Ngư và Kim Ngưu đang chơi game, không quan tâm tới xung quanh.

Cự Giải đã mong cái gì đó hơn thế. Ngạc nhiên, vui mừng, lo lắng, hay bất cứ điều gì thể hiện sự quan tâm khác.

Cự Giải muốn được nói, nhưng sự bàng quan từ họ khiến cô không biết bắt đầu từ đâu.

"Cậu có khả năng đấy thật à?"

Nhân Mã bây giờ mới rời khỏi máy tính, nhìn đến Cự Giải.

Sơ yếu lý lịch của Dương Thanh Hương đã hiển thị trên màn hình.

"Đúng là cô ta!" Cự Giải không trả lời Nhân Mã, bởi bức hình Dương Thanh Hương đã chiếm hết tâm trí cô.

Cự Giải nhìn thấy quá khứ của cô ta, chân thực và, thậm chí là, rõ ràng hơn cả bản thân người đó.

Cảm giác này thật khó để miêu tả.

"Là cô ta à?" Nhân Mã lẩm bẩm, ngón tay lại linh hoạt gõ lên bàn phím.

"Đây rồi!" Mất vài giây để Nhân Mã reo lên như thế. "Cô ta mất tích cách đây một năm. Phía cảnh sát không có nhiều thông tin lắm...hmm... vẫn là án treo."

Cô nàng trượt xuống thông tin bên dưới, lướt qua với tốc độ vừa đủ để thấy và đọc lên những điểm đáng chú ý.

Có một chút khác lạ len trong giọng nói của Nhân Mã khi nhắc đến án treo. Cự Giải tinh ý nhận ra điểm ấy. Thiên Yết cũng thấy. Nhưng chị ấy không chú tâm vào chi tiết bên lề như Cự Giải hay làm.

"Nói về kí ức của Dương Thanh Hương đi!" Thiên Yết bảo Cự Giải. "Từ thời điểm xa nhất em có thể thấy."

Cự Giải giật mình, lúng túng thoát khỏi dòng suy nghĩ. Đến cuối cùng, vẫn là Thiên Yết định hướng cho cô.

Cự Giải xem xét những điểm đáng lưu ý trong kí ức của Dương Thanh Hương.

Năm năm là thời gian giới hạn của năng lực cô hiện tại. May mắn thay, nó gần như vừa khớp với khoảng thời gian Khí Linh đổi chủ. Nhưng cũng đồng nghĩa với việc: nếu không tìm cách mở rộng giới hạn, sắp tới đây năng lực này không còn khả năng tìm Khí Linh nữa.

Cự Giải cần nói chuyện với Thiên Yết và Bóng Tuyết về việc ấy. Tất nhiên là sau khi hoàn thành ủy thác lần này.

"Dương Thanh Hương đỗ khoa kinh tế của đại học Quốc Gia, điểm thuộc top 20. Cô ta học rất tốt, ra trường sớm một năm. Vừa ra trường đã làm cho Moonlight. Trước khi mất tích, cô ta có tên trong danh sách đề cử thăng chức quản lí bộ phận. Chấp niệm về việc thăng tiến của người này rất lớn, cô ta vừa làm vừa học lên thạc sĩ cũng là vì thế. Thật đáng tiếc, cách ngày nhận bằng thạc sĩ một tuần, cô ta bị bắt cóc."

[12 Chòm Sao] Tâm Linh - Quyển INơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ