"Bói toán, phong thủy, linh dị. Xử Nữ, sở thích kì quái của em đã lây sang cả Bạch Dương rồi đấy. Em không có gì muốn nói sao?"
Bạch Xử Nữ cúi mặt nhìn ly cà phê nguội ngắt, khuôn mặt diễm lệ u buồn. Cuộc cãi vã đã xảy ra hơn hai giờ, Bảo Bình cuối cùng cũng lôi cô vào.
"Chẳng liên quan gì đến chị ấy cả! Em cũng không thích mấy thứ ấy!" Bạch Dương phản bác, khuôn mặt đỏ au vì giận. "Anh rể, anh nói gì đi chứ?"
Ma Kết thở dài. Anh nói gì? Với thân phận anh rể, anh có thể nói gì? Rốt cuộc thì sản nghiệp là của nhà họ Bạch, hai anh em họ không muốn kế nghiệp, anh có thể gánh được sao? Một người ngoại tộc như anh? Không nói đến người ngoài ác ý, những nhánh khác trong gia tộc cũng sẽ không để yên.
Hơn nữa, anh và Bảo Bình là bạn thân, giờ lại thành em rể, nói những lời quá thẳng thắn lúc này thật sự không tốt.
Hoặc, nếu Bảo Bình không ở đây, có lẽ anh sẽ dạy dỗ cậu em vợ này một chút.
"Hai người bình tĩnh đã!" Anh nói rồi nhìn sang Xử Nữ. Người có quyền can thiệp lúc này chỉ còn cô ấy.
Bạch Dương đã trông đợi vào cơn thịnh nộ của anh rể hơn là cái kiểu tỏ ra sợ vợ thế này. Ít ra, vắng mặt Bảo Bình, anh rể của anh-Ma Kết, sẽ chỉ ra một cách vẹn toàn, chứ không phải là cuộc cãi vã vô bổ.
Ai mà ngờ Bảo Bình ở đây cơ chứ!
Đang trong thế khó xử, Ma Kết nhận được cuộc gọi từ thư kí, báo cuộc họp hội đồng quản trị sẽ diễn ra sau 30 phút. Như vớ được phao cứu sinh, Ma Kết vội vã rời đi.
Cả căn phòng chìm trong im lặng.
Rầm.
Xử Nữ đập bàn đứng dậy sau một hồi suy nghĩ.
Ly cà phê rung lên lách cách, như thể sợ hãi tới mức muốn nhảy khỏi chiếc đĩa sứ để chạy khỏi chủ nhân của mình.
Chị nheo mắt nhìn hai người đàn ông. Cùng với động tác nheo mắt, hàng mi dày che đi phân nửa con ngươi, đổ bóng xuống nửa còn lại, âm u đến đáng sợ.
"Đủ chưa?" Cô hỏi.
Những người đàn ông thông minh chọn cách im lặng.
"Bảo Bình, anh lôi sở thích của em vào rốt cuộc là vì cái gì? Em tác động đến Tiểu Bạch? Anh thừa biết cả cái gia tộc này chẳng ai tác động lên nó được. Tất cả những gì anh muốn. Không. Là anh và cả em nữa, Bạch Dương." Chị chỉ vào mặt họ, cùng với cái nhếch môi: "Hai người chỉ muốn chạy khỏi Moonlight, khỏi Bạch Thị. Anh an nhàn với việc dạy đám nhóc sinh viên, còn Tiểu Bạch thì tự do ngao du đây đó, thích thì làm không thích thì nghỉ. Đã bao giờ hai người nghĩ công việc đáng ra hai người phải gánh vác do ai đảm nhận chưa? Chồng em, là chồng em đấy. Anh ấy bận tối mắt tối mũi, nhiều khi thời gian ăn trưa không có, tối đến lại tiệc rượu xã giao. Vợ chồng em chẳng mấy khi được gặp nhau, ngay cả ngồi cùng bàn ăn cơm cũng phải lên lịch trước. Anh trách cái quái gì chứ?"
Bảo Bình nhìn thấy những giọt trong suốt trực trào nơi khóe mắt Xử Nữ, mọi điều định nói nghẹn lại.
Mặt ngoài Ma Kết chỉ là trưởng phòng kế toán, nhưng sau đấy, anh ấy phải đảm nhận công việc của một cổ đông với 8% cổ phần Moonlight. Một con số mà người ta mơ cũng chẳng được. Áp lực từ nó cũng là thứ người ta khó mà gánh được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tâm Linh - Quyển I
SpiritualHữu duyên không cách tránh, vô duyên mỏi mắt tìm.