Chương 12: Hiện Trường

413 64 3
                                    

Kí tự cổ biến mất. Mèo Đen thong thả đứng lên, ung dung bước ra ngoài.

Cự Giải lo lắng nhìn sang Thiên Yết, nắm chặt kiếm gỗ đào trong tay. Thiên Yết lại như không màng tới, bảo trì im lặng.

Mèo Đen ngồi xuống cách họ chừng hai mét, lười biếng kêu một tiếng. Âm khí ùa ra từ nó, đột ngột và mạnh mẽ.

Cự Giải thấy âm khí kết thành những chiếc vuốt. Chúng vươn ra, bao lấy Thiên Yết, nhưng chị ấy không có phản ứng, giống như không thấy thứ gớm ghiếc đó cuốn lấy mình vậy.

Cự Giải thậm chí chẳng thể hét lên, cổ họng cô đắng ngắt, chỉ còn biết run rẩy nhìn âm khí của Mèo Đen nuốt trọn Thiên Yết.

Cô có thể cảm nhận được lòng bàn tay mình ướt đẫm mồ hôi. Nhưng thứ nước muối sinh lí của cơ thể ấy không nóng ẩm như thường nhật, nó bị nhiệt độ bên ngoài làm cho sắp đóng thành băng, lạnh ngắt. Các khớp ngón tay từ chối hoạt động, và Cự Giải tin rằng nếu nhìn xuống sẽ thấy chúng tím tái như màu xác chết.

Âm khí của mèo đen lỏng dần, trở thành sương xám phủ kín mặt đất, đồng thời khiến nhiệt độ giảm sâu.

Cây cỏ đóng băng, màu xanh lục chuyển thành nâu xám, âm u lạ thường. Cái lạnh buốt như muốn đóng băng cả suy nghĩ của Cự Giải. Tầm nhìn bị hạn chế, và đâu đó vọng lại tiếng xạt xạt khi Thiên Yết bị lôi đi.

Cự Giải hoảng loạn. Trong đầu cô là một đống hồn độn và trì trệ.

Con mèo đó vẫn ở đây. Thiên Yết bị bắt đi. Và cô chỉ có một mình.

Không nhìn thấy, không cảm nhận được, vô vọng như cá nằm trên thớt.

Cô không biết nhiều về linh dị. Đừng nói là giúp người khác, bản thân cô còn không bảo vệ được chính mình.

Cự Giải nhớ tới lần đầu gặp Mèo Đen, nhớ cách mà nó điên cuồng bám theo xe của họ. Nhớ những lần bóng đen ám theo Bạch Dương hay cả như ngày đó Thiên Bình gặp nguy hiểm. Phải rồi! Lần đó cô đã giúp Thiên Bình. Cô đã làm thế nào nhỉ? Sáu, bảy năm trôi qua, kí ức như bị bức tường kiên cố ngăn lại, thực sự khó mà nhớ nổi!

Và khi Cự Giải cảm giác được mình sẽ nhớ ra gì đó thì mọi suy nghĩ bị tiếng kêu của Mèo Đen cắt đứt.

Nó kêu lên đau đớn, tựa như bị ai đó đá văng đi vậy. Cự Giải tự hỏi cao nhân nào có thể làm được điều đó?

"Còn đứng đấy làm gì? Chạy!"

Thiên Yết gầm lên. Sự chậm chạp của Cự Giải khiến chị sâu sắc hiểu được cái gọi là chẳng ai hoàn hảo. Tư duy tốt đấy, nhưng hành động quá tồi!

Cự Giải lúc này mới ý thức được nguy hiểm mà cắm đầu chạy. Vừa chạy vừa nghe Thiên Yết lải nhải quả thực chẳng dễ chịu gì. Nhưng chị ấy đang nói những điều quan trọng. Ví dụ như lục lạc trên cổ Mèo Đen kia là thánh vật, nó khiến kiếm gỗ đào trong tay cô vô dụng. Hay là chuyện còn mèo này có thể đã nuốt chửng Mèo Đen mà họ muốn tiêu diệt. Rồi đến chuyện có kẻ thao túng con ma mèo này... Và cả chuyện họ chết chắc rồi.

[12 Chòm Sao] Tâm Linh - Quyển INơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ