Chương 16: Ma nữ trong căn hộ(1)

427 59 32
                                    

Căn hộ Đỗ Viết Văn sống nằm ở tầng 8 của chung cư River. So với căn của Thiên Yết có kém hơn một chút, nhưng lại khá hơn nhiều so với mặt bằng chung. Cậu thanh niên này thế mà biết kiếm tiền ra phết!

Thiên Yết cầm la bàn đi một vòng. Kim la bàn không quay, nhưng cái lạnh lẽo khác thường khiến Thiên Yết phải nhíu mày. Con ma đó rất yếu, hoặc là nó đã rời đi khá lâu.

"Phải đợi đến đêm rồi!" Thiên Yết nói với Đỗ Viết Văn. "Cậu Đỗ có biết nhiều về chủ cũ của căn hộ này không?"

"Là người quen của bạn tôi." Đỗ Viết Văn ngẫm nghĩ một lát rồi bổ sung. "Họ cũng mới mua chỗ này không lâu. Người chồng được điều sang Mỹ công tác mấy năm, họ chưa có con, nên vợ cũng sang theo. Căn hộ này bán lại khá rẻ, vừa lúc tôi đang muốn chuyển nhà."

"Bạn của cậu có kể về hai vợ chồng họ không? Bất cứ chuyện gì cậu nhớ được."

Đỗ Viết Văn nhớ lại: "Chỉ nói sơ sơ thôi. Đại khái là hai vợ chồng họ rất giỏi. Anh chồng làm quản lý của công ty nước ngoài, chị vợ là chủ cửa hàng mỹ phẩm cao cấp. Có lẽ họ định sau này về nước nên cửa hàng vẫn hoạt động bình thường."

"Vậy mà họ lại bán căn hộ này cho cậu, cậu không nghi ngờ sao?" Thiên Yết hỏi.

"Có chứ. Nhưng bạn tôi nói: sau này họ về nước sẽ mua căn hộ cao cấp hơn. Người ta có tiền mà!"

Lý do này không phải không thể chấp nhận, nhưng tinh ý mà nói, nó cũng chỉ là một cái cớ qua loa. Kể cả có nhận ra thì cái giá rẻ kia cũng sẽ khiến người ta mờ mắt.

"Cậu có cách liên lạc với họ không?" Thiên Yết lại hỏi, tay đã cầm sẵn điện thoại di động.

"Họ, tức là hai vợ chồng kia và bạn của tôi phải không?" Đỗ Viết Văn miệng hỏi nhưng tay đã nhanh hơn, gửi cả hai số điện thoại cho Thiên Yết. "Đại sư định liên hệ với họ sao?"

"Vâng. Cần xác nhận vài chuyện. Không biết nên xưng hô với họ thế nào?"

"Số cuối 688 là số điện thoại của chị Hoa, Trần Tuyết Hoa, chị ấy là người đứng tên. Chồng chị ấy hình như tên Mạc Hồng Cường, tôi chưa gặp anh ta bao giờ, cũng không có phương thức liên lạc. Số điện thoại còn lại là của bạn tôi, Trương Lâm. Cậu ấy làm bên nhân sự, nếu đại sư muốn tìm gặp."

Đỗ Viết Văn đích thị không phải kẻ ngốc, cậu ta còn biết trước Thiên Yết định làm gì. Chỉ có điều lá gan quá nhỏ, trở thành lãnh đạo e là rất khó. Thiên Yết cảm thấy tiếc cho một nhân tài hụt.

Nhưng việc của chị không phải là tiếc nuối cho người khác.

"Mang cho cậu Đỗ một lá bùa hộ mệnh." Chị nói với Kim Ngưu đang tha thẩn ngoài ban công. "Loại dây đỏ ấy."

Kim Ngưu vâng một tiếng rồi chạy đi lấy đồ. Dù hơi thắc mắc tại sao lại là loại dây đỏ mà không phải dây trắng, vàng hay đen, nhưng rồi cũng bỏ qua. Dù sao công dụng của chúng Thiên Yết mới là người rõ nhất. Hoặc là tình trạng của Đỗ Viết Văn không đáng ngại gì cho cam.

Bùa hộ mệnh đã được làm sẵn, nhưng Thiên Yết vẫn phải tận tay đeo cho khách hàng.

Sau vài câu niệm chú rì rầm, chiếc lắc bạc nhỏ đã yên vị trên cổ tay cậu thanh niên. Như Thiên Yết nói, loại này có dây màu đỏ, là sợi mảnh nằm trong vòng tròn trang trí bằng thủy tinh.

[12 Chòm Sao] Tâm Linh - Quyển INơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ