Chương 6: Lông Vũ

588 79 13
                                    

Sáng sớm, văn phòng tổ kế toán không gà bay chó sủa như mọi ngày. Thay vào đó là khoảng không im lặng đến ngột ngạt.

Bạch Dương đang tức giận, hàn khí vây quanh anh như màn sương muối ngày đông buốt giá. Khuôn mặt xám xịt cấm người lại gần cuốn vẻ anh tuấn vào dĩ vãng.

Không một ai dám lại gần, không một ai dám lên tiếng, cả văn phòng tôi nhìn anh, anh nhìn tôi rồi lại nhìn màn hình máy tính.

Bạch Dương trở nên đáng sợ như vậy công lớn thuộc về Cự Giải, kẻ vừa nộp đơn xin thôi việc.

Trong khi cả văn phòng sống dưới miệng cọp, người gây ra tất thảy lại vui vẻ ăn sáng tại nhà ăn bệnh viện tâm thần Thái Hà, cùng một soái ca.

Khỏi phải bàn, soái ca này là Sư Tử. Anh ta và Cự Giải hợp cạ nên không khí giữa hai người vô cùng thoải mái. Đến mức Cự Giải chẳng thèm chờ "đồng đội"  Song Ngư mà đến trước.

Lúc Song Ngư vác mặt đen tới, họ đã ăn sáng xong xuôi, đang ngồi uống cà phê trong khuôn viên bệnh viện.

"Sao đi trước mà không báo?"

Song Ngư cố tỏ ra hòa nhã, nhẹ nhàng nói. Anh với Cự Giải không có huyết hải thâm thù, lại là bạn học. Không vừa mắt nhau cũng nên để trong lòng thôi.

"Cậu qua nhà tôi à? Xin lỗi nhé! Tôi cứ nghĩ mọi người tự túc di chuyển."

Cự Giải cười trừ, trong mắt Sư Tử là áy náy, trong mắt Song Ngư lại là làm bộ.

Nếu Thiên Yết không ra lệnh, cô nghĩ tôi sẽ đón cô sao? Nghĩ thế nhưng Song Ngư hào phóng nói:

"Lần sau tôi sẽ đón cậu. Đi xe bus bất tiện."

Cự Giải gật đầu, cười tươi. Song Ngư nghĩ cô đi xe bus à? Nhầm nhé, sáng nay cô được ngồi siêu xe của soái ca Sư Tử.

"Song Ngư nhỉ? Đã ăn sáng chưa? Nhà ăn ở  tầng 1 tòa A, đồ ăn không tệ."

Sư Tử như mọi khi, với ai cũng thân thiết.

"Cảm ơn anh, em ăn rồi." Song Ngư như một đứa em nhỏ, lễ phép đáp.

"Vậy hai đứa theo anh lấy đồng phục."

Nói rồi Sư Tử đi trước dẫn đường.

Đừng vì hai chữ tâm thần mà nghĩ bệnh viện này cũ kĩ hay xập xệ. Bệnh viện tâm thần Thái Hà là một trong những bệnh viện có tiếng của nước A. Không chỉ chăm sóc bệnh nhân mắc bệnh tâm thần, đây còn là địa chỉ khám bệnh liên quan tới thần kinh và tâm lí chất lượng hàng đầu.

Cho nên cơ sở vật chất được trang bị vô cùng đầy đủ và tân tiến.

Các tòa nhà đều được định kì sơn lại, trông y như mới. Hành lang được lau dọn sạch sẽ, cùng với cây xanh xung quanh tạo nên cảm giác thoải mái.

Thái độ của nhân viên y tế rất chuyên nghiệp, gặp ai cũng tươi cười niềm nở. So với suy nghĩ ban đầu của Cự Giải phải nói là một trời một vực.

Sau khi thay đồng phục, họ lên xe chuyên dụng của bệnh viện. Vì mượn việc công nên phải tự lái. Song Ngư chịu trách nhiệm lái xe.

[12 Chòm Sao] Tâm Linh - Quyển INơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ