Trời xanh, nhưng không trong mà xen vào sắc xám kì dị. Mây đen cuồn cuộn phủ kín một mảng chân trời.
Buổi hẹn hò đầu tiên của họ vào một ngày như thế.
Cự Giải mặc chiếc đầm trắng đơn giản, đi sandal cùng màu, không quên mang theo giỏ sandwich tự làm và trái cây.
Được crush thích lại, phải may mắn nhường nào mới như thế? Giờ tốt quá rồi! Họ sẽ hẹn hò, sẽ nắm tay, sẽ cùng nhau xây đắp tương lai.
Ngồi trên xe bus mà tâm hồn treo ngược cành cây, cái cảm giác bồn chồn cùng mong đợi ấy đến bây giờ cô vẫn nhớ.
Cự Giải còn nhớ cả lúc cô tới nơi, giữa rừng bằng lăng tím tràn ngập tiếng chim, thánh thót và xa xăm. Loài chim ấy có bộ lông rất đẹp, phát sáng như ngọc. Những chiếc đuôi to bản như đuôi công dài tới cả mét chao liệng theo đường bay của chúng.
Giữa biển hoa tím và bầy chim lạ, cô gái trẻ nhìn cô mỉm cười. Cô ta rất đẹp nhưng cái cách cô ta nhìn Cự Giải không thân thiện chút nào.
Cô ta nói gì đó. Hai người đối đáp rất lâu. Nhưng Cự Giải không thể nhớ nổi nội dung của cuộc hội thoại ấy.
Tất cả những thứ cô nhớ là cô gái kia biến mất, lũ chim kì lạ tung cánh bay đi. Lông vũ chao liệng trong khoảng không, những chiếc lông vũ màu xanh, lấp lánh.
Chạm.
Xanh và đỏ, đối lập tới nhức mắt.
Máu tràn trên mặt, chảy tới chân Cự Giải. Cô trợn mắt nhìn khung cảnh hoang tàn phía trước.
Có chuyện gì xảy ra vậy?
Thần Nông đưa lưng về phía cô, máu đã nhuộn đỏ sơ mi trắng anh mặc.
Cự Giải muốn tiến tới, nhưng cơ thể cô cứng đơ, chỉ có thể trơ mắt nhìn Thần Nông.
Anh quay lại, khẽ cười, máu chảy dọc từ trán xuống khóe mắt rồi gò má, cho tới khi trượt khỏi cằm rớt xuống đất.
Ánh mắt của anh, lời nói của anh... Cự Giải bàng hoàng nhận ra mình không nhớ, không thể nhớ! Những thứ đáng ra phải khắc sâu vào tâm trí lại mơ hồ hơn cả giấc mộng.
Đã có chuyện gì xảy ra vậy?
Đột nhiên, luồng ác ý lao về phía cô.
"Cái quái gì đây?"
Tiếng càu nhàu của Thiên Yết lôi Cự Giải về thực tại. Lúc này cô mới nhận ra họ đã tớ nhà Thiên Yết rồi.
Cự Giải thở phào, đưa tay lau mồ hôi lạnh trên trán.
Một chiếc khăn bông trắng xuất hiện. Cự Giải nhìn lên, bất ngờ khi thấy Kim Ngưu. Cô cảm ơn và nhận lấy, mệt mỏi úp chiếc khăn mềm mại lên mặt.
Những người khác đang bận rộn quanh hộp đen kì quái.
Thiên Yết lôi sách cổ trong phòng ra, chia cho mỗi người một cuốn, bảo tìm tất cả thông tin liên quan tới quan tài gỗ đen.
Loại cấm thuật liên quan tới xác chết là thứ Thiên Yết ghét nhất. Rất hiếm khi gặp phải, nhưng mỗi lần gặp phải, rắc rối kèm theo có thể ám mãi không tan.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tâm Linh - Quyển I
SpiritüelHữu duyên không cách tránh, vô duyên mỏi mắt tìm.