4 years later.....
"Jimin! Ang bagal mo naman."
"Saglit lang kasi diba? May ginagawa pa ako oh!"
Pagkabukas niya ng pinto ay nasalubong niya ang isang mailman. "Goodmorning po. Sulat po para kay Park Jimin, Byun Baekhyun, Kim Seokjin, Do Kyungsoo at kay Jeon Jungkook po." Inabot nung mailman kay Jimin ang limang sulat na naglalaman ng sulat na sinulat ng pinakamamahal nilang kaibigan.
"Ah salamat po." Sinarado niya na muli ang gate at muling pumasok sa kanilang bahay.
"May sulat tayo oh." Binigay ni Jimin ang mga sulat sa kanilang mga nagmamay-ari.
"Teka, may sulat pa dito. Paano natin 'to ibibigay kay Jungkook eh alam mo naman na hindi na nga tayo masyado nag-uusap?" Sabi ni Seokjin.
"Anong hindi masyado? More like, hindi na." Dagdag pa ni Baekhyun.
"Ewan! Bahala na. Pero tignan muna natin kung kanino galing 'to." Naunang binuksan ni Jimin ang kanya. Sumunod ang kay Baekhyun.
Nagulat sila nang makita kung kanino galing 'to.
"Bakit... bakit ngayon lang 'to?" Tanong ni Jimin. Nakita niyang naisulat ang liham na 'yun noong 2013.
"Pwedeng sinabi niya na ibigay lang yung sulat na 'to ngayon. Siguro may sinabi siyang specific date kung kailan pwedeng ideliver, ganon." Paliwanag ni Kyungsoo.
"So... paanong... ano na kayang nangyari kay Taehyung?" Tanong ni Jimin. Muli na namang bumalik yung mga masasayang alaala ni Taehyung at Jimin.
"We never know." Sagot ni Baekhyun hyung.
Jimin's POV
doorbells.
Bumungad sa'kin yung mukha ni Jungkook. Hmm, wala namang pinagkaiba sakanya. He's still that Jungkook before.
"Hey. Why are you here?" He asked. Oh, syempre magtataka siya kasi ang tagal tagal na nga naming hindi nagkausap tapos biglang dadalaw ako sa bahay niya. I mean--- nila. Yeah, Yoongi and Jungkook live together now.
"I just want to give you this." Inabot ko sakanya yung sulat na galing kay Taehyung.
"From?"
"Makikita mo diyan." Nagpaalam na ako sakanya at paalis na sana nang biglang may nag-park na sasakyan sa tapat ng sasakyan ko.
"Move your car!" Sigaw nung may-ari nung kotseng 'yun. Aba?! Grabe ah? Ang sungit naman nun! Pwede naman niyang sabihin ng maayos!
"Excuse me?! Kailangan mo ba sumigaw?! May tenga ako! Nakakarinig ako, okay?!" Sigaw ko rin sakanya. Aba sinigawan niya ako edi ayan!
"Wait, Jimin? Is that you?" Kilala niya ako?
Tinigil nung may-ari nung kotse yung makina ng sasakyan niya atsaka lumabas. Si Yoongi. He's blonde already. It suits him really well.
"Hey." Bati ko sakanya.
Lumapit siya samin ni Jungkook. "Hey, how are you?"
BINABASA MO ANG
I'm Your Number One Hater | taekook
Fanfiction"And now, the tables have turned Jeon Jungkook." || Unknown Number Book 2 ||