Taehyung's POV
"What's with you guys? Para kayong pinagsakluban ng lupa." Sabi ko sakanila at naupo sa table. It's a saturday night so it means we gonna go have some fun. But it seems like Jimin and I are the only ones having fun.
"Yeah right. Why don't you enjoy? It's saturday today! We should have some fun!" He grabbed his drink on the side table and quickly drinked it. "Wooooh!" Nag-punta si Jimin sa dance floor at nagsimulang sumayaw.
"Hey guys! Go drink! My treat okay? Now get your asses off your seats!" Hindi ako dapat magpakalasing because I am the one driving kaya wala akong ibang magawa kung hindi umupo lang sa table namin at hintayin silang mapagod.
"You alone?" Biglang may lumapit sa'kin na babae.
"No. Just waiting for my friends." Nilakasan ko yung boses ko dahil mas lalong lumalakas yung sounds dito sa bar.
"By the way, I'm Erin Park!" She smiled at me. Hmm, she's pretty cute. "Can I sit?"
"Sure sure." Nagbigay ako ng space for her to sit down.
"Who are you with?" I asked.
"My friends. But they are there, dancing like there is no tomorrow." We both laughed.
"Hoy Taehyung!" Biglang dumating si Jimin sa table and naupo sa tabi ko.
"What happened?" Biglang sumunod si Baekhyun hyung.
"Ayan, nagpaka-lasing. Si Jimin naman limang bote pa lang naiinom lasing na agad! Weak!" Tinawanan ko lang si Kyungsoo hyung sa sinabi niya.
"Hoy! Hay nako talaga 'tong si Taehyung nag-aya aya pa kasing uminom! Ayan tignan mo nangyari diyan sa dalawang kumag na 'yan!" Okay nags-start na naman mang-sermon si Manong Jin natin.
"Oh! I almost forgot, this is Erin Park." Napatingin sila sa babaeng nasa tabi ko. Nag-wave si Erin sakanila.
"Hello. Nice to meet you." Nakipag-handshake si Jin hyung sakanya. Minsan talaga si Jin hyung lang yung pinaka-normal samin. Pero minsan lang. Kasi minsan nababaliw din siya.
"Looks like I have to go." She chuckled.
"No. It's okay. You can stay here for a while." Sabi ko. Tutal kakaupo lang din naman niya kanina eh.
"Hindi, okay lang. Besides my friends are already waiting for me also at the other table." Nag-bye na ako sakanya at umalis na siya.
"Hoy! Sino 'yun?" Tanong ni Jimin. Mukhang lasing na lasing nga siya.
"Erin. Kani-kanina ko lang din siya na-meet nung nagpapakabaliw kayo sa dance floor."
"Ikaw ah! Nagtataksil ka kay Jungkook! Bad yan! Buti pa ako loyal kay Chanyeolie baby!!!" Hindi ko nalang pinansin yung sinabi ni Baekhyun hyung about kay Jeon kasi alam ko na lasing lang siya ngayon.
"Hoy bobo. Nagpapaka-loyal ka kay Chanyeol eh wala namang kayo. Feeler ka." Natawa ako sa sinabi ni Kyungsoo hyung. Masyadong straightforward eh.
"Hey guys. Chill." Sabi ko sakanila.
"Taehyung! Ikaw uminom ka din! Inaya mo kaming uminom tapos 'di ka naman pala iinom!" Baekhyun hyung said.
"I already did. Pero onti lang ininom ko. Guys, remember I will drive right?" Baka may masama pang mangyari samin kapag nagpaka-lasing ako.
"Oo nga Taehyung! Uminom ka din!" Jin hyung said. Tignan mo kanina galit na galit kasi uminom, tapos ngayon siya na din 'tong nag-aya sakin na magd-drive.
"Oo, 'wag kang kj!" Kumuha ng isang bote ng beer si Kyungsoo hyung at inabot sakin. Pero syempre dahil sa pagiging mabait ko hindi ko tinanggap.
Pinipilit pa rin nila ako ng pinipilit pero wala silang magagawa kasi hindi ko sinusunod mga utos nila.
BINABASA MO ANG
I'm Your Number One Hater | taekook
Fanfiction"And now, the tables have turned Jeon Jungkook." || Unknown Number Book 2 ||