25

781 27 2
                                    

Taehyung Kim's POV

Nakarating kami sa isang restaurant. Nagpunta kami sa may table sa bandang dulo.

"We thought you will not come." Sabi nung isang uh, how do I describe him? Broad shoulders? Hmm.

"I did and here I am right now. So what are we going to talk about?"

"Let's get straight to the point here." Said the one with big eyes. "I know what your thinking. I'm the one with big eyes." Napairap siya.

"Okay, so... Taehyung. To be very very very real honest here, we are your friends. Your bestest friends." Jimin told me. "This is Seokjin hyung," he pointed at the guy with broad shoulders. "Baekhyun hyung," the guy who looks like a girl— actually no. Who's prettier than other girls. "And this is Kyungsoo hyung." The one with the big eyes.

"How can you say that you guys are my friends? I don't even remember something."

"That's because nagpunta kayo sa Paris para sa surgery mo because I heard from the doctor na malubha ang sakit mo. Kasama ako nung mga panahong may sakit ka, Taehyung." Sabi ni Jimin sakin.

"Then how come you didn't visit me?"

"We don't know kung saan ka dinala ni Tita. Ang tanging alam lang namin ay dinala ka sa Paris. That's it."

"My Mom didn't tell you guys?" I asked. Imposible naman na hindi niya sabihin sakanya. I mean, look, they're my friends. Siguro naman may karapatan din silang malaman kung anong nangyari sa akin, right?

"Your Mom is acting weird lately. Nakita ko siya kahapon and I decided to talk to here but then bigla niya akong iniwasan?"

"Oo nga. And how come magkakilala si Sojoon and Erin?" Tanong ni Kyungsoo hyung.

"Mom said they're my childhood bestfriends."

Kyungsoo's POV

"Childhood bestfriends?" Ulit ni Jimin.

"Taehyung, nakaaway natin si Sojoon dati. He used to bully us back then." Dagdag pa ni Jimin.

"Yeah, he's right." Sabi ni Baekhyun.

"What? Bakit parang may something sa mother ni Taehyung na hindi natin alam?" Bulong sa akin ni Seokjin.

"I know. It's really weird." Sabi ko.

"Okay, naguguluhan na ako sainyo ah." Sabi ni Taehyung.

"Jimin?" Biglang may tumawag kay Jimin kaya lahat kami ay napalingon which is a bad idea kasi biglang sumalubong yung mukha nila Yoongi sa amin. Kasama nila si Jungkook.

"Taehyung?" Sabi ni Jungkook.

"You know me?"

"Ofcourse! I know you!" Lalapitan na sana ni Jungkook si Taehyung pero bigla siyang pinigil ni Yoongi.

"Bakit nandito kayo?" Tanong ni Jimin.

"Nagyaya kasi silang kumain and I told them na masarap yung pagkain dito." Sagot ni Yoongi.

"You guys, can join us." Sabi ni Seokjin kaya nabaling ang tingin naming lahat sakanya.

"No, okay lang. May naka-reserve namang table para sa amin." Sabi naman ni Namjoon but then Seokjin insists. Kaya wala silang nagawa kung hindi umupo nalang din.

"So, how are you guys?" Tanong ni Yoongi.

"Can you like, enlighten me? Because I don't know what's happening here. Kaano-ano ba namin kayo?" Parang hindi sila makapaniwala sa sinasabi ni Taehyung ngayon.

"What do you mean?" Tanong ni Jungkook.

"Nagka-amnesia kasi ako so wala akong maalala ni-isa sainyo. Except for them kasi nagkausap naman kami kanina."

Isa-isa silang nagpakilala kay Taehyung at sinabi kung kaano-ano nila si Taehyung. Huling nagpakilala si Jungkook.

"I'm Jeon Jungkook."

"And?"

"I'm your ex." Biglang nasamid si Taehyung sa tubig kaya agad ko siyang tinapik.

"Wow. This is awkward."

"It's okay. Halos lahat naman kayo magkaka-ex. Except for us, two." Sabi ni Baekhyun, pertaining to him and Chanyeol.

"Because you never gave me a chance." Agad na naubo si Jongin. Wait, naging kami ba ni Jongin?

"Naging kami ba ni Jongin?" Tanong ko.

"We're a couple right now, Kyung." Agad naman akong namula sa sinabi ko kaya mas pinili ko nalag na tumahimik.

"I'll just go to the bathroom." Sabi ni Jimin sabay tayo sa kinauupuan niya.

"Ako din lalabas lang ako." Sabi ni Baekhyun."

Baekhyun's POV

Hindi ko alam kung bakit ginusto kong lumabas pero feeling ko kasi naiiyak ako na hindi ko alam. I shouldn't be crying kasi ako naman may kasalanan e. I never gave Chanyeol a chance kaya bakit ako nagkakaganito? Bakit ako nasasaktan ngayong may girlfriend na siya? Bakit ngayon ko lang 'to naramdaman?

Ang daming tanong na bumabagabag sa isip ko. Pero may iisang tanong lang na hindi ko masagot. Mahal ko na ba siya?

-

Hello yezzz i'm back 👍👍👍

I'm Your Number One Hater | taekook Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon