2. Hang Sóc

3.4K 282 18
                                    

00:01

Ngày Harry Potter

Hang Sóc.

* * *

Trang trại Hang Sóc hiện ra trước mặt Ron và Hermione, hai người vừa độn thổ tới gần bờ rào. Giờ Hang Sóc đã đẹp hơn nhiều: một căn biệt thự rộng lớn, phía sau có hồ nước, phía trước là cả một khoảng sân rộng lớn được khuây rào. Kiến trúc mang đậm chất Châu Âu, mọi thứ dường như vô cùng tinh tế và đẹp đẽ. Hermione và Ron bước qua hàng giậu, họ đi trên bãi cỏ xanh mềm, và Hermione mỉm cười khi thoáng chốc thấy một tên Ma lùm trong bụi rậm.

Ron mở cửa. Họ bước vào trong nhà. Nội thất trong nhà có thay đổi nhưng cũng không khác khi xưa là bao. Gia đình Weasley vẫn lưu giữ cái đồng hồ kì diệu có kim chỉ vào từng thành viên trong gia đình, giờ đây có thêm ba mốc mới là Fleur và...

- Penelope. Bồ tin nổi không?

Ron nói khi thoáng thấy cái nhìn ngạc nhiên của Hermione. Cô nàng đang há hốc mồm đầy rạng rỡ.

- Percy và Penelope ư? Họ cưới rồi hả? Họ cưới chưa hả? Mình chưa thấy có cái thiệp mời nào hết!

- Ngày kia họ mới cưới, mà cái đồng hồ này đã tự động thêm tên Penelope vào rồi. Cái đồng hồ này nhạy lắm. Hễ cứ có thêm thành viên là nó tự động nhảy tên họ vào. Ừ, thêm vào thì cũng bớt được...

Ron đáp giọng hơi khác một chút, Hermione thấy dù trong bóng tối vành tai anh hơi đỏ lên. Cô nàng chưa hiểu lắm ý anh, nhưng vì tế nhị nên cũng không hỏi. Chợt nhìn thấy hai cái tên lạ, Hermione hỏi:

- Vậy còn hai thành viên còn lại là ai...?

Ron nhe răng cười, nói:

- Vợ anh Charlie, và con gái ảnh.

- Trời đất! Tuyệt vời!

Hermione ré lên rồi nhanh chóng bụm miệng.

- Họ cưới bao giờ thế? Mình còn chưa gặp chị ấy!

- Họ cưới nhau bên Rumani, chị ấy cũng mê rồng như ảnh. Charlie đi làm xa mấy năm cũng là chuyện thường thôi, được cái ảnh chăm gửi thư về. Ảnh cũng khoe qua thư rồi nhưng thật ra cả nhà mình cũng chẳng tin cho tới khi Charlie dẫn gia đình về đây. Má mừng lắm, má cứ lo ảnh bốc phét vì bị giục cưới nhiều quá, chưa kể cái đầu bờm xờm của anh sẽ không cưa nổi nàng nào đâu, giờ thì má đã thấy... Họ làm một đám cưới nhỏ bên Rumani, hơi vội một tí vì đang có lũ rồng con mới nở và, bồ biết đấy, công việc mà.

Ron nhún vai với Hermione, cô nàng tỏ ra đồng quan điểm.

- Dù sao thì họ cũng sẽ bay tới đây vào hôm nay, bồ sẽ gặp sớm thôi. Đứa nhỏ thì dễ thương, kém con trai Bill một tuổi. Còn vợ anh Charlie, chị Sally ấy mà...hơi bị mạnh mẽ quá....

Ron tỏ vẻ hơi e ngại khi nhắc tới vợ anh Charlie, Hermione chỉ cười.

- Bồ lên tầng hai ngủ nhé, cạnh phòng của ba má mình. Đó là phòng của Ginny, nhưng con bé đang ở cùng Harry nên cũng không phiền đâu nếu bồ ngủ ở đây một hôm.

Ron dẫn Hermione lên tầng trên. Phòng của Ginny rất sạch sẽ và ngăn nắp. Có vẻ như cô nàng đã dọn dẹp hết đồ đạc để chuyển tới Godric cùng Harry nên căn phòng có vẻ hơi trống trải một tẹo.

Hermione của anh.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ