20. Mười chín tháng chín

1.2K 124 5
                                    

Hermione đang ngồi trong văn phòng.

Đã quá trưa mà cô vẫn cứ ngồi ở đây, đau đầu suy nghĩ về chuyện đang xảy ra trong Bộ.

Trên bàn cô là các đơn kiến nghị, yêu cầu điều tra, dường như mọi thứ đang dần biến mất, nhân viên thì phàn nàn, nội vụ vô cùng rối loạn.

- "Chào."

Draco nói khi bước vào phòng. Anh đang bê một khay đồ ăn. Hermione ngửi thấy mùi thức ăn thì ngẩng đầu dậy.

- "Quá giờ ăn rồi mà sao cô vẫn ở đây ?"

Draco đặt khay đồ ăn xuống chiếc bàn nhỏ. Anh ngồi xuống chiếc ghế bành, nhìn Hermione. Cô nàng đang nhìn khay đồ ăn với vẻ mặt thèm thuồng. Malfoy có lẽ cũng nhận ra điều đó, trong lòng anh có chút đắc ý.

- "Đói lắm hả ?"

Anh hỏi. Hermione liền quay lại với tập hồ sơ của mình, lạnh lùng đáp:

- "Không đói, anh có ăn thì ra ngoài ăn đi, đừng làm ảnh hưởng tới tôi."

Vài giây im lặng, sau đó Hermione thấy bàn tay ai đó chìa bát súp ra trước mặt mình.

Draco một tay đút túi, một tay chìa bát súp cho Hermione, bảo:

- "Tôi biết thừa cô đói mà."

Bát súp thơm phức ngay trước mặt, nhưng Hermione cảm động người trước mặt hơn. Cô nhận bát súp, ngấu nghiến ăn. Thật sự sắp lả ra mất rồi.

Draco ngồi xuống ghế bành, chăm chú ngắm người con gái bên trên. Lạnh lùng kiêu căng là thế, nhưng cô ta cũng chỉ là một cô gái mà thôi.

Hermione ăn một lúc là hết, cô bưng bát súp xuống bàn nhỏ, đặt vào khay đồ ăn. Cô nói với Draco:

- "Để đó đi. Chút nữa tôi mang ra cho."

Nhưng anh đã chộp được bàn tay cô. Hermione thấy như tim mình thót lên một cái, lấy hết hơi quay lại, cô hỏi:

- "Gì vậy hả ?"

- "Cô không ăn tráng miệng à ?"

Draco nói, vẫn chưa buông tay Hermione ra. Anh kéo cô ngồi hẳn xuống ghế đối diện mình, bốc một miếng bánh bông lan.

- "Há miệng ra nào."

Draco nói và chìa miếng bánh ra cho Hermione. Cô nàng có vẻ chịu đựng nhiều cú sốc nho nhỏ cùng lúc nên cũng ngoan ngoãn há miệng cắn miếng bông lan.

Draco liếm chỗ kem dính trên tay, đứng dậy.

- "Cô làm việc tiếp thì làm đi, không thì nghỉ luôn cũng được. Tôi dọn đống này đã."

Anh lăng xăng dọn bát đĩa. Hermione thấy vậy liền nói:

- "Vậy để tôi giúp anh nữa."

Cô nàng cũng bỏ giấy tờ qua một bên rồi chạy lại phụ Draco. Anh chàng đang cười thầm trong bụng.

Hai người dọn xong bữa ăn trưa thì quay lại văn phòng. Hermione ngồi xuống chiếc ghế Bộ trưởng và lại tiếp tục công việc của cô nàng.

- "Cô lại làm việc ư ?"

Draco ngán ngẩm nhìn Hermione.

- "Kì lạ lắm à ?"

Hermione của anh.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ