5 năm sau sự kiện "Chiến trường Hogwarts"
Bộ Pháp Thuật.
* * *
- Kí vào đây thưa bà Bộ trưởng.
- Cảm ơn Lavender, tôi sẽ xử lý nốt đống này, cô có thể về.
Hermione Granger nói với thư kí của mình. Cô ta cúi chào, lấy tấm áo khoác treo trên móc rồi bước ra khỏi văn phòng của Bộ trưởng.
Tiếng cửa đóng lại trước mặt Hermione, để lại cho cô một tiếng thở dài. Ngồi sau cái bàn giấy này cả ngày, với một đống hồ sơ và tiếng điện thoại cứ réo liên hồi, cú thì khắp phòng và mấy cái máy bay giấy cứ thơ thẩn bay trên đầu cô. Mọi thứ sau 5 năm tưởng như đã vào khuôn khổ rồi nhưng vẫn còn cả tỉ vấn đề cần phải giải quyết.
Đúng vậy, cô chính là Bộ trưởng Pháp Thuật, đứng đầu cả cộng đồng phù thuỷ pháp sư. Granger mới chỉ 22 tuổi, vẫn đang là một cô gái tuổi thanh xuân, vậy mà đã đảm nhận chức vụ này từ 21 tuổi. Khi ông Kingsley muốn đi hóng gió một lúc sau quãng thời gian làm Bộ trưởng tạm thời, người ta bắt đầu bầu ra một Bộ trưởng thật sự, vậy là Hermione Granger được đề cử đông đảo nhất. Cô cũng chính là Bộ trưởng Pháp Thuật trẻ nhất lịch sử Pháp thuật, dĩ nhiên điều này dấy lên hai luồng ý kiến trái chiều: liệu một cô gái gốc Muggle mới chỉ 22 tuổi có thể điều hành cả một hệ thống Pháp sư Phù thuỷ phức tạp hiện nay?
Câu trả lời là có, hay ít nhất thì phần đông giới Phù thuỷ nói vậy. Tất cả những ai cùng khoá với Hermione Granger, học tập cùng cô ở Hogwarts đều khẳng định 100% rằng cô hoàn toàn phù hợp với vị trí này. Đương nhiên vẫn còn một số người phản đối, hoặc không chắc liệu Granger có chịu nổi áp lực từ công việc này không. Chà, họ sẽ thấy thôi.
Đóng lại tập hồ sơ về những Phù thuỷ gốc Muggle, Hermione khẽ ngáp dài. Cũng đã 11 rưỡi đêm rồi, cô đã ngồi ở đây từ tận 8 giờ sáng, khắp người ê ẩm. Cô gọi cho Ron, người bạn thân của mình để rủ anh đi làm một chén ở quán Ba cây chổi, dĩ nhiên Harry thì không tiện rồi, cậu ấy còn bận bịu việc chuyển nhà với Ginny nữa. Chắc giờ này chỉ có mỗi Ron rảnh thôi.
À quên không nói, từ khi Granger lên làm Bộ trưởng, cô cho áp dụng hệ thống "điện thoại" vào đời sống, vì cách đó nhanh hơn bưu cú và tiện lợi hơn. Phát biểu trên Nhật báo Tiên tri, Granger cho rằng chúng ta nên áp dụng một số mẹo của dân Muggle vì chúng thực sự hữu ích và đáng để học hỏi. "Tôi sinh trưởng ở gia đình Muggle, họ không thể làm phép thuật, nhưng trình độ và công nghệ của họ rất tiến bộ. Tại sao chúng ta không thử áp dụng một số thứ vào đời sống của chúng ta để xã hội Phù thuỷ trở nên hiện đại và cởi mở hơn?". Những người như ông Weasley thì ủng hộ nhiệt liệt việc này, cuối cùng thì cộng đồng phù thuỷ cũng chịu thừa nhận rằng những mẹo vặt như vậy thực sự có ích và bắt đầu sử dụng nó.
Lại nói chuyện Hermione Granger gọi cho Ronald Weasley, điện thoại kêu một chút rồi có tiếng nhấc máy.
Alo? - Một giọng trầm lên tiếng.
- Ronald, mình Hermione đây. Không biết bồ đã ngủ chưa, mình muốn rủ bồ làm một ly ở quán Ba cây chổi.
- Mình chưa ngủ đâu, nhưng chờ mình sửa soạn đã. Mình sẽ đến đón bồ ở cổng vào Bộ Pháp Thuật, đừng đi một mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hermione của anh.
Teen Fiction𝐃𝐑𝐀𝐂𝐎 𝐱 𝐇𝐄𝐑𝐌𝐈𝐎𝐍𝐄 𝕗𝕒𝕟𝕗𝕚𝕔𝕥𝕚𝕠𝕟 Sẽ rất khác các fic bạn đã từng đọc đó. Mình sẽ bắt đầu mọi chuyện khi Hermione và Draco đã trưởng thành để tôn trọng kịch bản của tác giả 𝗝.𝗞.𝗥𝗼𝘄𝗹𝗶𝗻𝗴 nhé. Sáng tác bởi mình, đăng duy nhấ...