Draco ngồi thẫn thờ trong căn phòng của mình. Ly cà phê trên bàn đã nguội từ lâu, cũng chưa hề vơi một giọt.
Draco cứ ngồi như vậy cả giờ đồng hồ. Anh nghĩ rồi lại nghĩ. Kiệt sức, anh lả người trên chiếc ghế từ lúc nào không biết.
...
Pansy ở ngay lầu dưới. Cô có thể cảm nhận rõ ràng từng tiếng bước chân rảo liên tục trong lo lắng của Draco trước khi ngồi thẫn thờ trên ghế. Mỉm cười một mình, Pansy đang có một kế hoạch.
...
Những ngày sau đó Draco đi làm cùng Hermione trong một tâm trạng phập phồng lo lắng. Anh biết Pansy đang trông mọi cử chỉ của mình từ ban công bên trên. Anh biết cô ta nhòm từ cửa sổ toà nhà đối diện Bộ Pháp thuật theo dõi anh, làm gì ở đó, chờ đợi ai.
Những lần đó, Draco toàn đậu xe ở nơi khác khuất mắt Pansy, khiến Hermione không khỏi thắc mắc.
- "Anh đang hành xử rất kì cục đó."
Hermione bông đùa khi thấy Draco đang vã cả mồ hôi vì căng thẳng. Mắt anh liếc gương chiếu hậu liên tục, và cây đũa phép thì đặt ngay cạnh như để Draco chộp lấy bất cứ tích tắc nào.
- "..Không sao. Chỉ là tôi hơi căng thẳng thôi."
- "Vì cái gì mới được chứ ?"
Hermione thắc mắc.
- "Đừng nói với tôi anh lo lắng về an nguy của Bộ Pháp thuật đấy."
- "Cô nói gì ?"
Nụ cười Hermione chợt tắt lịm, cô nói, bằng một giọng hết sức tập trung.
- "Chuyện gì đó đang diễn ra. Đội Bảo trì Bộ Pháp Thuật đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ của những ô cửa sổ dưới tầng trệt. Lẫn quanh đó là những sợi lông vũ đen tuyền.. Họ còn trông thấy nhiều kẻ lạ mặt bên trong Bộ. Nhân viên thì phàn nàn rằng giấy tờ của họ thường xuyên thất lạc. Họ rỉ tai nhau, những lời đồn đại nổi lên khắp nơi."
- "Đồn đại về cái gì ?"
- "Tôi không biết" Hermione nheo mắt. "Cứ hễ tôi đi tới là tất cả đều im bặt. Ngay cả một từ cũng không nghe lọt, nhưng tôi biết họ đang bàn tán gì đó."
Draco suy tính hồi lâu.
- "Cô nghĩ xem đó có thể là gì ?"
- "..Tôi không dám chắc. Tôi chỉ biết dân chúng đang xì xầm, và mọi chuyện ở Bộ thì cứ loạn cả lên. Những mảnh vỡ.. anh có nghĩ rằng chúng ta đã bị đột nhập ?"
Hermione đặt tay lên môi, ánh mắt cô nhíu lại.
Nhưng Draco không nói gì. Anh chở cô về nhà rồi trở về dinh thự của mình.
...
Draco Malfoy bước khỏi xe. Anh lững thững bước vào cánh cổng màu đen. Người đầu tiên anh giáp mặt bên trong dinh thự chính là Narcissa Malfoy.
- "Mẹ."
Draco thì thầm. Narcissa gật đầu. Bằng một giọng nhỏ rí, thận trọng, bà nói:
- "Cha con đã về."
Draco không nói gì sau tin này, và khi mẹ anh hất đầu về phía căn phòng khách, anh mới bước vào đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hermione của anh.
Novela Juvenil𝐃𝐑𝐀𝐂𝐎 𝐱 𝐇𝐄𝐑𝐌𝐈𝐎𝐍𝐄 𝕗𝕒𝕟𝕗𝕚𝕔𝕥𝕚𝕠𝕟 Sẽ rất khác các fic bạn đã từng đọc đó. Mình sẽ bắt đầu mọi chuyện khi Hermione và Draco đã trưởng thành để tôn trọng kịch bản của tác giả 𝗝.𝗞.𝗥𝗼𝘄𝗹𝗶𝗻𝗴 nhé. Sáng tác bởi mình, đăng duy nhấ...