12. Nhẹ tựa lông hồng

1.5K 184 14
                                    

Hermione và Draco độn thổ thẳng về Bộ.

Cô rảo bước đi thật nhanh về văn phòng mình, Draco đủng đỉnh đi đằng sau, vẻ mặt hậm hực.

- "Anh có nhanh lên không ?"

Hermione nói.

- "Sao hả ? Giờ tôi phải điền vào đống giấy tờ chán ngắt này hả ?"

Draco kêu lên, ngó cái đống giấy phạt với vẻ mặt ngấy lên được.

- "Điền đi, hay anh muốn đi giải trình với bọn Giám ngục hả ?"

Bất đắc dĩ, Draco ngồi thụp xuống ghế và bắt đầu hí hoáy viết. Anh ta trông giống như một cậu học trò đặc biệt quậy phá vừa gây ra lỗi lầm gì đó và phải lên phòng hiệu trưởng viết tường trình vậy.

- "Anh và Ron làm cái trò gì ở làng Hogsmade vậy ?"

Hermione chờ tới lúc này rồi mới xì ra.

- "Không mắc mớ gì tới cô hết."

Draco đáp. Thật ra mắc mớ tới cô ấy.

- "Đừng tưởng tôi ngu. Vậy chứ Ron nói vậy là sao hả ? Anh âm mưu gì chắc ?"

Hermione khoanh tay trước ngực.

Draco đứng phắt dậy, sấn tới Hermione, anh định nói:

- "Phải đấy. Tôi âm mưu hết cả rồi đấy. Vì tôi thích cô được chưa ?"

Nhưng rồi anh lại chẳng nói nữa. Anh đứng đó trừng mắt nhìn Hermione, cô nàng đang nhướn mày lên.

- "Chẳng có âm mưu gì hết."

Draco lại lững thững về chỗ.

....

Nhà Potter..

- "Xin chào.. Ủa chào anh. Đến đây làm gì vậy, mà sao cái mặt như vừa bị đấm thế kia ?"

Ginny Weasley chào ông anh mình bằng vài câu giỡn chơi, nhưng hôm nay Ron không khoái giỡn.

- "Harry đâu ?"

Ron hỏi, phớt lờ câu đùa của Ginny.

- "Mắc chứng gì vậy ? Ảnh đang ở trên, tìm ảnh có việc gì ?"

Ginny ngồi xuống đối diện Ron, cô nàng hoá phép ra 2 tách trà rồi tự mình lấy một tách uống.

Cô đã nghĩ thể nào Ron cũng cục lên rồi nói: "Mày không cần phải biết." Nhưng Ron lại chưng ra bộ mặt thiểu não tới nỗi Ginny phải hỏi gặng lại.

- "Anh sao vậy ? Để em gọi Harry cho."

Nói rồi cô nàng đi lên cầu thang. Vài phút sau Ginny quay lại cùng Harry Potter.

- "Chuyện gì vậy ? Ginny nói bồ mắc chứng gì đó."

Harry hỏi. Ron nhìn anh, đáp:

- "Là chuyện liên quan tới Hermione."

- "Hermione hả ? Nhưng mình đã chẳng bảo bồ đừng nghĩ nhiều làm gì rồi mà ?"

Harry nói. Anh chàng Ron quyến luyến người cũ tới vậy sao ?

- "Không phải chuyện đó ! Mình đã định.. Khỏi Ginny à, cứ ngồi đó đi."

Hermione của anh.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ