Jonalyn Nabalos POVI wish I could back the time with him. Ayun na eh! Magkasama na ulit kami pero bat kasi may humadlang pa? Bat dumating pa yung araw na yun na dapat sana ay ako yung nawala at hindi siya, hindi yung taong mahal ko.
My name is Jonalyn Nabalos, and this is my story.
"Hey?" Napalingon ako sa likuran ko. Kanina pa kasi diya hey ng hey sa likod ko! Nakakairita na! Ngumiti naman yung lalaking tumatawag sa akin but I just gave him a bored look. Wala akong panahon para makipag-ngitian sa kanya.
But pogi siya ah. Aww, by the way I don't care. Pogi lang naman siya.
"Bakit?" Mukha kaming ewan. Nakangiti lang siya sakin tas ako nakasimangot sa kanya. Imagine that?
"San yung room ng 11- A dito?" What the? Kanina pa niya ako tinatawag tas yun lang itatanong niya! Andaming tao sa school na pwedeng pagtanungan! Tas may binibigay namang map para sa mga newbie sa school! Nasasayang ang oras ko!
"Sa dami ng tao dito sa school, sakin pa talaga?" Lumawak yung ngiti niya at nagpeace sign. Mukhang baklang galing court!
"Kasi ikaw, ikaw yung pumukaw ng atensyon ko. Malay mo destiny pala tayo." What? Ano bang pinagsasabi ng isang to? Akala ko ba lahat ng nagaaral sa Jilun Haris Academy matitino? Eh bat parang may sintu-sinto dito! Nilayasan ko nalang yung lalaki. I dont really talk to strangers.
Tsaka baka mafall pa ko. What??? Nooo! Baliw ka ba jonalyn! Ano ano sinasabi mo!
"Jonalyn!" What? Wait, alam niya ang pangalan ko? Ah baka ibang jonalyn. Marami namang jonalyn sa school eh.
"Jonalyn Nabalos." what the? Oo maraming Jonalyn sa school pero Jonalyn Nabalos? Argh! He know me! Naramdaman ko yung paghawak niya sa balikat ko.
"Di mo na ba talaga ako naaalala?" Kinunutan ko siya ng noo at tinitigan siya. Teka? Sino ba to? Napapout naman siya. Iw! So gross!
"Hala! Ako to! Si Paul! Paul Andrew Suarez." Hinampas niya ako sa braso ko. Waowao! Close kami? Pero teka? Hanu daw? Paul Andrew? Paopao?
"Paopao?" Nanlaki yung mata niya at niyakap ako. Its been years! Namiss ko tong lalaking 'to. Anlaki na ng pinagbago niya!
"Kamusta ka na! Di mo na ko nakilala hmmp!" Ayiieeeh, mahal na mahal ko 'tong lalaking 'to.
Kaso di ko alam kung mahal din nya ako na higit pa sa kaibigan. Tsaka nakakahiyang umamin ano!
Lalo na babae ako tas Malay mo pala kaibigan lang ang turing niya sa akin diba? Edi nagkalamat pa yung pagkakaibigan namin!
"Sorry na." Ngumiti ako sa kanya at nagpeace sign. Hay nako, lalo siyang gumwapo tas ang tangkad na niya! Dati magkasing tangkad lang kami eh! Hindi naman sa pandak ako pero hanggang balikat niya lang ako.
"Pssh, tara na nga!" Kinuha niya yung bag ko. Wah! Siya yung magbubuhat ng bag ko! I'm kilig kilig na! Ano ba kasi yan pao!
"Aly, maiba nga tayo. May sakit ka pa rin ba?" Aly yung tawag niya sa akin kasi yung jin