Daniela pov..
Nasa chapel kami ni Jeremy..Habang nakaupo kami dumating sila Mimi at Paby.Mimi condolence..Sabi sakin ni Mimi..
Bubbles condolence ren..sabi naman ni Paby..
Kinuwento ko sakanila ang nangyari at hindi rin nila napigilang umiyak..
Pero kailangan ko ring maging malakas..Kailangan kong tanggapin na wala na sya..Wala na si mama..Ok lang yan Mimi..Sigurado ako masaya na si Tita sa heaven..Hindi na sya nahihirapan..At alam nya na mahal na mahal nyo sya..Ahhhh ntouch naman ako sa sinabi ni Mica..
Youre right..singit ni Jeremy..
Ohhh??Bakit nandito si hero?-Mimi(binabanggit nya yung sa Laguna)
Ahhhh hehehehe Mimi Paby si Jeremy..uhmmm???fake boyfriend ko..
TOTOO MIMI!!!!WEHHHHH!!WHAAAAAAAAH!!!!sigaw nila pareho.Pinagtitinginan tuloy sila ng mga tao dito..Nag peace sign naman ako sakanila.Pinaliwanag ko lhat..
Ahhhh sayang naman..Kaso ahhh wala na..Sige na babye na..Mimi..Bablik nalang kami bukas..Babush..
at ayun tuluyan silang umalis..Habang tinititigan ko sila mimi papalayo natanaw ko sila Ayiina for short Ayii my bestfriend slash cousin..Galing Cebu yang babaeng yan..Matagal tagal ko na din hindi nakikita yan...Kaya dali dali akong niyakap sya dahil sa sobrang miss..Ayii!!!/Ella!!!! sabay na sigaw namin..
Yes you heard me right Ella..Si Ayii lang ang natawag sakin ng Ella..Daniela...Hehehe namiss ko talaga tong pinsan kong to..Pero kahit mas matanda sya hindi na ko natawag ng Ate dahil 2 days lang naman ang agwat namin..Her full name is
Mary Ayiina Dinidad..Namiss kita!!!!sabay na sambit uli namin..
Ohhh my what happened to tita???Bigla nalang syang tumingin sa kabaong kung saan nandon si mama..
She have a brain cancer..So ayun inexplain ko sakanya ang nangyari..Naiyak na din sya dahil si mama ang nagpalaki sakanya..
Bigla namang sumingit si papa sa usapan namin ni Papa..Anak,Ayiina umuwi muna kayo sa bahay isama nyo muna si Jeremy para may kasama kayong lalaki..10:38 na..Sabi ni papa..Nagtanong naman si Ayii kung sino daw si Jeremy..Sinabi ko sakanya ang totoo.Umuwi kami sa bahay...Nakakatakot walang bukas na ilaw kahit isa..Huuuu ito namang si Ayii kapit na kapit sa braso ko..Inutos ko na din kay Jeremy na buksan na yung ilaw..Huuu we survive nabuksan nya ng walang katakot takot..Pumasok na kami sa kwarto at kanya kanyang higa sa kama..Si Jeremy naman nasa kama din..King Size kasi tong bed ko ako sa gitna..Si Jeremy sa kaliwa at sa kanan si Ayii..Iniwanan naming bukas ang lampshade..Pinapatay kasi namin yan..Pero ngayon..Nakakatakot kasi baka kami multuhin ni mama..
Bago ako makatulog humangin ng malakas..Nakuu!!!mama wag..Gantong ganto ang napapanood ko sa movie ehhh.Hahangin ng malakas tapos magpapakita kayo. no!!!Pumikit ako para makatulog kaso pawis na pawis ako kahit bukas naman yung aircon..NAKATULOG NA KO..(Panaginip)
Anak..Mahal na mahal ko kayo ha tandaan nyo yan..Lagi ko lang kayong babantayan..-Mama..
Mahal na mahal rin kita mama-Ako.
Hinawakan ni mama ang mukha ko.
Anak tandaan mo to..Lagi ko kayong babantayan sa taas..I love u anak..
Love u too ma..-Me.
(End of Dreams)
***
Daniela!!!uyyyy Daniela!inalog alog pa ko ni Jeremy..
Ella wake up!!!sigaw naman ni Ayii.
Nagising ako sa kanilang dalawa..
Napakaaga ang ingay ingay..
Pero naalala ko ang panaginip ko kagabi.
Naramdaman ko ang mga luhang pumapatak hanggang ngayon...Uyyy bakit ka umiiyak??tanong ni AYII.
Napanaginipan ko si mama..Sabi ko sakanila..Sana nga mama..Sana nga..Sana nga hindi ka nalang namatay..Mahirap mama..Kailangan kong tanggapin..Na wala ka na .
Maligo na kayo at babalik na tayo sa chapel..At kinabukasan ehh ililibing na daw si Tita..Ani ni Ayii..
Ayun sabi ni Madam Ayii ehh..Naligo na kami..Si Jeremy sa guest room naligo si Ayii sumunod sakin..Nung nakarating na kami sa Chapel..Ang daming tao..Pano ba naman kasi friendly si mama..Ohhh ayan ang jinet tuloy..Di ko maramdaman ang aircon ehh..Naupo muna kami sa silya..Si Jeremy naman kumuha ng makakain namin...
Ayii may boyfriend kana???tanong ko sakanya..Well nagkaboyfriend nayan..Uhmmm ilan ba??5 ata??pero ngayon waley ang lola nyu..Bakit??Kasi po ayaw ni boy ang Long distance relationship..Ang arte no..Sa Maynila lang naman si Boy tapos si Ayii sa Cebu ..Maarte lang..Kabwiset sila no..Kahaggard..
Wala pa...Hindi pa dumadating si Prince Charming ehh..*pout*.Ang landi rin naman kase nitong pinsan ko..Ang dami dami ng naging boyfriend ayaw pang magtanda..Well ano nga bang nagagawa ng love sa tao at baliw na baliw sila???(answer it)..
*****
(Kinabukasan)Nasa simbahan kami ngayon..Dahil ano syempre libing na ni mama.Ohhh may angal???Syempre kailangan magsasalita kami sa mic.Syempre sa mic san pa ba magsasalita sa voice recorder???Si Papa ang nagsasalita kaya manahimik kayo...
Si Danica mabait yang asawa..Kahit minsan hindi kami nagkakaintindihan..Mahal na mahal ko yan....Mabait rin yang nanay..Maalaga at higit sa lahat,mapagmahal..Pero isang pagsubok ang dumating sa buhay nya..Isang sakit..Stage 4..Matagal na nya itong itinatago samin..Dahil ayaw nya kaming masaktan...Pero mas masakit nung kakasabi nya palang,isang linggo palang nawala na sya...Mahal na mahal ko yan..Mahal na mahal...
Bumaba na si Papa sa stage..Sumunod namang nagsalita si Kuya Denielle..
Si mama,gagawin nya ang lahat para lang samin..Parang savior lang..Nasa States kami noon ng asawa ko..Ng bigla nalang tumawag si Danielie sakin..Sinabi nya na Wala na si mama..Masakit syempre..Minsan babalik ang mga alaala na magkasama pa kami..Kaso mama wala ka na hindi ko na natupad ang huli mong wish..Ang tumira kasama ka..At tumanda kasama ka...
Bumaba na si Kuya,Sabay punas sa mata nya .Ehhh umiyak ehhh.Sumunod si Bakla..
Mama!! labidabs kita tandaan mo yann.Huhuhuhu...*sobs*(crying)
I CANT TAKE THIS ANYMORE!!MAMA I LABIDABS U..
I CANT TAKE THIS ANYMORE!!!Ohhh diba nakakahiya nasa simbahan nagsisisigaw..Kaya nakakahiyang kasama yan ehh..
Nakakahiya nga ba???
YOU ARE READING
Boys Supermarket
JugendliteraturSa isang Mall may supermarket...Supermarket ng mga lalake.. Umasa ka na ba??? comment down below.. Sorry po sa pabago bagong story cover . aba intindihin nyo naman....Hehehehe Xoxo