Chapter 36:Wedding Day

30 1 2
                                    

Daniela pov.

Days passed like a blurred...Jan.5 na ngayon..It means ikakasal na sila ate at kuya Alex mamaya...
Inaayusan ko ang sarili ko....Si Ate naman inaayusan ng isang make up artist...Ako nalang nag make up sa sarili ko ganun rin naman ehh..

Si Love...ayun nasa mundo na ni Spongebob..De joke lang..Di ako papayag non..Akin lang sya...

Si Ayii...Nahh bayaan nyo sa sa mundo ni spongebob..

Si Jeremy wala akong pake dun...Hamusya..Nasa simbahan na ehh.

Ngayon nagiisip ako ng sasabihin ko mamaya sa reception...Kailangan kasi merong message ehh..

Si ate naman kaninang umaga..Iyak ng iyak...Parang inagawan ng candy..
Sabi ba naman...

Flashback

Kakagising ko lang kaninang 7:55...
Bumaba ako para kumain ng almusal...Nadatnan ko si ate na umiiyak sa salas..

Ohh bat ka umiiyak??

Daniela ikakasal na ko mamaya..
Magiging Mrs.Villanueva na ko..
Hindi na ko Santos...

Isa lang naman ang paraan dyan ate kung ayaw mong maging Villanueva..Wag kang magpakasal..Problema ba yun..Mag run away bride ka..Sabihin mo..
"Hindi sya ang gusto ko..Gusto ko si Darryl...Sorry Alex pero hindi ko kayang maging Villanueva....Gusto kong maging  Ceña....(apilido ni Darryl Ceña)

Lukaret ka..
Kumain ka na nga don..Nag momoment yung tao sisirain mo..Ipinaalala pa si Darryl...Che!!!!

End of Flasback..

Natapos na ang aking pagmemake up..And im perfectly done...Damit nalang ang kulang..
Ang itsura ko ngayon ay..Slightly Curl ang buhok...Tapos nag make up...Hehehe tamad akong mag describe ehh..

Perfect!!!sigaw ko sa isip ko...

Lumabas na ko ng kwarto ko at nakita ko silang lahat dun...Agaw pansin nga ang suot ni Ayii ehh...Backless..Biruin mo sa simbahan Backless..Ibang klase...Bigyan ng Jacket yan....

Hinde ang totoo ang mas nakakaagaw pansin sa paningin ko...PANINGIN KO HA...Si Love..Ang gwapo nya sa suot nyang tuxedo..Andon rin si Ate Pressy..Kasama si Leinelle..
Si Leinelle ang flower girl...Tapos ohhh kumpleto ang pamilya nila Kuya...Andito rin si Paulo...Si Paulo nag lalakeng kapatid ni Leinelle..Si Paulo ang panganay..8 years old na sya..Madalas hindi nasama yan..Kasi lola's boy...Mas gusto nya sa Lola Fely nya dun...Sa States... Nakita ko sa invitation ring berrer sya...Tapos yung iba kamag anak ni Alex...

Ang ganda ni ate sa gown nyang yan...

Tera na alis na tayo....Baka nag aantay na sila sa simbahan..Sigaw ni papa..

Sumakay na kami sa van namin...Alam nyo pa naman siguro yun noh..Yung sinakyan namin papuntang Laguna...

****
Nasa simbahan na kaming lahat..
Kami na ang susunod na lalakad ni Yohan....

Love you're so beautiful in that dress..

I know right..Yabang...

Thanks..Ikaw din...

The maid of honor and The Best Man..

Ms.Zeinarra Daniela B. Santos..With her boyfriend Mr.Yohan Troy Lim..

Bago kami maglakad...May sinabi sakin si Yohan.

Sunod Mrs.Lim na yan..At sa susunod rin ikaw na ang nasa harapan ng altar..

kinilig ako don...

Binuksan ng dalawang lalake ang pinto...At bumungad sa harap namin si Ate na Sobrang ganda talaga...
Kasama nya si Papa sa paglalakad...Sayang kung andito lang sana si Mama..Kasama nya si Ate sa Altar...Inahabilin na ni papa si Ate kay Alex..Dahilan para magsimula na ang ceremony....

Good Morning to all of you.. we are gathered here today to witness the marriage of Alex And Deinarra..

Kakaantok to...

****

You may now say your wedding vows.

Binigay ng pari ang mic kay Kuya Alex

Your voice sounded so sweet in my ears and your presence is such a beautiful in my eyes.I dont know if you casted a spell on me for making me so inlove in you,but one thing for sure...No matter what trials we encounter together,how much time has passed or how many times fate bunged into us..I will always love you...

Binigay naman ng pari yung mic kay Ate..

I promise to love you endlessly,Not just a promise i will do it constantly..I will comfort you when your temper's off and i will never leave you when i pissed off..
I love you Alex..

By the power vested me...I now pronounced you husband and wife..You may now kissed the bride..

Itinaas ni Kuya Alex ang belo ni Ate..At saka ito hinalikan sa labi..

Nagpalakpakan kaming lahat....

Ngumiti si Ate sa harap ng madaming tao...Siguro sobrang saya nya..
Pinatayo ako ni papa..Family Picture daw tumabi ako kay ate...

Daniela thanks for bringing me at Boy's Supermarket..Kundi dahil sayo di ko makikilala si Alex.

Ok lang yun ate...Sabay ngiti.

*Reception*

Nasa pavillion hall kami kasi nga dito ang reception..

hiniwa na nila Ate At Kuya Alex yung Cake...Pinalipad nadin yung mga kalapati...At ngayon...Pinatunog namin ang baso gamit ang kutsara..As a sign daw yun na mag kiss sila...

Ang addict nung emcee sa kiss..Duhh di naman sya si Ate...Bakla nga kasi ang emcee..Kanina pa yang emcee na yan..Request ng request ng kiss..

Nag kiss naman sila ni Kuya Alex...

May i call on the maid of honor and the bestman???

Nakakainis yang emceeng yan..

Tumayo kami ni Yohan kasabay nito ang pagbibigay ng mic kay Yohan..

Yung totoo Mr i mean Ms.Emcee kaano ano mo si Ayii??Landi ehh..

Di ko na patatagalin to...Uhm Ate Deinarra alam ko mahal nyo ang isa't isa..Gusto ko lang sabihin na kapag nag away kayo..Pag usapan nyo ng maayos hindi yung mag dedesisyon nalang kayo bigla bigla...
Kuya Alex alam ko hindi tayo close kasi kakapakilala lang ni Love sayo sakin...Alam ko naman gustong gusto mo si Ate...Kaya sana mahalin nyo ang isa't isa sa abot ng makakaya nyo..

Ngumiti naman si Ate at Kuya kay Yohan..

Ate...Sa dami ng napagdaanan mo ngayon mo kailangang maging matatag....Ngayong may asawa ka na kailangan nyong maging maunawain..
Kasi darating ang araw..Mag aaway kayo nyan...(Sana naman wag mangyare yun)..Daanin nyo sa matinong usapan..Kilala kasi kita ate..Bigla bigla ka nalang gagawa ng desisyon na pag sisisihan mo sa huli kaya sana sa mga darating na taon...Maging mas matatag pa kayo...Love you Guys....Muwahh.

~Itutuloy~

Boys SupermarketWhere stories live. Discover now