Minh Thế Tông Gia Dĩnh đế

468 17 0
                                    

"Tôi cho phép em cười tôi" và huyền thoại đốt cung quẩy ở Tử Cấm Thành

"Dã hoạch biên" chép rằng, năm Gia Tĩnh thứ 40, Vĩnh Thọ cung bị cháy, mà nguyên nhân cháy là do Minh Thế Tông Gia Tĩnh đế ham dzui, cùng Thượng mỹ nhân ở trong màn chơi trò đốt pháo bông. Vĩnh Thọ cung cháy rụi mà cặp đôi dân chơi cũng xém thành heo quay. Thượng mỹ nhân này lai lịch rất đặc biệt, xứng đáng trở thành tấm gương cho hội chị em ngôn tình, đặc biệt là những chị em "trẻ con thích chơi đồ cổ". Truyền rằng năm ấy Thượng thị 13 tuổi chỉ là 1 tiểu cung nữ, hầu hạ trong nội cung. Một hôm Gia Tĩnh đế tụng kinh, lúc gõ khánh vô tình gõ lộn cái bàn, nguyên dàn thị nữ không dám ngẩng đầu, chỉ có Thượng thị dám bật cười thành tiếng. Thế Tông (lúc này đã 60t) gương mặt nghiêm túc không kém Tề Mặc nhìn chằm chặp Thượng thị, cuối cùng nói ra một câu không thể chuẩn soái ông nội hơn "Cháu à không em là ai? Tôi cho phép em cười tôi!". Thượng thị được thị tẩm, trở thành Thượng mỹ nhân, là Gia Tĩnh đế lão niên đệ nhất sủng phi, do còn trẻ trâu ở trong cung buồn quá nên bày trò đốt cmn cung như đã kể :v Tuy xém thành heo quay nhưng Gia Tĩnh vẫn sủng ái Thượng thị như cũ, 5 năm sau phong làm Thọ phi, nghi lễ cực kỳ hoành cmn tráng, truy phong phụ thân Thọ phi làm quan nhị phẩm, phong anh trai làm quan ngũ phẩm. Đáng tiếc Gia Tĩnh đã già mà Thọ phi lại quá sung, sắc phong chưa bao lâu, ghế phi ngồi chưa nóng đít thì Gia Tĩnh đã tèo, dư luận lúc đó đồn rằng do Thọ phi túng dục mị hoặc nên vua mới ngỏm củ tỏi. Thọ phi ở góa khi mới 18t, tuy nhiên cũng đã viết nên một huyền thoại về khởi nghiệp cho các bạn trẻ.

Nguồn: Trà chanh trà đá- Chém gió hậu cung

Tử Cấm ThànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ