.

340 5 2
                                    

Mấy ngày qua hết coi Diên Hy Công Lược, bị cuốn theo lịch sử Trung Hoa và xem con người đối xử với nhau tạo ra thế thái nhân tình. Hết Diên Hy Công Lược, bị cuốn vào tiếp bộ phim Chân Hoàn Truyện mới thấy lịch sử Trung Quốc vừa kinh khủng tàn ác, cho tới đầy ngưỡng mộ.

Hoàng Thượng - Càn Long (Hoằng Lịch) của Nguỵ Anh Lạc trong Diên Hy Công Lược, chính là con trai của Chân Hoàn trong Chân Hoàn Truyện. Chân Hoàn chính là Thái Hậu trùm cuối của Diên Hy Công Lược, ra tay giết chồng là Ung Chính ở Chân Hoàn Truyện để đưa con mình lên làm vua.

Một Tử Cấm Thành đầy oán khí và sát khí, tích tụ qua ngàn năm cho đến đời Càn Long của Diên Hy Công Lược là bắt đầu suy tàn, kết thúc cả một thể chế Quân Chủ Chuyên Chế kéo dài mấy ngàn năm ở Trung Hoa. Từ đời Càn Long trở đi dòng con cái không còn người tài giỏi và chết non rất nhiều, đó cũng là do nhân quả, ác báo của nhiều đời nhiều kiếp của dòng tộc hoàng gia tạo nên. Càn Long thọ nhất 88 tuổi, từ sau đó các đời vua không ai qua được ông.

Nhà Thanh thịnh trị nhất trong hai đời vua Ung Chính và Càn Long. Xem Chân Hoàn Truyện trước để hiểu đời vua Ung Chính, xem Diên Hy Công Lược để có cái nhìn tổng thể về Càn Long, nhưng xem Như Ý Truyện mới có thể hiểu sâu sắc về Càn Long.

Tiếp sau Chân Hoàn Truyện, chính là phim Như Ý Truyện là phần đời sau của nhà Thanh. Xem phim để coi nhân quả hiện diện trong mỗi nhân vật và vận vào cả một dân tộc, một đất nước ra sao.

Nguồn: Phạm Đinh Phương Đông/fb

Tử Cấm ThànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ