Này, bạn có thấy gì không?
Ôi, bánh răng vận mệnh chuyển động rồi đấy.
Với những quân cờ di chuyển,
Ván cờ đã được bắt đầu rồi!
~~~~oOo~~~~
Chỉ cần là một học sinh của thành phố Hoàng Đạo thì mọi người đều biết đến nền giáo dục bậc nhất ở nơi đây. Hệ thống đào tạo của các trường từ cấp bậc tiểu học cho đến đại học đều đạt tiêu chuẩn hàng đầu của đất nước. Đội ngũ giáo viên khắp các trường ở thành phố này đều là những con người có học vấn cao và từng đạt những thành tích bảng vàng không ai bì kịp. Một phần là do nơi đây quy tụ toàn những gia tộc lớn có tiếng, phần khác lại là vì nơi đây được coi là huyết mạch trung tâm của đất nước. Bởi lẽ vì thế nên nền giáo dục cũng phát triển hơn những nơi khác.
Và nếu hỏi đến ngôi trường thuộc top đầu thì mọi người đều nhắc đến học viện Đạo Lục - một viện liên thông từ bậc cao trung cho đến đại học. Điều gì cũng đều có lí do của nó, kể cả việc học viện Đạo Lục được bầu chọn là ngôi trường hàng đầu. Nếu muốn trở thành một học viên của nơi đây, bạn buộc phải đáp ứng đủ hai trên ba điều kiện sau : học lực, gia thế và đạo đức.
Đầu tiên, xét về học lực. Trường Đạo Lục được ví như cái nôi sinh ra những thiên tài cho đất nước. Những học viên đã và đang được đào tạo tại học viện này đều là những con người sở hữu bộ óc thiên tài. Lấy việc "tăng không giảm" làm tiêu chí học tập, tất cả mọi người đều điên cuồng lao vào học chỉ để giữ vững được những thứ hạng cao ngất của mình. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải học mọi lúc mọi nơi.
Thứ hai là nói đến gia thế. Hơn 90% học viên nơi đây đều sinh ra đã ngậm thìa vàng, không xuất thân từ tập đoàn hàng đầu cũng là người thừa kế của các gia tộc lâu đời. Một số khác không được may mắn như vậy, vẫn có thể vào được nhờ phần học bổng chu cấp mỗi năm. Thế nhưng, học viện này chỉ có duy nhất hai suất học bổng cho hai kẻ may mắn nhất mà thôi.
Điều còn lại chính là điểm đạo đức. Đạo Lục được coi là học viện sở hữu nguyên tắc kỉ luật khắt khe nhất. Kể từ khi được thành lập cho tới giờ cũng hơn năm mươi năm, nhưng học viện chưa từng dính vào một tin đồn xấu như ẩu đá, đánh nhau... Nếu có trường hợp vi phạm thì ban Hội đồng cũng sẽ xử phạt rất nghiêm khắc mà không thiên vị bất cứ ai.
Chỉ bằng những điều đó thôi, học viện Đạo Lục đã trở thành mục tiêu mà bao học sinh ao ước vào được. Cũng chẳng ai hay rằng, chính nơi mà mọi người biến nó thành mục đích để phấn đấu, lại chính là nơi nuôi dưỡng những quân cờ chiến, sẵn sàng cho ván cờ định mệnh.
~~~~oOo~~~~
Từng đoàn xe sang trọng đắc tiền dừng trước cổng học viện Đạo Lục. Đây tựa như một viễn cảnh bình thường quen thuộc nên chẳng mấy ai để tâm đến nó hay lấy điều đó làm lạ. Ai ai cũng rõ về chủ nhân của những chiếc xe đấy đều là những cậu ấm cô chiêu sống trong phú quý từ nhỏ. Nhưng hôm nay giữa đoàn xe ấy lại xuất hiện một chiếc siêu xe khác biệt, vô tình thu hút bao ánh nhìn tò mò của các học viên nơi đây. Người người đi ngang qua đều không khỏi trầm trồ khen ngợi bởi sự chịu chi của chủ nhân chiếc siêu xe này. Chỉ cần là người giàu có liếc mắc một cái đều biết đây là mẫu xe số lượng có một không hai trên thế giới mà chỉ những người giàu thật giàu mới có thể mua được. Nếu đã sở hữu được nó, ắt hẳn người chủ nhân này xuất thân không hề tầm thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] Mật Ngọt
Vampiros❛Mẹ ơi, vampire có thể yêu không?❜ ❛Không đâu con. Ngay từ khi sinh ra, vampire làm gì có trái tim. Chúng chỉ biết giết người và hút máu mà thôi.❜ ❛Nhưng mà, con đã thấy vampire rơi nước mắt đấy ạ.❜ ❛Loài khát máu như chúng thì làm gì có nước mắt mà...