Chapter 17: Inclination

87 6 0
                                    

Nolian City of Ohira 17.

Natigilan silang lahat sa paki-usap ko. Gusto kong gawin 'yon. Gusto kong marinig ang mga masasakit nilang hiyaw dahil sa gagawin ko sa kanila. Gusto kong umiyak din sila ng dugo at luha. Gusto kong makita ang mga balat nilang nakabukas at tumutulo ang dugo.

"Stop thinking you're killing them right now. Your psycho ability is awake again. We don't want to get burn here. Wala pa naman si Gregory, his sea is now away from here. I don't want everyone in my hospital get panic because of you." saad ng isang malalim at nakakatakot na boses. It was from one of the superiors. The old man with dark aura.

"I'm sorry." mahinang saad ko. I look down and my tears are now fires. I let out a heavy sigh, comforting myself. Masyado pang maaga.

"In this case, we should say yes. Just be safe and don't harm anyone except them. If we heard that you can't control your ability and you hurt some innocents, hindi kami magdadalawang- isip na dakpin at ilagay ka sa Last Prison, Gwyn. You can go for tonight."

Last Prison. Which prison everyone hated and horrify. Wala pang nakaka- labas ng buhay doon. Wala pang nakakapagsabi kung ano ang nandoon. Even with high ability can't get out alive from there.

Bahagya akong yumuko sa kanila. "Thank you. I will control myself, I promise that. Thank you for letting me kill them. Thank you, I take this a very big owe to you all."

"We should go now, Gwyn. Madami pa kaming gagawin." saad ng malamyos na tinig ni Ma'am at bahagya pa akong tinapik sa braso. Ngumiti ako sa kanya at patuloy sila sa paglalakad palabas.

"And before I forget, let Trefor go with you. You do the killing and he will do the watching. Good bye." saad ng lalaking superior bago tuluyang lumabas.

Napatingin ako kay Trefor na nakatayo malapit sa pintoan. Naglakad siya palapit sa akin at bahagya akong nagulat ng tumabi siya sa akin ng upo. He cupped my face and kiss the dried tears under my eyeslashes. Napapikit ako at naramdaman ko ang mga bisig niyang dahan- dahang yumakap sa akin. He moved my head to his shoulder blade and let it rested.

"Cry, pyscho."

As his soothing and deep voice said. My heart began to ache again and my eyes started to wet. The stream of tears are now falling rapidly. His hands gently tapping my back, comforting me without any words to say.

"Sleep and tonight is their extirpate time. We will fucking destroy them."

"Mag- ingat ka." saad ni Tanlia at niyakap ako ng mahigpit. Niyakap ko rin siya ng mahigpit.

"I will." saad ko at umalis na ako sa yakap namin. After packing few things that I will bring tonight, I brushed my hair and let it to messy bun. Nasa labas na rin si Trefor at hinihintay ako kanina pa.

Isang malungkot na ngiti ang nakita ko kay Tanlia bago ko sinara ang pinto. Trefor is leaning at the wall beside our room's door. Pagkakita sa akin ay umalis siya sa pagkaka- sandal at hinintay akong makalapit sa kanya.

We walked until we reached the parking lot. Hinila pataas ni Trefor ang metal na pintoan at mga nagga- gandahang kotse ang agad na bumungad sa amin. He stopped at the color maroon car and gestured to me to sit at the of the driver. Mabilis akong lumapit at pumasok ng pagbuksan niya ako ng pintoan ng kotse.

He started the engine. Lumabas na kami sa parking lot at nagulat ako ng makitang nandoon si Sir Igor. He waved​ at us while smirking. As the car turned around, nasa likod na kami ng academy at papasok na kami sa isang madilim at makitid na daan. Isa 'yong shortcut patungo sa Poor Nolians at nang hindi na rin kami makasagabal pa sa iba.

PÓTERETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon