Panay ang pawawala ni Ness habang isinasakay siya sa Van ng mga dumukot sa kanya."Sino kayo saan niyo ko dadalhin."
Sabi ni Vaness Sy habang pilit kumakawala sa pagkakahawak sa kanya.Nilagyan siya ng piring sa mata at nilagyan din ng busal ang kanyang bibig hanggang sa makarating sa Mansion ni Mr. Alberto Go.
"Huwag niyong aalisin ang piring ng babae na yan."
Kinuha ni Brando ang kanyang cellphone sa bulsa at tinawagan si Leonardo Sy.
"Hello!! Sino 'to?"
"Hindi na mahalaga iyon. Makinig ka sa sasabihin ko. Nasa akin ang anak mo babae."
"Hindi ako naniniwala sayo."
"Bago ka magsalita. Pakinggan mo ito.
Tinanggal ang busal sa bibig ni Vaness at tinapat ang cellphone sa kanya.
" Magsalita ka."
"Hello!?
"D-daddy."
Umiiyak na sabi ni Vaness.
"Ness? Is that you?
Nabosesan ni Mr. Leonardo ang bunsong niyang anak.
"Narinig mo ba ang boses ng anak mo Mr. Leonardo Sy."
"Hayop ka bakit nasa iyo ang anak ko?"
"Simple lang. Nagkataon na nakita namin ang anak mo sa Mall at walang nagawa
ang dalawang bodyguard na kasama niya.""Ibalik mo ang anak ko!"
"No way! Ibigay no muna ang mga papeles ni Mr. Alberto Go."
"At ikaw lang mag-isa ang magdadala ng mga papeles itetext ko sayo kung saan mo ito dadalhin. Huwag na Huwag kang magsusumbong."
"Sige bibigay ko. Huwag mo lang sasaktan ang anak ko."
"Siguraduhin mo lang na tutupad ka sa kasunduan kung hindi ide-deliver ko sa Mansion ninyo ang putol na daliri ng anak mo."
Pagkatapos ng pag-uusap ni Brando at Mr. Leonardo Sy dinala na si Ness sa isang kwarto.
Damn!
Panay ang hampas ni Mr. Sy sa table ng kanyang opisina.
Hindi puwedeng ganito! Baka kung ano gawin nila sa anak ko.
Tumunog ang kanyang cellphone.
"Hello!"
"Mr. Leonardo Sy?"
"Yes! It's me!"
Agad niya nakilala ang boses ng tumatawag."Nasaan ang anak ko?"
"Hmm, Mabuti at kilala mo pa ang boses ko."
"Hayop ka! Ilabas mo ang anak ko!"
"Hey,, Mr. Sy relax! Baka atakihin ka dyan sige ka."
"Hayop ka! Kapag ginalaw niyo kahit dulo ng daliri ng anak ko kahit sa impiyerno at hahanapin ko kayo."
"Well, naniniwala ako na kaya mong gawin yan. Anyway gusto kong ipaalala sayo na wag na wag kang magsusumbong sa police or magdadala ng tauhan. Kung hindi giniling na katawan ng anak mo ang matatanggap mo."
"HAYOP KA!"
"Pero kung susundin mo sa sasabihin ko at magiging mabait ka makukuha mo ang anak mo ni galos at wala sa katawan."
"Sige ibagay ko ang hinihingi ninyo. Saan ko dadalhin?"
"Mamayang alas dose ng gabi sa dito mismong sa mansion ni Mr. Go. Tandaan mo ikaw lang."
Pagkatapos ng paguusap na iyon isang pasya ang kanyang binuo sa isip.
*********************
Ayan guys sana magustohan nio..
Don't forget to VOTE after u read and comment na din thanks
Para sipagin ako.
BINABASA MO ANG
HE FOUND HER
RomanceIsang babae na ipinahanap. Isang lalaking ang nakakita. Isang babae at isang lalaking pinagtagpo ng tadhana. Maging sila kaya hanggang sa huli? Jan282019