FLASHBACK........
"I'm okay here Cousin."
Sagot ni Carla Kay Vaness habang kausap sa CP.
"But you do not sound okay, Carla. Paos any tinig mo at--"
"Sobrang lamig kasi dito sa Baguio kaya nagkasore throat ako."
"No. I don't believe you. Wala ka sa Baguio, Hindi ba? Galing dito si Tito Manuel sabi niya nung isang linggo pa daw kayo nakauwi."
"Okay lang ako kung nasaan man ako ngayon."
"That's ridiculous Carla. Umuwi ka na. Tinatanong ni Tita Shirley Kung kailan ka daw uuwi sa San Miguel. Ngayon ka lang daw nawala ng matagal."
"Cousin,, ikaw na lang any bahalang magpaliwanag sa kanila okay? At hindi na talaga ako pwedeng umuwi."
"Carla-----"
"Goodbye for a while. Kapag kinulit mo pa so io-off ko na ang CP ko at mawawalan ka na ng contact sa akin."
"Okay ako na lang ang bahala Kay Tito Manuel at Tita Shirley. Ingat ka diyan Carla."
" I'm sorry, Mr. Willard Lee. I tried my best na pauwiin si Carla na pinsan ko pero ayaw niya.
Sabi ni Ness Kay Will.
"Sige salamat na lang. I think I have to go. Pupuntahan ko na lang muna ang kuya mo sa office niya."
Lihim na nakadama ng pagtutol si Nessa. She was staring at his face. Although napaka-matured ng mukha ng binata. Still naaaliw siyang titigan ito.
"Ah..wait!"
"Yes?"
Lumingon ito sa dalaga at tinitigan siya sa mukha.
"Talaga bang si Tito Manuel and nautos sayo na hanapin si Carla."
"Oo."
"Ah..."
Napapatango na lang si Nessa.
Iyon lang ang pwede niyang itanong para mag-stay pa ng ilang sandali doon.
"So..Wala ka bang itatanong?"
Actually meron pa. Gusto kong itanong kung may girlfriend ka na ba? Ayaw kasi sabihin sa akin ni Kuya Darren eh.
"Wala na."
"Pwedeng bang ako naman and magtanong?"
Ano kaya itatanong niya sa akin. Kung pwede ba siyang manligaw sakin? Oo kaagad any isasagot ko."
"Oo pwedeng-pwede mo akong ligawan."
"Hah?"
"Wala sabi ko pwedeng-pwede kang magtanong."
"Okay narinig ko kasi na tinawagan mo si Carla kanina. Can I have her CP number or contact number?"
"I'm sorry confidential ang number niya. Kapag pinamigay ko baka ako na mismo ay mawalan din ng contact sa kanya."
"Ganoon ba?!"
Iyon lang at tuluyan na umalis ang binata.
Ewan ni Vaness may nadama siyang kalungkutan. Ayaw pa niyang umalis ang binata.
Oh what happened to you Nessa Sy? All right he's handsome, pero marami ka naman nakilalang kasing gwapo niya hindi ba? Nung 18th birthday mo 18 na lalaki ang nag-sayaw saying at siya ang last dance mo.
END FLASHBACK......
BINABASA MO ANG
HE FOUND HER
RomanceIsang babae na ipinahanap. Isang lalaking ang nakakita. Isang babae at isang lalaking pinagtagpo ng tadhana. Maging sila kaya hanggang sa huli? Jan282019