Năm phụ tử vui vẻ hòa thuận ăn một bữa gia yến. Gió đêm đìu hiu, Tưởng lão gia chịu không nổi rét lạnh, tiến vào bên trong.
Tưởng Sơ súc miệng, lau mặt, rửa tay, bưng chén trà thổi thổi.
Hắn chưa đi, ba người còn lại ai dám chuồn đi trước?
Tiên sinh kể chuyện được đưa tới, đập khối gỗ xuống một tiếng miệng lưỡi bắt đầu lưu loát:"Bên bờ Đông Hải, có Hoa Quả Sơn..."
Hay! Tôn hầu tử! Trong lòng ba người rên rĩ, trên mặt còn phải giả vờ hứng thú dạt dào.
Trong sương trà mờ mịt, Tưởng Sơ lẳng lặng lắng nghe.
Thiên Cung cũng đã náo xong, lão Tứ thật sự chịu không được, lung lay đầu gối Tam công tử:"Tam ca, Khổng Kỳ còn đang chờ ta dạy hắn đổ xúc sắc."
"Ừ."
Lão Tứ vừa định chạy trối chết, lại nghe Tưởng Sơ không nhanh không chậm nói: "Các vị, không muốn biết vì sao ta vô duyên vô cớ im hơi lặng tiếng hồi hương sao?"
Lão Tứ đột nhiên dừng lại, ba người hai mặt nhìn nhau. Trong đại sảnh, lặng ngắt như tờ.
Thấy không có người trả lời, Tưởng Sơ đứng dậy:"Sắc trời đã tối, các vị sớm đi nghỉ ngơi."
Ba người cuống quít hành lễ.
Tưởng Sơ cho lui người không có phận sự, nghiêng người vào trong ghế cười nói: "Mọi người đều biết, ta là trưởng tử, tuổi gần ba mươi, phần gia sản này lớn như vậy..." Nói một nửa, dừng lại uống trà.
Ba người kín đáo hút khí lạnh, tâm tư nhỏ bé bị treo đến cổ họng, ánh mắt sáng quắc theo dõi hắn.
Tưởng Sơ nhẹ nhàng khẽ đặt chén trà xuống, xoay chuyển lời nói:"Huynh đệ trong nhà cãi cọ nhau quả thật thảm kịch đời người. Từ xưa đến nay, nấu đậu bằng dây đậu (* ý chỉ huynh đệ tương tàn) gia tộc nhất định sụp đổ, các vị nghĩ như thế nào?"
Mọi người nhao nhao gật đầu.
"Đã như vầy, ba người các ngươi thân phận tương đương, chỉ có ta là khác biệt."
Tưởng Sơ đứng dậy, mở cửa phòng ra:"Từ trước khi làm quan, ta lập tức có quyết định, gia sản giữa ta và ba người các ngươi phải được phân chia công bình, ta tuyệt không chiếm một phần một hào nhiều hơn..."
Lời còn chưa dứt, ba người kinh ngạc cùng kêu lên, mắt thấy Tam công tử đi ra tới góc hành lang rồi. Lão Đại cuống quít đuổi đi theo, cao giọng hỏi: "Chuyện này là thật?"
Tưởng Sơ nghiêng đầu đuôi lông mày nhếch lên:"Cần ta lập nhiều chứng từ ký tên đồng ý sao?"
Lão Đại ha ha gượng cười:"Ngài nói cái gì vậy? Từ trước đến nay ngài quang minh lỗi lạc nhất ngôn cửu đỉnh."
Tưởng Sơ biến mất ở góc tường, lưu lại ba huynh đệ ngươi xem ta ta nhìn ngươi.
Lại nói, thật sự có thể công bình phân chia gia sản?
—— Hoàn toàn vô nghĩa!
Tổ tiên Tưởng gia làm quan đều đến chức ngự sử. Trăm năm tích lũy đến nay, ruộng tốt vạn khoảnh, nô bộc thành đàn, lương thực trải rộng đại giang nam bắc, tổ trạch ở chiếm hơn phân nửa đầu phố, biệt nghiệp (*nhà để nghỉ dưỡng) càng nhiều vô số kể, mặt khác còn có tước vị "Nhất đẳng Văn Viễn hầu" để thừa kế.
YOU ARE READING
Con rể của Long vương gia
Ficción Generalℑ Tác giả: Giang Châu Lăng Giao. ℑ Thể loại: Nguyên sang, thuần ái, cổ sắc cổ hương, chủ thụ, HE. ℑ Tình trạng bản gốc: Hoàn. ℑ Tình trạng bản dịch: on going. ℑ Edit: Mieu mieu. Văn án Có một vị quan viên Đại Minh, dù là tình trường, trường thi, qua...