Renzo's P.O.V
Ano ba ang dapat kong gawin? Dapat ko na bang sabihin kay ahlice ang totoo? Pero hindi pa okay ang sa amin ni sky... arghhhhhh nalilito na ako tapos nangangamba pa ako nab aka si Arvin nga ang gusto ni ahlice dahil super ang pag aalaga nya ditto. Pero kailangan nya nang malaman ang nararamdaman ko.
Nang makalabas sa hospital si sky ayun balik na sa dati ang lahat. Andito ulet kami sa camp site pero hindi muna namin iniisip ang ibang bagay. nagpapahinga muna ang lahat... at nag bo bonding... nahihirapan akong magsabi dahil sa nakikita ko ngayon super close na si sky at ahlice baka mamaya ng dahil sa akin mag kasira ulet sila.....
Habang nag iispi ako bigla akong tinawag ni sky....
"enzo tara kakain na daw!" masayang yaya nya sa akin
Ngayon ko na lang ulet sya nakitang ganyan kaya paano ko sasabihin sa kanya.
"can we talk?" tanong ko sa kanya
"sure ano bay un?" sabi nya
"have a seat first!"
At ayun umupo sya sa tabi ko then nag smile sya sa akin.
"sky... paano ko ba sasabihin to?"
Kinakabahan ako..... grabe na pe preasure ako.. sorry sky pero I need to do this....
"sky do you still love me?"
Nakita ko sa reaction nya ang pagkabigla sa tanong ko
"a....anong klaseng tanong yan?" biglang iba ng mood nya
"gusto ko lang malaman kung until now ba ako pa din ang gusto mo?" tanong ko
"bakit pag sinabi ko bang oo may magbabago ba? Alam ko naman eh. Masakit sa akin ang katotohan pero need kong tangapin yun!" malungkot na sabi nya
"so ibig sabihin matagal mo ng alam?" gulat na tanong ko sa kanya
"hindi naman ako bobo para hindi ko malaman yun enzo. Babae ako at alam ko ang pakiramdam ng ganun. Nahahalata ko na noon pa lang. hindi ako nagsasalita at nananahimik na lang ako kasi wala naman akong laban eh.. hindi ko naman pwedeng pilitin yang puso mo na mahalin ulet ako dahil hindi ko hawak yan. At lalong hindi kayang turuan ang puso kung sino ang dapat mahalin."
Hindi ko alam ang dapat kong ireact kay sky pero nahihiya ako sa kanya.
"sorry sky. Alam ko namang makakahanap ka pa ng iba na mas higit sa akin!"
Ngumite sya sa akin at binigyan ako ng isang hug.
"don't worry okay lang ako... sabihin mo na sa kanya bago pa mahuli ang lahat!" sabi nya sa akin habang tinatapik nya ang likod ko....
"salamat sky! Salamat sa lahat lahat.! Hindi kita makakalimutan ikaw ang first love ko at ikaw din ang unang babaeng minahal ko... tandaan mo andito lang ako lagi sa tabi mo....!" Sabi ko sabay halik sa noo nya.
SKY'S P.O.V
tinawag ko si renzo para kumain na pero gusto nya daw makipag usap sa akin kaya naman pumayag na ako....baka may tatanong lang sya siguro...
nang dalawa na lang kami nagulat ako sa tanong nya
"sky do you still love me?"
yan agad ang sabi nya..hindi ko alam ang dapat kong ireact should i say yes i still love you kahit alam kong he cant love me the way i love him anymore. or should i lie to him na okay na ako... arghhh i really hate this feeling....
BINABASA MO ANG
F-Connect (Frienship-Connection)
Tienerfictie"people fall inlove without knowing why or how. Its because love is a special feeling that doesn't requires much answer." Naniniwala ba kayo sa kasabihang kailangan mo munang masaktan bago mo makita ang tunay na kaligayahan? Ang weird diba? Pero gan...